
1
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI
Tổ chức dạy học theo trạm bài Giao thoa sóng - Vật lý 11
nhằm phát huy tính tích cực, tự lực cho học sinh trung tâm
GDNN-GDTX Tƣơng Dƣơng
Lĩnh vực: Vật lí

2
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRUNG TÂM GDNN-GDTX TƢƠNG DƢƠNG
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
ĐỀ TÀI
Tổ chức hoạt động dạy học theo trạm bài Giao thoa sóng –
Vật lí 11 nhằm phát huy tính tích cực, tự lực cho học sinh
trung tâm GDNN-GDTX Tƣơng Dƣơng
Lĩnh vực: Vật lí
Tác giả: Võ Ngọc Mùi
Điện thoại: 0868533905
Tương Dương, tháng 4 năm 2024

3
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT
Viết tắt
Viết đầy đủ
GV
Giáo viên
HS
Học sinh
GD&ĐT
Giáo dục và Đào tạo
THPT
Trung học phổ thông
PPDH
Phương pháp dạy học tích cực
GDTX
Giáo dục thường xuyên
GDNN-GDTX
Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên
SGK
Sách giáo khoa
SKKN
Sáng kiến kinh nghiệm
SK
Sáng kiến
TN
Thực nghiệm
ĐC
Đối chứng
NXB
Nhà xuất bản
GDPT TT
Giáo dục phổ thông tổng thể

4
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
TT
Số và tên bảng
Trang
1
Bảng 1: Kết quả khảo sát về dạy học theo định hướng phát triển
năng lực tại trường
11
2
Bảng 2: Kết quả khảo sát việc sử dụng công nghệ thông tin
trong dạy học
12
3
Bảng 3: Kết quả khảo sát mức độ sử sụng phương pháp dạy học
trạm và phương pháp truyền thống
13
4
Bảng 4: Kết quả khảo sát mức độ hiểu biết của giáo viên về
phương pháp dạy học theo trạm
14
5
Bảng 5: Kết quả khảo sát mức độ cần thiết của kĩ năng tự học
đối với học sinh
15
6
Bảng 6: Kết quả đánh giá khả năng tự học của bản thân học
sinh
16
7
Bảng 5.5.1: Kết quả khảo sát Tính cấp thiết dạy học theo
phương pháp Trạm vật lí 11
41
8
Bảng 5.5.2: Kết quả khảo sát Tính cấp thiết của dạy học theo
Trạm bài Giao thoa sóng theo hướng phát huy tính tích cực, tự
lực cho HS
42
9
Bảng 5.5.3: Kết quả khảo sát Tính khả thi của dạy học theo
Trạm bài Giao thoa sóng theo hướng phát huy tính tích cực, tự
lực cho HS
43
10
Bảng 5.5.4: Kết quả khảo sát tính cấp thiết của các biện pháp
Giáo dục theo Trạm bài Giao thoa sóng theo hướng phát huy
tính tích cực, tự lực cho học sinh
44
11
Bảng 5.5.5: Kết quả khảo sát tính khả thi của các biện pháp
Giáo dục theo Trạm bài Giao thoa sóng theo hướng phát huy
tính tích cực, tự lực cho học sinh
45
12
Bảng 5.5.6: Kết quả khảo sát về thái độ học tập của HS trước
và sau khi áp dụng đề tài
45

5