YOMEDIA
ADSENSE
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: ChatGPT và sự ảnh hưởng đến dạy học Ngữ văn theo chương trình phổ thông 2018
1
lượt xem 0
download
lượt xem 0
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Sáng kiến "ChatGPT và sự ảnh hưởng đến dạy học Ngữ văn theo chương trình phổ thông 2018" được hoàn thành với mục tiêu nhằm định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: ChatGPT và sự ảnh hưởng đến dạy học Ngữ văn theo chương trình phổ thông 2018
- 1 BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN 1. Lời giới thiệu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 triển khai ở bậc học THPT bắt đầu từ năm học 2022-2023. Sau những bỡ ngỡ của giáo viên khi hàng chục năm dạy học theo phương pháp truyền thống, sau những bỡ ngỡ của lứa học sinh 9 năm học chương trình 2006, khi lên lớp 10 học sinh học chương trình giáo dục phổ thông 2018 với cách thức tổ chức dạy học có nhiều đổi mới. Học sinh làm việc nhiều hơn, thầy cô giảm thuyết trình, không khí giờ học sôi nổi. Tuy nhiên từ khi ChatGPT xuất hiện, nảy sinh nhiều mối lo lắng khi học sinh có thể dựa vào chatbox này để đối phó với các bài tập mà giáo viên giao ở nhà hặc ở lớp. Quả thực nhiều nội dung ChatGPT cho ra những kết quả tương đối tốt. Vậy chúng ta đón nhận chatbox này như thế nào, việc dạy học Ngữ văn có thuận lợi khó khăn gì, đây chính là những trăn trở, là lí do tôi thực hiện sáng kiến này 2. Tên sáng kiến: ChatGPT và sự ảnh hưởng đến dạy học Ngữ văn theo chương trình phổ thông 2018 3. Tác giả sáng kiến: - Họ và tên: Nguyễn Minh Đăng - Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường THPT Kim Ngọc. - Số điện thoại: 4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Nguyễn Minh Đăng 5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Lĩnh vực quản lí giáo dục 6. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Từ năm 2022 đến nay. 7. Mô tả bản chất của sáng kiến 1. Đặt vấn đề Giáo dục ngôn ngữ và văn học có vai trò quan trọng trong việc bồi dưỡng tình cảm, tư tưởng và hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh. Thông qua ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật, nhà trường bồi dưỡng cho học sinh những phẩm chất chủ yếu, đặc biệt là tinh thần yêu nước, lòng nhân ái,
- 2 tính trung thực và ý thức trách nhiệm; hình thành, phát triển cho học sinh các năng lực chung và hai năng lực đặc thù là năng lực ngôn ngữ, năng lực văn học. Ngoài nhiệm vụ hình thành, phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Việt, ngoại ngữ và tiếng dân tộc thiểu số, giáo dục ngôn ngữ và văn học còn giúp học sinh sử dụng hiệu quả những phương tiện giao tiếp khác như hình ảnh, biểu tượng, kí hiệu, sơ đồ, đồ thị, bảng biểu,... Giáo dục ngôn ngữ được thực hiện ở tất cả các môn học và hoạt động giáo dục, trong đó Ngữ văn, Ngoại ngữ và Tiếng dân tộc thiểu số có vai trò chủ đạo. Giáo dục văn học được thực hiện chủ yếu ở môn Ngữ văn Môn Ngữ văn củng cố các