
2
2.1. Thiết kế các trò chơi trong dạy học chương “Điện trường” Vật Lý 11
THPT ............................................................................................................... 24
2.1.1 Thiết kế trò chơi cho hoạt động khởi động ........................................ 24
2.1.2 Thiết kế trò chơi cho hoạt động hình thành kiến thức ....................... 26
2.1.3 Thiết kế trò chơi cho hoạt động luyện tập, vận dụng ......................... 29
2.2 Kế hoạch bài học sử dụng trò chơi trong dạy học chương “Điện trường”
Vật Lý 11 tạo hứng thú cho học sinh ở trường THPT .................................... 35
2.2.1. Kế hoạch dạy học bài “Lực tương tác giữa các điện tích” ................ 35
2.2.2. Kế hoạch dạy học bài “Khái niệm điện trường” ............................... 38
2.2.3. Kế hoạch dạy học bài “Điện trường đều” ......................................... 41
Kết luận chương 2 ............................................................................................... 44
Chương 3: Thực nghiệm sư phạm ....................................................................... 45
3.1. Mục đích, nhiệm vụ của việc thực nghiệm sư phạm ............................... 45
3.1.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm ................................................. 45
3.1.2. Nhiệm vụ thực nghiệm sư phạm ....................................................... 45
3.2. Đối tượng và phương pháp thực nghiệm sư phạm ................................... 45
3.2.1. Đối tượng thực nghiệm sư phạm ....................................................... 45
3.2.2. Phương pháp thực nghiệm sư phạm .................................................. 45
3.3. Nội dung thực nghiệm sư phạm ............................................................... 46
3.4. Kết quả thực nghiệm sư phạm.................................................................. 47
3.4.1. Đánh giá định tính ............................................................................. 47
3.4.2. Đánh giá định lượng .......................................................................... 48
Kết luận chương 3 ............................................................................................... 53
PHẦN III. KẾT LUẬN ....................................................................................... 54
1. Kết luận ....................................................................................................... 54
2. Kiến nghị và đề xuất: .................................................................................. 54
3. Đề xuất ........................................................................................................ 54
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................... 55
PHỤ LỤC .............................................................................................................. 1
Phụ lục 1. ........................................................................................................... 1
PHIẾU KHẢO SÁT TÌNH TRẠNG SỬ DỤNG TRÒ CHƠI VÀ HỨNG
THÚ HỌC TẬP TRONG DẠY HỌC (dành cho HS) ...................................... 1
Phụ lục 2. ........................................................................................................... 3
PHIẾU KHẢO SÁT TÌNH TRẠNG SỬ DỤNG TRÒ CHƠI VÀ HỨNG
THÚ HỌC TẬP TRONG DẠY HỌC (dành cho GV) ..................................... 3