
Tên đề tài SKKN:
DẠY HỌC CHỦ ĐỀ ỨNG DỤNG CỦA VI SINH VẬT - SINH HỌC 10 THEO
ĐỊNH HƯỚNG STEM GIÚP HỌC SINH VẬN DỤNG DỂ XỬ LÍ CHẤT
THẢI HỮU TRONG CHĂN NUÔI TẠI GIA ĐÌNH, GIA TRẠI VÀ TRANG
TRẠI.
Thuộc môn: Sinh học
Lĩnh vực: Sinh học

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGHỆ AN
TRƯỜNG THPT ĐÔ LƯƠNG 3
Tên đề tài SKKN:
DẠY HỌC CHỦ ĐỀ ỨNG DỤNG CỦA VI SINH VẬT - SINH HỌC 10 THEO
ĐỊNH HƯỚNG STEM GIÚP HỌC SINH VẬN DỤNG DỂ XỬ LÍ CHẤT
THẢI HỮU TRONG CHĂN NUÔI TẠI GIA ĐÌNH, GIA TRẠI VÀ TRANG
TRẠI.
Thuộc môn: Sinh học
Người thực hiện: Phạm Thế Thảo
Phạm Thị Dung
Hồng Cảnh Trường
Tổ bộ môn: Khoa học tự nhiên
Năm thực hiện: 2023 - 2024
Số điện thoại: 0984155167

====== Đô Lương, tháng 4 năm 2024 ======
MỤC LỤC
NỘI DUNG
TRANG
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ
Trang 1 - 8
1. Lí do chọn đề tài
Trang 1 - 2
2. Đối tượng nghiên cứu
Trang 2 - 2
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Trang 2 -2
4. Phương pháp nghiên cứu
Trang 2 - 2
5. Những đóng góp của đề tài
Trang 2 - 5
PHẦN 2: NỘI DUNG ĐỀ TÀI
Trang 6 - 45
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN
Trang 6 - 12
1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu
Trang 6 - 6
2. Cơ sở lí luận:
Trang 6 - 12
II. CƠ SỞ THỰC TIỀN
Trang12 - 17
III. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP
Trang 17 - 18
IV. DẠY HỌC MỘT SỐ CHỦ ĐỀ MÔN SINH HOC 10
THEO
Trang 18 - 34

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH TIẾP
CẬN VỚI GIÁO DỤC STEM:
Dạy học chủ đề một số ứng dụng của vi sinh vật-Sinh học 10
theo định hướng STEM giúp học sinh vận dụng xử lí rác thải
hưu cơ tại gia đình.
V. THỰC NGIỆM
Trang 34 - 42
VI. KHẢO SÁT SỰ CẤP THIẾT VÀ TÍNH KHẢ THI
CỦA CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT
Trang 42 - 45
PHẦN 3. KẾT LUẬN
Trang 46 - 50
I. HƯỚNG DẪN ÁP DỤNG ĐỀ TÀI
Trang 46 - 46
II. TÍNH HIỆU QUẢ
Trang 46 - 49
III. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
Trang 49 - 50

5
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
TT
TỪ/CỤM TỪ
VIẾT TẮT
1
Công nghệ thông tin
CNTT
2
Giáo viên
GV
3
Học sinh
HS
4
Phương pháp dạy học
PPDH
5
Kỹ thuật dạy học
KTDH