SÁNG KIN KINH NGHIM
MT S GII PHÁP
TRONG CÔNG TÁC CH NHIM NHM GIÁO DC
ĐẠO ĐỨC HC SINH THPT TÂN K 3
LĨNH VỰC: CH NHIM
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGH AN
TRƯNG THPT TÂN K 3
===== =====
SÁNG KIN KINH NGHIM
MT S GII PHÁP
TRONG CÔNG TÁC CH NHIM NHM GIÁO DC
ĐẠO ĐỨC HC SINH THPT TÂN K 3
LĨNH VỰC: CH NHIM
Tên tác giả : Nguyễn Thị Hải Nam
T b môn : n - Ngoại ngữ
Năm thực hin : 2020 - 2021
S đin thoi : 0919535132
MC LC
PHN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ......................................................................................... 1
1. Lí do chọn đềi ........................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cu ................................................................................. 1
3. Nhim v nghiên cu ................................................................................. 1
4. Đối tượng, phm vi nghiên cu .................................................................. 2
5. Phương pháp nghiên cu............................................................................ 2
6. Tính mi, tính khoa hc và tính hiu qu của đề tài ................................... 2
7. Cu trúc ca sáng kiến kinh nghim ........................................................... 2
PHN II. NI DUNG NGHIÊN CU .................................................................. 3
1. SỞ LÝ LUN THC TIN CA CÔNG TÁC GIÁO DC
ĐẠO ĐỨC HC SINH CA TRƯỜNG THPT TÂN K 3 ......................... 3
1.1. Tng quan v vấn đề nghiên cu ............................................................. 3
1.2. Cơ sở lun ........................................................................................... 5
1.2.1. s lun chung ...................................................................... 5
1.2.2. Các khái nim ............................................................................... 5
1.3. Cơ sở thc tin ........................................................................................ 6
1.3.1. Khái quát v địa bàn nghiên cu ................................................... 6
1.3.2. Thc trng công tác giáo dc đạo đức hc sinh trung hc ph
thông Tân K 3, tnh Ngh An ..................................................... 6
1.3.3. Nguyên nhân dn đến thc trng trên ............................................ 8
1.4. Hu qu................................................................................................... 9
2. MT S GII PHÁP T CHC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC ĐO
ĐỨC CHO HS TI TRƯỜNG THPT TÂN K 3 ......................................... 9
2.1. Xây dng mi quan h thân thin gia giáo viên hc sinh .................. 9
2.2. Xây dng môi trường quan h thân thin gia trò trò ......................... 9
2.3. To tâm thế cho hc sinh ........................................................................ 9
2.3.1. Tác động bng tình cm ................................................................ 9
2.3.2. To không ktrường hc, lp hc ............................................. 10
2.4. T chc hoạt động giáo dục đạo đức thông qua thc tế ......................... 10
2.5. T chc giáo dc đạo đức thông qua tích hp bài ging ........................ 10
2.6. T chc giáo dc đạo đức thông qua sinh hot ch nhim .................... 10
2.7. T chc giáo dc đạo đức thông qua phi hp vi ph huynh .............. 11
2.8. T chc giáo dc đạo đức hc sinh thông qua xây dựng môi trường
sư phạm mu mc trong nhà trường............................................................. 11
3. THC NGHIM T CHC HOẠT ĐNG GIÁO DỤC ĐẠO ĐỨC
CHO HS TẠI TRƯNG THPT TÂN K 3 ................................................ 12
3.1. T chc hoạt động giáo dục đạo đức thông qua thc tế ......................... 12
3.1.1. Mc đích hoạt động giáo dc đạo đức thông qua thc tế ............. 12
3.1.2. Ni dung hoạt động giáo dc đạo đức thông qua thc tế ............... 12
3.1.3. Cách thc tiến hành hot động giáo dc đạo đức thông qua
thc tế ........................................................................................ 14
3.1.4. Kết quả ca hoạt động giáo dc đạo đức thông qua thc tế. ........ 15
3.2. T chc giáo dc đạo đức thông qua tích hp bài ging ........................ 15
3.2.1. Mc đích giáo dc đạo đức thông qua tích hp bài ging ............ 15
3.2.2. Nội dung giáo dc đạo đức thông qua tích hp bài ging ............ 15
3.2.3. Cách thức tiến hành hoạt động giáo dc đạo đc thông qua tích
hp bài ging ............................................................................. 18
3.2.4. Kết qu ca hoạt động giáo dc đạo đức thông qua ch hp bài
ging .......................................................................................... 18
3.3. T chc giáo dc đạo đức thông qua sinh hot ch nhim .................... 19
3.3.1. Mục đích giáo dc đạo đức thông qua sinh hot ch nhim ........ 19
3.3.2. Ni dung giáo dc đạo đức thông qua sinh hot ch nhim ......... 19
3.3.3. Cách thức tiến hành giáo dc đạo đức thông qua sinh hot ch
nhim ......................................................................................... 39
3.3.4. Kết qu ca hoạt động giáo dc đo đức thông qua sinh hot ch
nhim ......................................................................................... 40
3.4. T chc giáo dc đạo đức hc sinh thông qua phi hp vi ph huynh .... 40
3.4.1. Mục đích giáo dc đạo đức thông qua phi hp vi ph huynh... 40
3.4.2. Nội dung giáo dc đạo đức thông qua phi hp vi ph huynh ... 40
3.4.3. Cách thức tiến hành tổ chức giáo dc đạo đức tng qua phi
hp vi ph huynh ..................................................................... 40
3.4.4. Kết qu ca hot động ................................................................. 41
3.5. T chc giáo dc đạo đức hc sinh thông qua xây dựng môi trường
sư phạm mu mc trong nhà trường............................................................. 42
3.5.1. Mc đích giáo dc đạo đức tng qua xây dng môi trường
phm mu mc........................................................................... 42
3.5.2. Ni dung giáo dc đạo đc thông qua y dng môi trường
phm mu mc........................................................................... 42
3.5.3. ch thc tiến nh giáo dc đạo đức thông qua xây dng môi
trường phm mu mc........................................................... 42
3.4.4. Kết qu ca hot động ................................................................. 43
3.6. Đánh giá thc hin gii pháp ................................................................. 43
3.6.1. Định tính ..................................................................................... 43
3.6.2. Định ng. ................................................................................. 44
3.7. Hiu qu của đề tài ................................................................................ 44
3.8. Ý nghĩa của đề tài ................................................................................. 45
PHN III. KT LUN VÀ KIN NGH ............................................................. 46
1. Kết lun ................................................................................................... 46
2. Đ xut .................................................................................................... 46
2.1. Đối vi giáo viên ........................................................................... 46
2.2. Đối vi nhà trường ......................................................................... 46
2.3. Đối vi S Giáo dc & Đào to .................................................... 47
2.4. Đối vi ph huynh hc sinh ........................................................... 47
2.5. Đối vi đa phương ........................................................................ 47
TÀI LIU THAM KHO .................................................................................... 48