mạch nội dung của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học. Ngoài ra, trong mỗi năm học, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sin 2. Những vấn đề chung về ChatGPT 1. ChatGPT là gì? ChatGPT hay Chat Generative Pre-training Transformer là một mô hình ngôn ngữ do OpenAI phát triển. Hay hiểu một cách đơn giản, "em nó" là một AI (trí thông minh nhân tạo) hỗ trợ bạn trong việc tạo ra các cuộc trò chuyện tự động và trả lời câu hỏi về đa dạng các chủ đề, lĩnh vực khác nhau. ChatGPT được xem như một trong những mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất hiện nay với khả năng tự động học và làm việc với các loại dữ liệu lớn. Nó được trang bị với các tính năng nổi bật như tự động hoá cuộc trò chuyện, trả lời câu hỏi, tạo ra các câu trả lời tự động và cải thiện khả năng tự học của mô hình. Mọi câu hỏi, thắc mắc dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào của bạn đều sẽ được ChatGPT trả lời lưu loát, đầy đủ chỉ trong tích tắc. ChatGPT cân tất các công việc sáng tạo,
- 3 nghệ thuật như làm thơ, soạn nhạc, viết thư, thiết kế và thậm chí là tạo lập hay sửa lỗi trong lập trình. 2. Tính năng của ChatGPT Trình triển khai: ChatGPT có khả năng triển khai trên nhiều nền tảng, bao gồm cả web, mobile và các nền tảng khác. Trình hỗ trợ người dùng: ChatGPT có thể hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm thông tin, giải quyết vấn đề và trả lời các câu hỏi chung. Hiểu biết sâu rộng: ChatGPT được huấn luyện trên một lượng lớn dữ liệu, cho nên có khả năng hiểu biết sâu rộng về nhiều lĩnh vực khác nhau. Tốc độ xử lý nhanh: ChatGPT có thể trả lời các câu hỏi của người dùng một cách nhanh chóng và chính xác. Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: ChatGPT được huấn luyện trên nhiều ngôn ngữ, cho phép hỗ trợ người dùng trên toàn thế giới. 1. Lợi ích ChatGPT xứng đáng là một "trợ thủ đắc lực" cho bạn dù bạn là ai, ở bất kỳ độ tuổi, làm ngành nghề nào hay ở bất kỳ quốc gia nào. Một số lợi ích của ChatGPT có thể kể đến như sau: Giải đáp các thắc mắc trong mọi lĩnh vực: ChatGPT có thể trả lời hầu hết các câu hỏi của người dùng với đa dạng chủ đề khác nhau, bao gồm kiến thức, địa lý, lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hóa và nhiều hơn thế nữa. Tạo nội dung tự động: ChatGPT có thể sử dụng cho việc tạo nội dung tự động, bao gồm viết bài, tạo câu chuyện và tạo ra các loại nội dung khác. Giải quyết vấn đề hỗ trợ khách hàng: ChatGPT có thể sử dụng để giải quyết vấn đề hỗ trợ khách hàng và cung cấp thông tin cho người dùng một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ. Tự động hoá các quy trình: ChatGPT có thể sử dụng để tự động hoá và giải quyết các tác vụ thủ công từ đó giúp tăng năng suất và hiệu quả của các doanh nghiệp và tổ chức. Phân tích dữ liệu và thống kê: ChatGPT có thể sử dụng để phân tích dữ liệu và thống kê, giúp các doanh nghiệp và tổ chức cải thiện hoạt động và quản lý dữ liệu một cách hiệu quả.
