intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập bài chúc mừng sinh nhật

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

119
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần: 10 Ngày soạn: Tiết: 10 Ngày giảng: Ôn Tập Bài Hát: CHÚC MỪNG SINH NHẬT I. Yêu Cầu: -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Biết hát kết hợp với vận động phụ hoạ đơn giản. -Biết tham gia trũ chơi đố vui. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Đàn, máy nghe, băng nhạc - Nhạc cụ gõ (song loan, thanh phách…) III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức: nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: - GV đệm giai điệu bài hát, hỏi HS tên bài hát, nhạc của nước nào....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập bài chúc mừng sinh nhật

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập bài chúc mừng sinh nhật Tuần: 10 Ngày soạn: Tiết: 10 Ngày giảng: Ôn Tập Bài Hát: CHÚC MỪNG SINH NHẬT I. Yêu Cầu: -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. Biết hát kết hợp với vận động phụ hoạ đơn giản. -Biết tham gia trũ chơi đố vui.
  2. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Đàn, máy nghe, băng nhạc - Nhạc cụ gõ (song loan, thanh phách…) III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức: nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: - GV đệm giai điệu bài hát, hỏi HS tên bài hát, nhạc của nước nào. - Bắt giọng cho HS bài hát Chúc mừng sinh nhật 1 lần, GV đệm đàn 3. Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh *Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Chúc mừng sinh nhật - HS hát ôn bài hát theo hướng dẫn của GV - Hướng dẫn HS ôn lại bài hát, chú ý giữ nhịp đúng và đều. Nhắc HS hát nhấn vào những phách mạnh của + Hát đồng thanh nhịp 3/4 cũng như khi thực hiện gõ theo nhịp, sẽ vào + Hát từng nhóm, dãy những phách mạnh của nhịp. - HS hát kết hợp vỗ, gõ - GV hướng dẫn HS hát kết hợp vỗ hoặc gõ đệm theo đệm theo nhịp 3/4 nhịp 3 - HS lắng nghe, sửa sai nếu - GV nhận xét và sửa đối với những em chưa vỗ hoặc
  3. hát đúng nhịp. có - Hướng dẫn HS hát thể hiện tình cảm vui tươi, tốc độ - HS hát với tốc độ vừa vừa phải, nhịp nhàng, hát rõ lời phải, hát nhẹ nhàng, thể hiện tình cảm vui tươi. *Hoạt động 2: Tập biểu diễn bài hát - HS xem và thực hiện - Hướng dẫn HS vài động tác vận động phụ họa. theo. Chú ý để thực hiện + Câu 1 và 2: Bước chân qua trái, qua phải nhịp nhàng đúng và nhẹ nhàng các theo nhịp. Hai tay chắp lại áp má hai bên má trái phải động tác. theo nhịp. - HS tập vài lần để nhớ + Câu 3 và 4: Bước chân trái lên, chân phải bước theo, động tác và đều nhịp. hai tay đưa từ dưới lên như nâng nhẹ về phía trước, sau - HS lên biểu diễn trước đó rút chân phải về, chân trái rút nhẹ, tay từ từ hạ lớp xuống. Thực hiện hai lần theo nhịp. + Từng nhóm+ Cá nhân + Câu 5, 6, 7, 8 thực hiện giống câu 1, 2, 3, 4. - HS lắng nghe - Mời HS lên biểu diễn - HS phân biệt nhịp 2/4 và - GV nhận xét nhịp 3/4 *Hoạt động 3: Trò chơi Đoán nhịp - HS nghe và tập đoán đúng nhịp - Trước khi thực hiện trò chơi. GV cần phân biệt lại nhịp 2/4 và nhịp 3/4 cho HS. – GV dùng nhạc cụ gõ và - HS nghe và ghi nhớ nhịp 2/4, nhịp 3/4 để HS lần lượt đoán. - GV hát hoặc cho HS nghe một bài hát nhịp 2/4 một nhịp 3/4 kết hợp gõ phách mạnh, nhẹ để HS đoán tên
  4. bài nào là nhịp 2/4, bài nào là nhịp 3/4? *Củng cố – Dặn dò- Cuối tiết học, GV nhận xét, khen ngợi những HS hoạt động tốt trong giờ học, nhắc nhở những em chưa đạt cần cố gắng hơn ở tiết sau. - Dặn HS về ôn lại bài hát đã học và tập gõ theo nhịp 3/4.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2