
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................ 2
4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 2
5. Đóng góp mới của đề tài ................................................................................... 2
PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .............................................................. 4
Chương 1: CƠ SỞ KHOA HỌC ........................................................................ 4
1.1. Cơ sở lí luận ................................................................................................... 4
1.1.1. Phát triển năng lực ....................................................................................... 4
1.1.2. Dạy học theo định hướng phát triển năng lực ............................................. 4
1.1.3. Nguyên tắc dạy học theo định hướng phát triển năng lực .......................... 5
1.1.4. Năng lực điều chỉnh hành vi ....................................................................... 6
1.1.5. Dạy học theo phương pháp dự án ............................................................... 8
1.1.6. Phát triển năng lực điều chỉnh hành vi cho học sinh thông qua dạy học dự án
............................................................................................................................... 9
1.2. Cơ sở thực tiễn ............................................................................................. 10
1.2.1. Thực trạng dạy học theo phương pháp dự án nhằm phát triển năng lực
điều chỉnh hành vi cho học sinh ở các trường THPT hiện nay ........................... 10
1.2.2. Thực trạng dạy học theo dự án nhằm phát triển năng lực điều chỉnh hành
vi cho học sinh ở trường THPT Nam Đàn 2 ....................................................... 11
1.2.3. Vai trò của môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 trong việc điều chỉnh hành
vi cho học sinh ..................................................................................................... 13
1.2.4. Một số lưu ý khi vận dụng phương pháp dự án nhằm phát triển năng lực
điều chỉnh hành vi cho HS trong môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 10 .......... 14
Chương 2: PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC ĐIỀU CHỈNH HÀNH VI CHO
HỌC SINH THÔNG QUA DẠY HỌC DỰ ÁN TRONG GIẢNG DẠY
MÔN GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT 10 ........................................ 15
2.1. Lựa chọn các chủ đề thích hợp nhằm phát triển năng lực điều chỉnh hành vi
cho học sinh ......................................................................................................... 15