- 4 Tạo ra các trải nghiệm người dùng tốt hơn: ChatGPT có thể giúp tạo ra các trải nghiệm người dùng tốt hơn bằng cách cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng cho người dùng. 2. Hạn chế Có thể thấy, ChatGPT mang đến vô số lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên đúng thật "chữ tài đi với với chữ tai một vần", ChatGPT cũng tiềm tàng rất nhiều tác hại. Cùng mình điểm qua một vài điểm ngay bên dưới nhé! Sự xuất hiện của các phần mềm lừa đảo: Khi ChatGPT ra đời, một số người dùng có ý đồ xấu đã sử dụng khả năng lập trình của chatbot để tạo ra phần mềm giả mạo với mục đích tấn công và đánh cắp thông tin. Thậm chí, ChatGPT có thể sử dụng code do chính mình tạo ra để thực hiện các phương thức lừa đảo tinh vi hơn. Thiếu chính xác: ChatGPT được huấn luyện trên cơ sở dữ liệu lớn nhưng vẫn còn thiếu chính xác trong một số trường hợp. Xuyên tạc thông tin: ChatGPT có thể xuyên tạc hoặc sai lầm thông tin, đặc biệt là khi được huấn luyện trên dữ liệu cũ hoặc không chính xác. Cản trở sáng tạo: Sử dụng ChatGPT có thể giảm sáng tạo của con người vì họ có thể trở nên quá phụ thuộc vào máy tính để giải quyết các vấn đề. Tác động đến việc tìm kiếm thông tin: ChatGPT có thể tác động đến việc tìm kiếm thông tin của con người vì họ có thể dễ dàng nhận được câu trả lời mà không cần tìm kiếm thông tin tự nhiên. Tiềm ẩn nguy cơ thay thế một số ngành nghề: Năng lực biên tập đáng sợ của ChatGPT và các công cụ chatbot hiện đại có thể dễ dàng đe dọa công việc của một số ngành như copywriter, lập trình viên, biên tập viên, biên kịch, thiết kế đồ họa,... 3. Thực trạng 3.1. Việc triển khai chương trình dạy học môn Ngưc Văn 2018 hiện nay Khi triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, môn Ngữ văn là môn học bắt buộc với thời lượng 3 tiết/tuần (Tùy từng trường có thể xếp thêm 1 tiết chuyên đề học tập). Thực trạng dạy học hiện nay ở các tiết chính khóa trên lớp được giáo viên giao nhiệm vụ chuẩn bị từ hôm trước. Khi đến lớp, học sinh dưới sự tổ chức của giáo viên, học sinh thảo luận, tìm ra nội dung bài học.
- 5 Các môn học và hoạt động giáo dục trong nhà trường áp dụng các phương pháp tích cực hoá hoạt động của học sinh, trong đó giáo viên đóng vai trò tổ chức, hướng dẫn hoạt động cho học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện và những tình huống có vấn đề để khuyến khích học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động học tập, tự phát hiện năng lực, nguyện vọng của bản thân, rèn luyện thói quen và khả năng tự học, phát huy tiềm năng và những kiến thức, kĩ năng đã tích luỹ được để phát triển. Các hoạt động học tập của học sinh bao gồm hoạt động khám phá vấn đề, hoạt động luyện tập và hoạt động thực hành (ứng dụng những điều đã học để phát hiện và giải quyết những vấn đề có thực trong đời sống), được thực hiện với sự hỗ trợ của thiết bị dạy học, đặc biệt là công cụ tin học và các hệ thống tự động hoá của kĩ thuật số. Căn cứ đánh giá là các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục. Phạm vi đánh giá bao gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, môn học và chuyên đề học tập lựa chọn và môn học tự chọn. Đối tượng đánh giá là sản phẩm và quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Kết quả giáo dục được đánh giá bằng các hình thức định tính và định lượng thông qua đánh giá thường xuyên, định kì ở cơ sở giáo dục, các kì đánh giá trên diện rộng ở cấp quốc gia, cấp địa phương và các kì đánh giá quốc tế. Cùng với kết quả các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học và chuyên đề học tập lựa chọn, kết quả các môn học tự chọn được sử dụng cho đánh giá kết quả học tập chung của học sinh trong từng năm học và trong cả quá trình học tập 3.2. Thuận lợi và khó khăn Việc triển khai chương trình dạy học môn Ngưc Văn 2018 hiện nay ụ th ể, m ột quá trình h ọc t ập và ti ếp nh ận thông tin c ủa m ột ch ủ đề g ồm các b ước nh ư sau: B ướ c 1, tìm hi ểu thông tin theo ch ủ đề đó t ừ nhi ều ngu ồn khác nhau (sách v ở, báo chí gi ấy và đặ c bi ệt trong giai đo ạn hi ện nay là d ữ li ệu s ố trên internet); B ướ c 2, đánh giá độ chính xác, chân th ực c ủa các ngu ồn d ữ li ệu và l ựa ch ọn ngu ồn thông tin phù h ợp; B ướ c 3, t ổng h ợ p kh ối l ượ ng thông tin, tri th ức t ừ các ngu ồn đượ c l ựa ch ọn cùng v ới quan đi ểm riêng c ủa m ỗi cá nhân v ề các ch ủ đề liên quan (th ể hi ện s ự khác bi ệt, tính sáng t ạo của con ng ườ i); B ướ c 4, di ễn gi ải l ượ ng ki ến th ức t ổng h ợp đượ c d ướ i d ạng tài li ệu v ăn b ản ph ục v ụ công vi ệc, h ọc t ập.
