
MỤC LỤC
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ....................................................................................... 1
1.1. Lí do chọn đề tài ......................................................................................... 1
1.2. Mục đích nghiên cứu .................................................................................. 2
1.3. Đối tƣợng, phạm vi nghiên cứu .................................................................. 2
1.4. Nhiệm vụ nghiên cứu ................................................................................. 2
1.5. Phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................ 2
1.6. Kế hoạch nghiên cứu .................................................................................. 3
1.7. Tính mới của đề tài ..................................................................................... 4
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .................................................................. 4
2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ...................................................................................... 5
2.1.1. Chuyển đổi số trong giáo dục .............................................................. 5
2.1.2. Thiết bị dạy học số trong dạy học ......................................................... 7
2.1.3. Khung năng lực số ................................................................................ 7
2.1.4. Kho học liệu số .................................................................................... 8
2.1.5. Giáo dục STEM trong dạy học ............................................................. 8
2.1.6. Dạy học theo triển năng lực của HS .................................................... 10
2.1.7. Mô hình lớp học đảo ngƣợc ............................................................... 11
2.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ................................................................................ 13
2.2.1. Khảo sát ............................................................................................. 13
2.2.2. Thuận lợi và khó khăn trong việc áp dụng đề tài ................................ 17
2.3. GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG CĐS TRONG DẠY HỌC STEM CHỦ ĐỀ:
QUÁ TRÌNH TỔNG HỢP, PHÂN GIẢI Ở VI SINH VẬT VÀ ỨNG DỤNG -
SINH HỌC 10 THPT ..................................................................................... 19
2.3.1. Phân tích nội dung và cấu trúc của chủ đề: Quá trình tổng hợp, phân
giải ở vi sinh vật và ứng dụng ...................................................................... 19
2.3.2. Kế hoạch ứng dụng CĐS trong dạy học STEM chủ đề: Quá trình tổng
hợp, phân giải ở vi sinh vật và ứng dụng - Sinh học 10 THPT ..................... 19
2.3.3. Thiết kế bài giảng kiến thức quá trình tổng hợp, phân giải ở vi sinh vật
và ứng dụng có bài tập tƣơng tác ................................................................. 20
2.3.4. Thiết kế thiết bị dạy học số vận dụng dạy học STEM chủ đề: Quá trình
tổng hợp, phân giải ở vi sinh vật và ứng dụng - Sinh học 10 THPT ............. 22
2.3.5. Sử dụng phần mềm padlet để lƣu trữ sản phẩm dự án và đánh giá ..... 25