
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
---------******----------
ĐỀ TÀI
MỘT SỐ KỸ THUẬT TRUYỀN CẢM HỨNG
HỌC MÔN TOÁN BẰNG TIẾNG ANH
CHO HỌC SINH LỚP 10
MÔN: TOÁN
NĂM HỌC: 2021 - 2022


SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT QUỲNH LƯU 3
---------******----------
ĐỀ TÀI
MỘT SỐ KỸ THUẬT TRUYỀN CẢM HỨNG
HỌC MÔN TOÁN BẰNG TIẾNG ANH
CHO HỌC SINH LỚP 10
MÔN : TOÁN
GIÁO VIÊN : PHẠM THỊ QUỲNH MY
TỔ : TOÁN - TIN


MỤC LỤC
A. ĐẶT VẤN ĐỀ 1
1. Lý do chọn đề tài 1
2. Xác định đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2
3. Xác định mục tiêu, nhiệm vụ nghiên cứu 2
4. Xây dựng giả thiết nghiên cứu 2
5. Lựa chọn phương pháp nghiên cứu 2
6. Đóng góp mới về mặt khoa học của đề tài 2
B. PHẦN NỘI DUNG 4
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN 4
1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu 4
2. Thế nào là kỹ thuật truyền cảm hứng 5
3. Đặc điểm của dạy học Toán bằng tiếng Anh 5
3.1. Khái niệm dạy học song ngữ5
3.2. Các mục đích của dạy học song ngữ6
3.3. Các loại hình dạy học song ngữ7
3.4. Sự cần thiết của dạy học song ngữ Anh – Việt 9
4. Từ vựng toán học 10
4.1. Từ vựng 10
4.2. Từ vựng toán học 11
4.3. Các đặc điểm của từ vựng toán học trong dạy học Toán bằng tiếng Anh 13
4.3.1. Đặc điểm của dạy học Toán bằng tiếng Anh ở Việt Nam 13
4.3.2. Đặc điểm của từ vựng toán học trong dạy học toán bằng tiếng Anh 14
4.3.3. Những nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong học từ vựng toán học bằng
tiếng Anh 15
5. Thực trạng của việc dạy Toán bằng tiếng Anh ở trường tác giả dạy trước khi
áp dụng sáng kiến kinh nghiệm 16
6. Kết quả về nhu cầu của học sinh phổ thông trường tác giả dạy đối với việc
học Toán bằng tiếng Anh 16