- 6 Các công c ụ tìm ki ếm thông minh nh ư Google Search, Microsoft Bing… ch ỉ giúp ng ườ i dùng ở b ướ c 1. Vi ệc l ựa ch ọn, đánh giá tính chính xác, đầ y đủ c ủa thông tin t ừ b ướ c 2 tr ở đi là vi ệc c ủa con ng ườ i. ChatGPT khác bi ệt so v ới các công c ụ đó ở đi ểm là nó t ự độ ng th ực hi ện các b ướ c ti ếp theo đế n khâu cu ối cùng là di ễn gi ải ki ến th ức t ổng h ợp m ột cách rõ ràng, v ăn phong r ất t ự nhiên, g ần đạ t v ới kh ả n ăng di ễn gi ải c ủa sinh viên đạ i h ọc. S ự khác bi ệt này chính là s ự độ t phá v ề công ngh ệ trí tu ệ nhân t ạo trong x ử lý ngôn ng ữ có trong ChatGPT so v ới các h ệ th ống trí tu ệ nhân t ạo hi ện có. Tuy nhiên, ti ện ích là v ậy nh ưng ChatGPT c ũng có m ặt trái và s ự ra đờ i c ủa nó t ạo ra thách th ức l ớn đố i v ới ngành giáo d ục. “Công c ụ này s ẽ khi ến h ọc sinh l ườ i t ư duy, đẩ y m ọi vi ệc cho ChatGPT gi ải quy ết h ộ. Chúng ta r ất khó có th ể bi ết đượ c m ột tài li ệu v ăn b ản do con ng ườ i hay do công c ụ thông minh nh ư ChatGPT th ực hi ện khi mà yêu c ầu v ề ch ất l ượ ng, độ sâu chuyên môn đố i v ới các bài vi ết ph ổ thông s ẽ không cao và ChatGPT hoàn toàn có th ể thay th ế con ng ườ i trong nh ững vi ệc này. T ừ đó, đặ t ra m ột thách th ức r ất l ớn đố i v ới tr ườ ng h ọc, giáo viên trong vi ệc đánh giá n ăng l ực th ực s ự c ủa h ọc sinh, sinh viên”, Phó Giáo s ư Nguy ễn Tr ườ ng Th ắng nói. Thay đổ i ki ểm tra, đánh giá, t ườ ng minh hóa quá trình t ạo nên các s ản ph ẩm trí tu ệ Hi ện nay, tr ướ c lo l ắng ng ườ i h ọc l ạm d ụng Chatbot AI này v ới các m ục đích không t ốt nh ư đạ o v ăn vì v ậy m ột s ố tr ườ ng đạ i h ọc trên toàn c ầu đã đư a ra l ệnh c ấm ng ườ i h ọc s ử d ụng ChatGPT để làm bài t ập, th ậm chí có tr ườ ng còn đư a ra hình ph ạt bị đu ổi h ọc v ới sinh viên s ử d ụng ứ ng d ụng này. Vi ện tr ưở ng Vi ện Công ngh ệ thông tin (Vi ện Hàn lâm Khoa h ọc và Công ngh ệ Vi ệt Nam) cho r ằng, trong môi tr ườ ng giáo d ục m ới d ựa trên n