1
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI
Tổ chức dạy học theo trạm bài Giao thoa sóng - Vật lý 11
nhằm phát huy tính tích cực, tự lực cho học sinh trung tâm
GDNN-GDTX Tƣơng Dƣơng
Lĩnh vực: Vt lí
2
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGH AN
TRUNG TÂM GDNN-GDTX TƢƠNG DƢƠNG
SÁNG KIN KINH NGHIM
ĐỀ TÀI
T chc hoạt động dy hc theo trm bài Giao thoa sóng
Vt lí 11 nhm phát huy tính tích cc, t lc cho hc sinh
trung tâm GDNN-GDTX Tƣơng Dƣơng
Lĩnh vực: Vt lí
Tác gi: Võ Ngc Mùi
Đin thoi: 0868533905
Tương Dương, tháng 4 năm 2024
3
DANH MC CÁC KÝ HIU VIT TT
Viết tt
Viết đầy đủ
GV
Giáo viên
HS
Hc sinh
GD&ĐT
Giáo dục và Đào tạo
THPT
Trung hc ph thông
PPDH
Phương pháp dạy hc tích cc
GDTX
Giáo dục thường xuyên
GDNN-GDTX
Giáo dc ngh nghip-Giáo dục thường xuyên
SGK
Sách giáo khoa
SKKN
Sáng kiến kinh nghim
SK
Sáng kiến
TN
Thc nghim
ĐC
Đối chng
NXB
Nhà xut bn
GDPT TT
Giáo dc ph thông tng th
4
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
TT
Số và tên bảng
Trang
1
Bng 1: Kết qu kho sát v dy học theo định hướng phát trin
năng lực ti trường
11
2
Bng 2: Kết qu kho sát vic s dng công ngh thông tin
trong dy hc
12
3
Bng 3: Kết qu kho sát mức độ s sụng phương pháp dạy hc
trạm và phương pháp truyn thng
13
4
Bng 4: Kết qu kho sát mức độ hiu biết ca giáo viên v
phương pháp dy hc theo trm
14
5
Bng 5: Kết qu kho sát mức độ cn thiết của năng tự hc
đối vi hc sinh
15
6
Bng 6: Kết qu đánh giá khả năng tự hc ca bn thân hc
sinh
16
7
Bảng 5.5.1: Kết quả khảo sát Tính cấp thiết dạy học theo
phương pháp Trạm vật lí 11
41
8
Bảng 5.5.2: Kết quả khảo sát Tính cấp thiết của dy hc theo
Trạm bài Giao thoa sóng theo ớng phát huy tính tích cực, tự
lực cho HS
42
9
Bảng 5.5.3: Kết quả khảo sát Tính khả thi của dy hc theo
Trạm bài Giao thoa sóng theo hướng phát huy tính tích cực, tự
lực cho HS
43
10
Bng 5.5.4: Kết qu kho sát tính cp thiết ca các bin pháp
Giáo dục theo Trạm bài Giao thoa sóng theo hướng phát huy
tính tích cực, tự lực cho học sinh
44
11
Bng 5.5.5: Kết qu kho sát tính kh thi ca các bin pháp
Giáo dục theo Trạm bài Giao thoa sóng theo hướng phát huy
tính tích cực, tự lực cho học sinh
45
12
Bng 5.5.6: Kết qu kho sát v thái độ hc tp của HS trước
và sau khi áp dụng đề tài
45
5