
4
MỤC LỤC
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài ……. .......................................................................... 1
2. Tính mới của đề tài ..................................................................................... 2
3. Mục đích nghiên cứu ................................................................................. 2
4. Đối tƣợng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu ............................................. 2
5. Giả thuyết khoa học: .................................................................................. 3
6. Phƣơng pháp nghiên cứu: ......................................................................... 3
7. Nhiệm vụ ngiên cứu.................................................................................3
8. Kế hoạch nghiên cứu: ............................................................................... 3
9. Đóng góp đề tài ......................................................................................... 4
10. Cấu trúc của đề tài .................................................................................... 4
PHẦN II. NỘI DUNG
CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VIỆC XÂY DỰNG
MỘT SỐ TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ NHẰM HÌNH THÀNH, PHÁT
TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC
MÔN CÔNG NGHỆ 11 VÀ 12 ............................................................................ 6
1 Cơ sở lí luận ............................................................................................... 6
2 Cơ sở thực tiễn: ...................................................................................... 11
CHƢƠNG 2: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG MỘT SỐ TÌNH HUỐNG CÓ
VẤN ĐỀ NHẰM HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC
CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC MÔN CÔNG NGHỆ 11 VÀ 12 ......... 15
1. Mục tiêu và đặc điểm môn công nghệ lớp 11 và 12 . ................................ 15
2. Cách thức xây dựng tình huống có vấn đề ............................................... 17
3. Phẩm chất và năng lực có đƣợc ở hs ......................................................... 19
4. Xây dựng một số tình huống có vấn đề ..................................................... 21
CHƢƠNG 3: HIỆU QUẢ ÁP DỤNG SKKN “GIẢI PHÁP XÂY DỰNG
MỘT SỐ TÌNH HUỐNG CÓ VẤN ĐỀ NHẰM HÌNH THÀNH, PHÁT
TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC
MÔN CÔNG NGHỆ 11 VÀ 12” ....................................................................... 28
1. Đánh giá hiệu quả của việc vận dụng một số tình huống có vấn đề trong
dạy học môn công nghệ 11 và 12 bằng thực nghiệm sƣ phạm .............................. 28
2. Đánh giá hiệu quả của việc vận dụng một số tình huống có vấn đề trong
dạy học môn công nghệ 11 và 12 bằng kiểm nghiệm thống kê ............................. 30