
MỤC LỤC
2. Mục đích, phạm vi nghiên cứu và thời gian áp dụng
3. Phương pháp nghiên cứu
4. Những đóng góp mới của đề tài
Phần II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
A.Cơ sở lí luận và thực tiễn của đề tài
1. Cơ sở lí luận của đề tài
1.1. Khái niệm hợp tác, giao tiếp, năng lực giao tiếp và hợp tác
1.2. PPDH hợp tác/DH theo nhóm
1.3. Các KTDH nhằm phát triển NL giao tiếp và hợp tác cho HS
1.3.3. KT chia sẻ cặp đôi
1.3.6. KT tranh luận ủng hộ - phản đối
2. Cơ sở thực tiễn của đề tài
2.1. Khảo sát về PPDH, KTDH GV sử dụng khi dạy chương 1,2, phần 1,
sinh học 10, sách KNTT, chương trình THPT 2018
2.2. Khảo sát về PPDH, KTDH GV thường sử dụng để phát triển năng lực
giao tiếp và hợp tác cho HS
B. Đa dạng hóa hình thức dạy học tích cực tăng năng lực giao tiếp và hợp
tác cho học sinh trong dạy học chương 1, chương 2, phần 1, sinh học 10,
sách KNTT, chương trình 2018
1. Quy trình DH phát triển NL giao tiếp và hợp tác
2. Các PPDH, KTDH tích cực để giảng dạy các phần trong các bài thuộc
chương 1, 2, phần 1, sinh học 10, sách KNTT, chương trình THPT 2018 để
PTNL giao tiếp và hợp tác cho HS
3. Bảng kiểm, rubric thích hợp đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác của
HS
4. Các giải pháp DH nhằm PTNL giao tiếp và hợp tác khi DH chương 1,2