
3. Mô hình hoá một số bài toán trong hình học 10 ứng dụng trong thực
tiễn liên quan đến hệ thức lượng trong tam giác để phát triển năng lực mô
hình hoá cho học sinh ....................................................................................... 14
3.1. Hệ thống các kiến thức về chủ đề hệ thức lượng trong tam giác .......... 14
3.2. Các bước thiết lập mô hình hoá các bài toán liên quan đến hệ thức
lượng trong tam giác ..................................................................................... 16
3.3. Khai thác một số bài toán thực tiễn ứng dụng mô hình các hệ thức
lương trong tam giác ..................................................................................... 17
4. Thiết kế và tổ chức dạy học thực hành trải nghiệm đo chiều cao cây
trong sân Trường trung học phổ thông Nguyễn Trường Tộ - Hưng
Nguyên ............................................................................................................. 25
4.1. Quy trình thiết kế, tổ chức hoạt động thực hành trải nghiệm trong
dạy học chủ đề “Hệ thức lượng trong tam giác” - Toán học 10 ................... 25
4.2. Thiết kế và tổ chức dạy học thực hành trải nghiệm đo chiều cao
cây, khoảng cách tại Trường trung học phổ thông Nguyễn Trường Tộ -
Hưng Nguyên ................................................................................................ 25
4.3. Một số hình ảnh của hoạt động trải nghiệm chủ đề hệ thức
lượng trong tam giác ................................................................................... 27
4.3.1. Một số hình ảnh thiết kế dụng dụ đo của học sinh lớp 10 A1
Trường THPT Nguyễn Trường Tộ Hưng Nguyên .................................... 27
4.4.1. Mục tiêu ........................................................................................... 30
4.4.2. Chuẩn bị ........................................................................................... 30
4.4.3. Tổ chức cho học sinh báo cáo và đánh giá kết quả thực nghiệm .... 31
4.4.4. Thiết kế mẫu đánh giá ..................................................................... 31
4.4.5. Một số hình ảnh báo cáo kết quả thực nghiệm của học sinh lớp
10 A1 Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên ....................... 33
5. Thực nghiệm sư phạm .................................................................................. 36
5.1. Mục đích thực nghiệm sư phạm ............................................................ 36
5.2. Nhiệm vụ thực nghiệm sư phạm ............................................................ 36
5.3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm ...................................................... 36
5.3.1. Thời gian, đối tượng, địa bàn thực nghiệm ..................................... 36
5.3.2. Nội dung thực nghiệm sư phạm ...................................................... 36
5.3.3. Nội dung kiểm tra đánh giá ............................................................. 37
5.4. Đánh giá về kết quả thực nghiệm .......................................................... 37
5.4.1. Một số nhận xét chung .................................................................... 37
5.4.2. Phân tích định tính ........................................................................... 38
5.4.3. Phân tích định lượng........................................................................ 39
6. Khảo sát sự cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất ................... 41