ền t ảng công ngh ệ s ố, ChatGPT có vai trò tích c ực trong vi ệc t ự h ọc, t ự ti ếp thu ki ến th ức m ới c ủa h ọc sinh, sinh viên nên vi ệc đư a ra l ệnh c ấm là không c ần thi ết. 3. Các biện pháp ụ th ể, th ầy cô giáo ph ải nâng cao n ăng l ực, kinh nghi ệm c ủa mình - không d ựa theo k ết qu ả đầ u ra ( ở b ướ c 4) để ch ấm đi ểm n ăng l ực h ọc sinh. Thay vào đó, ph ải có ph ươ ng pháp phù h ợp giám sát c ả 4 b ướ c để t ừ đó bi ết đượ c k ết qu ả ở b ướ c 4 là do công cụ thông minh làm h ộ hay do h ọc sinh đầ u t ư công s ức, t ư duy t ừng b ướ c để hoàn thành (có th ể có s ự h ỗ tr ợ c ủa ChatGPT ho ặc Google Search). “Giáo viên không chỉ đánh giá ki ến th ức h ọc sinh trình bày bài t ập thông qua đi ểm s ố nh ư truy ền th ống mà ng ườ i th ầy ph ải có cách đánh giá làm sao để ki ểm tra đượ c nguồn g ốc h ọc sinh, sinh viên ti ếp nh ận đượ c các ki ến th ức và đư a ra l ời gi ải h ợp lý cho bài t ập đó. Vi ệc t ườ ng minh hóa quá trình t ạo nên các s ản ph ẩm trí tu ệ chính là xu h ướ ng chung trên th ế gi ới trong vi ệc ki ểm soát ứ ng d ụng AI vào cu ộc s ống. Các đơ n vị phát tri ển công ngh ệ AI ph ải tích h ợp ch ức n ăng truy v ết, minh b ạch hóa quy trình t ạo ra s ản ph ẩ m, t ứ c là ng ượ c t ừ k ết qu ả b ướ c 4 v ề b ướ c 1. T ươ ng t ự nh ư v ậy, đố i v ớ i sinh viên, gi ảng viên c ần hi ểu sâu v ề quy trình vi ết lu ận v ă n của sinh viên m ới có th ể đánh giá đúng n ỗ l ực, công s ức th ực s ự và l ượ ng ki ến th ứ c của sinh viên đó b ỏ ra cho s ản ph ẩm cu ối cùng là lu ận v ăn”, Phó Giáo s ư Nguy ễn Tr ườ ng Th ắng phân tích. Bên c ạnh đó, trong th ời đạ i công ngh ệ s ố phát tri ển nh ư hi ện nay, để thích nghi, vai trò trách nhi ệm của ng ườ i th ầy nên thay đổ i. Vai trò truy ền đạ t ki ến th ức c ủa ng ườ i th ầy s ẽ gi ảm đi vì đã đượ c các công c ụ thông minh h ỗ tr ợ. Th ầy giáo s ẽ h ướ ng d ẫn h ọc sinh t ự h ọc; ti ếp nh ận ki ến th ức; k ỹ n ăng đánh giá tính chính xác c ủa n ội dung thông tin.
