MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ ......................................................................................... 1
1. Lý do nghiên cứu: ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu: .......................................................................................... 1
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu:..................................................................... 2
4. Giả thuyết khoa học ............................................................................................. 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu:.......................................................................................... 2
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu: .............................................................................. 2
7. Phương pháp nghiên cứu: .................................................................................... 2
7.1. Phương pháp đọc tài liệu tham khảo: ................................................................ 2
7.2. Phương pháp quan sát sư phạm: ........................................................................ 2
7.3. Phương pháp phỏng đoán tọa đàm: ................................................................... 3
7.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm: ................................................................. 3
7.5. Phương pháp toán học thống kê: ....................................................................... 3
PHẦN II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ................................................................... 4
Chương 1.MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU
................................................................................................................................ 4
1.1. Cơ sở lý luận ..................................................................................................... 4
1.1.1. Các văn bản chỉ đạo : ................................................................................. 4
1.1.2. Các quan điểm giáo dục : ........................................................................... 5
1.1.3. Cơ sở lý luận giảng dạy kĩ thuật động tác: ................................................. 6
1.2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................. 7
1.2.1. Thuận lợi ................................................................................................... 7
1.2.2. Khó khăn ................................................................................................... 8
Chương 2. MỘT SỐ BÀI TẬP BỔ TRỢ NHẰM NÂNG CAO KỸ THUẬT
NHẢY CAO KIỂU “NẰM NGHIÊNG” MÔN GDTC LỚP 9. ........................... 9
2.1. Kết quả thực nghiệm năm học 2024-2025 như sau: ........................................... 9
2.2. Kết quả thực nghiệm năm học 2024-2025 như sau: ........................................... 9
2.3. Phát huy ý thức tự giác tập luyện của học sinh. ................................................. 9
2.4. Hướng dẫn tập luyện kỹ thuật nhảy cao kiểu" nằm nghiêng "............................ 9
2.4.1. Một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao kỹ thuật nhảy cao kiểu "nằm nghiêng
" khối 9. ............................................................................................................. 10
2.4.1.1 Giảng dạy kỹ thuật chạy đà, giậm nhảy.............................................. 10
2.4.1.2. Giảng dạy giai đoạn trên không. ....................................................... 10
2.4.1.3. Giảng dạy giai đoạn tiếp đất............................................................. 10
2.4.2. Một số sai lầm học sinh thường mắc và cách sửa chữa ............................. 10
2.4.2.1. Chạy đà ............................................................................................ 10
2.4.2.2. Giậm nhảy ........................................................................................ 11