PHÒNG GD & ĐT KRÔNG ANA
TR NG THCS TÔ HI UƯỜ
SÁNG KI N KINH NGHI M
Đ TÀI:
M T S BÀI T P PH I H P NÂNG CAO
THÀNH TÍCH HAI N I DUNG ĐI N KINH
“CH Y NG N – CH Y B N ” CHO H C SINH
L P 8
H và tên: NGUY N TH TUY T
Đn v công tác: THCS TÔ HI Uơ
Trình đ: ĐI H C GIÁO D C TH CH T
Krông Ana, tháng 4 năm 2019
M C L C
Trang
Ph n th nh t: M ĐU
……………………………………………………...1
I. Đt v n đ …....………………………………………………………………
1
II. M c đích nghiên c u
……………………………………………………….1
Ph n th 2: GI I QUY T V N Đ …………………………………………
2
I. C s lí lu n c a v n đ ơ
……………………………………………………. 2
II. Th c tr ng c a v n đ
……………………………………………………..3
III. Các gi i pháp đã ti n hành đ gi i quy t v n đ ế ế
………………………...5
IV. Tính m i c a gi i
pháp…………………………………………………...11
V. Hi u qu c a gi i
pháp…………………………………………………….11
Ph n th 3: K T LU N, KI N
NGH ……………………………………...13
I. K t ế
lu n……………………………………………………………………...13
II. Ki n ế
ngh …………………………………………………………………...13
TÀI LI U THAM KH O…………………………………………………….16
PH L C……………………………………………………………………...17
DANH M C CÁC KÝ HI U, CH VI T T T
Ch vi t t t ế
- QĐ : Quy t đnh.ế
- GDĐT : Giáo d c đào t o.
- GDTC : Giáo d c th ch t.
- TDTT : Th d c th thao.
- THCS : Trung h c c s . ơ
- % : Ph n trăm.
- m : Mét.
- XPC : Xu t phát cao.
Ph n th nh t: M ĐU
I. Đt v n đ
Giáo d c th ch t là m t m t c a giáo d c toàn di n, là m t b
ph n không th tách r i c a s nghi p giáo d c c a Đng và Nhà n c ta. ướ
S nghi p giáo d c nói chung và giáo d c th ch t nói riêng đã góp ph n
quan tr ng trong vi c đào t o th h tr phát tri n toàn di n v nhân cách, ế
trí tu và th ch t đ ph c v s nghi p công nghi p hóa hi n đi hóa
c a đt n c, gi v ng an ninh qu c phòng. ướ
Trong cu c s ng hi n nay, cũng nh trong các tr ng h c v th c a ư ườ ế
TDTT đã kh ng đnh đc t m quan tr ng c a nó. Thông qua b môn th ượ
d c b i d ng cho h c sinh nh ng đc tính dũng c m, s n l c, giúp các ưỡ
em bi t đc các kĩ năng c b n đ t p luy n h ng ngày t đó nâng caoế ượ ơ
s c kh e và th l c cho b n thân, góp ph n rèn luy n n p s ng lành m nh, ế
tác phong nhanh nh n, tính k lu t, thói quen t giác t p luy n th d c th
thao. Đi v i h c sinh khi có s tăng ti n v th l c, thi đt tiêu chu n rèn ế
luy n thân th thì các em s có c h i th hi n b n thân v lĩnh v c th ơ
d c th thao trong và ngoài nhà tr ng. ườ
Đ đat đc thành tích cao trong th d c th thao ph thu c vào r t ượ
nhi u y u t nh ng không th b qua hai y u t c b n đó là kĩ thu t ế ư ế ơ
đng tác và th l c. Hai y u t này có m i quan h khăng khít, ch t ch ế
v i nhau, có tác d ng thúc đy đ đt thành tích cao. Đc bi t y u t kĩ ế
thu t đng tác, khi kĩ thu t đng tác chính xác, thu n th c thì càng ti t ế
ki m đc s c, t đó phát huy đc kh năng dùng s c c a c th giúp ượ ượ ơ
nâng cao thành tích c a b n thân. Tuy nhiên, trong quá trình h c t p và t p
luy n c a h c sinh hi n nay th ng m c nh ng sai l m r t c b n trong ườ ơ
h c kĩ thu t và y u t th l c c a các em cũng ch m c trung bình. Chính ế
nh ng y u t này đã nh h ng r t l n đn thành tích h c t p và thi đu ế ưở ế
c a các em.
Trong nh ng năm qua thành tích th d c th thao c a h c sinh
tr ng THCS Tô Hi u trong các cu c thi h c sinh gi i th d c th thao,ườ
h i kh e phù đng do phòng giáo d c t ch c đt k t qu còn th p so v i ế
các tr ng trong huy n, đc bi t là thành tích hai n i dung ch y ng n,ườ
ch y b n c a môn đi n kinh. V i các lí do trên tôi đã m nh d n l a ch n
đ tài: M t s bài t p ph i h p nâng cao thành tích hai n i dung đi n kinh
“ Ch y ng nch y b n ” cho h c sinh l p 8. Sáng ki n đc áp d ng cho ế ượ
h c sinh t i tr ng THCS Tô Hi u. ườ
II. M c đích nghiên c u
1