- 7 Ở khía c ạnh d ạy “l ễ” cho h ọc sinh, ng ười th ầy s ẽ ph ải làm nhi ều h ơn. Ph ần “l ễ” trong kỷ nguyên s ố không đơ n thu ần chỉ là khung v ăn hóa, tiêu chu ẩn đạ o đứ c truy ền th ống c ủa dân t ộc. Nó s ẽ bao g ồm các k ỹ n ăng xã h ội trong th ời đạ i m ới, kh ả n ăng ki ểm ch ứng thông tin, ki ến th ức v ề tính trung th ực, độ chính xác… V ề c ơ b ản, đó là kỹ n ăng con ng ườ i giám sát Chatbot trí tu ệ nhân t ạo m ột cách hi ệu qu ả thay vì phó thác m ọi vi ệc, tin t ưở ng m ột cách mù quáng vào s ản ph ẩm do nó t ạo ra. ớ i ng ười s ử d ụng, c ần có kỹ n ăng ki ểm ch ứng thông tin, th ẩm định tính chính xác và n ăng l ực giám sát ch ất l ượ ng, n ội dung c ủa các s ản ph ẩm do công c ụ nh ư ChatGPT t ạo ra. V ới đơ n vị qu ản lý, nâng cao k ỹ n ăng đánh giá đố i v ới ng ườ i s ử d ụng; h ướ ng d ẫn cách th ức ki ểm soát ch ất l ượ ng s ản ph ẩm cho ng ườ i s ử d ụng, tuân th ủ tiêu chu ẩn đạ o đức, v ăn hóa ứ ng x ử và lu ật pháp c ủa Vi ệt Nam. 4. Kết quả ChatGPT sẽ tác động mạnh mẽ tới lĩnh vực giáo dục. Từ trước đến nay, học liệu có nhiều trên không gian mạng nhưng đây là lần đầu tiên những tài liệu đó không còn được cung cấp ở dạng thô mà là những kiến thức đã được chắt lọc. Người học sẽ mất ít thời gian hơn trong tìm kiếm thông tin. Người thầy cũng có thể dùng công cụ này như một trợ lý giúp xây dựng các bài giảng tốt hơn. "Điều quan trọng nhất mà AI và ChatGPT mang lại là cá thể hóa quá trình học tập. Công cụ này giống như một gia sư riêng, một người thầy riêng cho từng học sinh", ông nói. Việc kiểm tra đánh giá cũng phải thay đổi và điều chỉnh, "tập trung vào đánh giá năng lực thay vì kiểm tra kiến thức" 4 c. Qua kỳ thi thăng hạng GV d. Qua kết quả bồi dưỡng thường xuyên Về khả năng áp dụng của sáng kiến: on người sẽ là chủ khi nắm giữ trái tim và sự sáng tạo. Máy sẽ là chủ khi con người lệ thuộc vào nó. Người học sẽ thông minh hơn khi sử dụng ChatGPT là công cụ kiếm tìm và khai thác thông tin. Nhưng sẽ lười và thụ động hơn khi để AI làm thay bộ não của mình. ChatGPT sẽ là thầy giáo khi người thầy chỉ biết sao chép, giảng dạy theo phong cách Học – Nhớ - Làm theo. Giảng viên vẫn là THẦY khi sử dụng ChatGPT để hướng người học Học - Hiểu – Vận dụng – Sáng tạo. Thầy giáo sẽ là chủ khi chú tâm vào dạy cách học, truyền cảm hứng và đánh thức tư duy thích nghi, đổi mới, sáng tạo.
- 8 Dù gì đi chăng nữa, con người vẫn là trung tâm của sự phát triển. Không có máy móc, trí thông minh nhân tạo nào có thể thay thế được sự vĩ đại của trái tim và bộ óc sáng tạo của con người 8. Những thông tin cần được bảo mật (nếu có): Không 9. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: - Sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT - Sự thống nhất trong Ban chi ủy, Ban giám hiệu - Sự thống nhất tư tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên - Việc cụ thể hóa các ý tưởng, sự sâu sát của cán bộ quản lí đối với công việc 10. Đánh giá lợi ích thu được: STT Trước khi áp dụng SKKN Sau khi áp dụng SKKN 1 2 3 4 5 10.1. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả: - Sự tiến bộ, tự tin của đội ngũ: Cán bộ giáo viên có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức. Năng lực chuyên môn của giáo viên tăng lên, hiệu quả chuyên môn tăng trưởng
- 9 - Tinh thần phấn khởi, tích cực trong công việc: cán bộ giáo viên tích cực trong công việc. Giáo viên tham gia các hoạt động chuyên môn với tâm thế tự tin, chủ động 10.2. Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân: Không 11. Danh sách những tổ chức/cá nhân đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu (nếu có): Số Tên tổ chức/cá Địa chỉ Phạm vi/Lĩnh vực TT nhân áp dụng sáng kiến 1 Vĩnh Yên, ngày tháng 2 năm 2023. Vĩnh Yên, ngày 20 tháng 2 năm 2023 Thủ trưởng đơn vị/ Tác giả sáng kiến Nguyễn Minh Đăng
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn