Đề i
:
Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bài khái niệm về hệ thng thông tin và
viễn thông môn công nghệ lớp 12 nhằm tăng khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh”
Ngêi thùc hiÖn ®Ò tµi : Ph¹m Thanh S¬n Trêng THPT Nho Quan A
1
Së gi¸o dôc vµ ®µo t¹o nin h b×nh
trêng trung hä c phæ th«ng nho quan a
S¸ng kiÕn kinh nghm
§Ò tµi : vËn dông kiÕn thøc liªn m«n trong gi¶ng d¹y bµi kh¸i
niÖm vÒ hÖ thèng th«ng tin vµ viÔn th«ng m«n c«ng
nghÖ líp 12
NH»M T¡NG KH¶ N¡NG Tù HäC, Tù NGHI£N CøU CñA HäC SINH
Hä vµ tªn : ph¹m thanh s¬n
®¬n vÞ c«ng t¸c : tæ C«ng nghÖ - Sinh - ®Þa
Trêng thpt nho quan a
Đề i
:
Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bài khái niệm về hệ thống thông tin và
viễn thông môn công nghệ lớp 12 nhằm tăng khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh”
Ngêi thùc hiÖn ®Ò tµi : Ph¹m Thanh S¬n Trêng THPT Nho Quan A
2
Nho Quan, th¸ng 4 n¨m 2014
Đề i
:
Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bài khái niệm về hệ thống thông tin và
viễn thông môn công nghệ lớp 12 nhằm tăng khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh”
Ngêi thùc hiÖn ®Ò tµi : Ph¹m Thanh S¬n Trêng THPT Nho Quan A
3
Së gi¸o dôc vµ ®µo t¹o ninh b×nh
trêng trung häc phæ th«ng nho quan a
s¸ng kiÕn kinh nghiÖm
n¨m häc : 2013 - 2014
§Ò tµi : vËn dông kiÕn thøc liªn m«n trong gi¶ng d¹y bµi kh¸i niÖm vÒ hÖ
thèng th«ng tin vµ viÔn th«ng m«n c«ng nghÖ líp 12
NH»M T¡NG KH¶ N¡NG Tù HäC, Tù NGHI£N CøU CñA HäC SINH
Hä vµ tªn : Ph¹m Thanh S¬n
Sinh ngµy : 02 - 08 -1975
m vµo ngµnh : 01- 09 - 1996
Chøc danh : Gi¸o viªn m«n C«ng NghÖ
Häc vÞ : Cử nhân sư phạm
§Þa chØ c«ng t¸c : Tæ C«ng nghÖ - Sinh häc - §Þa lý
Trêng THPT Nho Quan A
Đề i
:
Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bài khái niệm về hệ thống thông tin và
viễn thông môn công nghệ lớp 12 nhằm tăng khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh”
Ngêi thùc hiÖn ®Ò tµi : Ph¹m Thanh S¬n Trêng THPT Nho Quan A
4
Nho Quan, th¸ng 4 n¨m 2014
Đề i
:
Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bài khái niệm về hệ thống thông tin và
viễn thông môn công nghệ lớp 12 nhằm tăng khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh”
Ngêi thùc hiÖn ®Ò tµi : Ph¹m Thanh S¬n Trêng THPT Nho Quan A
5
PHN I : ĐẶT VN Đ
1.LÝ DO CHỌN Đ I.
Thc hiện chủ tơng đổi mới đng bnh thức dy học, pơng pháp dy
học kiểm tra, đánh gkết qu giáo dc; đtăng cường vic gắn liền dạy học
trong nhà tng vi thực tiễn cuc sống và p phần nh thành ng lực gii
quyết vấn đ của hc sinh trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc
thi “Vận dụng kiến thức liên môn đgiải quyết các tình huống thực tiễn”dành cho
học sinh trung học cuộc thi Dạy học theo chủ đề ch hp dành cho giáo viên
trung học năm học 2013- 2014”
Thực hiện ng n số 5111/BGDĐT-GDTrH ngày 23/7/2013 của B Giáo dục
Đào tạo (GDĐT) về việc Tổ chức cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn đgiải
quyết các tình huống thực tiễn và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp.
Thực hiện ng văn số 834/SGDĐT-GDTrH ngày 23/8/2013 của Sở Giáo dục
Đào tạo Ninh Bình về việc tổ chức cuộc thi vận dng kiến thức liên môn để giải
quyết các tình huống thực tiễn cho học sinh trung học cuộc thi dạy học theo ch
đề tích hợp cho giáo viên trung học.
Xut pt t nh nh thc tế ging dạy bn công nghlớp 12 trưng
THPT Nho Quan A tôi đã la chọn đ tài: Vận dụng kiến thức liên môn trong
giảng dạy i khái niệm về hệ thống thông tin và viễn thông môn công nghệ lớp
12 nhằm tăng khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh”
2. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU
- Khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để
giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng tổng hợp, khả
năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh;
- Thúc đẩy việc gắn kiến thức thuyết và thực hành trong ntrường với
thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dy học theo phương châm "học đi đôi với
nh";