
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN
Kính gửi: Hội đồng sáng kiến ngành giáo dục, Trường TH Nguyễn Bá Ngọc
Tôi ghi tên dưới đây:
S
T
T
Họ và tên
Ngày tháng
năm sinh
Nơi công tác
(hoặc nơi
thường trú)
Chức
danh
Trình độ
chuyên
môn
Tỷ lệ
(%)
đóng góp
vào việc
tạo ra
sáng
kiến (ghi
rõ đối với
từng đồng
tác giả, nếu
có)
1 NGUYỄN
THỊ
THƠM
05/09/1979 Trường T.H
Nguyễn Bá
Ngọc
Giáo
viên
dạy
lớp 1
Đại học
Sư phạm
GDTH
100%
1.Tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến:“Biện pháp giáo dục đạo đức cho
học sinh lớp 1’’
2. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Nguyễn Thị Thơm, giáo viên trường Tiểu học
Nguyễn Bá Ngọc
3. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục
4. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Ngày 1 tháng 9 năm 2019
5. Mô tả bản chất của sáng kiến:
5.1 Tính mới của sáng kiến
Giáo dục đạo đức chính là cách thức hoạt động thống nhất của giáo viên
và học sinh trong quá trình giáo dục đạo đức được tiến hành dưới vai trò chủ đạo
của giáo viên nhằm hình thành ở học sinh ý thức, hành vi và thói quen thực hiện
các chuẩn mực đạo đức mà xã hội quy định.
Một đất nước có ngành giáo dục phát triển mạnh mẽ thì sẽ kéo theo sự
phát triển của các ngành nghề khác. Ngành giáo dục tạo ra những con người phát
triển toàn diện cả 5 mặt: Đạo đức, tri thức, thể dục thẩm mỹ, lao động. Trong đó
giáo dục đạo đức là một mặt quan trọng của giáo dục nhân cách xã hội chủ nghĩa
‘Có tài mà không có đức là người vô dụng..’Trong công tác giáo dục con người,
đặc biệt ngay từ lúc nhỏ, điều cần