Một số biện pháp giúp học sinh lớp 1 học tốt môn Thủ công
duy kĩ thu t cho h c sinh đó là phân môn th công (kĩ thu t) ti u h c.ư ậ ọ ủ ậ ở ể ọ
Đây cũng chính là môi tr ng thu n l i đ hình thành các ph m ch t c nườ ậ ợ ể ẩ ấ ầ
thi t c a ngế ủ ư i lao đng m i nhờ ộ ớ ư : c n cù, c n th n, có ý th c vầ ẩ ậ ứ t khó,ượ
làm vi c có n n p, có k ho ch, tác phong khoa h c, tính t giác, ham hi uệ ề ế ế ạ ọ ự ể
bi t và óc sáng t o. Th công là m t môn h c h p d n. Qua môn h c này h cế ạ ủ ộ ọ ấ ẫ ọ ọ
sinh có đc k năng c n th n, bi t gi an toàn trong khi lao đng, gi gìn vượ ỹ ẩ ậ ế ữ ộ ữ ệ
sinh, ngăn n p, g n gàng, bi t yêu quý thành qu lao đng.ắ ọ ế ả ộ
Là m t giáo viên ch nhi m l p, tôi ph i d y h u h t các môn h c, trongộ ủ ệ ớ ả ạ ầ ế ọ
đó phân môn Th công là m t môn h c r t khó đi v i các em h c sinh. Vìủ ộ ọ ấ ố ớ ọ
các em ch a có tính kiên trì, t tin, h ng thú khi h c môn h c này. M c dùư ự ứ ọ ọ ặ
m i bài gi ng tôi đu ph i h p m t s ph ng pháp khác nhau. Đ dùng d yỗ ả ề ố ợ ộ ố ươ ồ ạ
h c cũng chu n b k l ng và có c tranh quy trình, bài m u…song tôi v nọ ẩ ị ỹ ưỡ ả ẫ ẫ
c m th y ti t h c n ng n v i các em.ả ấ ế ọ ặ ề ớ
Vì th tôi luôn trăn tr , tìm tòi, h c h i các ph ng pháp gi ng d y v iế ở ọ ỏ ươ ả ạ ớ
m c tiêu tìm cho ra các ph ng pháp d y Th công và d y nh th nào đụ ươ ạ ủ ạ ư ế ể
ti t h c ngày càng tr nên h ng thú đi v i h c sinh, giúp các em lĩnh h iế ọ ở ứ ố ớ ọ ộ
đc ki n th c nh t đnh v môn h c này. T đó hình thành cho h c sinh kượ ế ứ ấ ị ề ọ ừ ọ ỹ
năng th c hành sao cho có th m mĩ và ngày càng yêu thích môn h c. Ph i làmự ẩ ọ ả
nh th nào đ cung c p cho h c sinh nh ng ki n th c c b n c a môn h c,ư ế ể ấ ọ ữ ế ứ ơ ả ủ ọ
hình thành thói quen lao đng, làm vi c có k ho ch, ngăn n p, tr t t , vộ ệ ế ạ ắ ậ ự ệ
sinh, an toàn lao đng. Bi t yêu thích lao đng và quý tr ng s n ph m laoộ ế ộ ọ ả ẩ
đng. Tôi luôn mong mu n nh ng gi h c, nh t là gi h c Th công luônộ ố ữ ờ ọ ấ ờ ọ ủ
đc nh nhàng và tho i mái đi v i h c sinh. Xu t phát t nh ng lý do trên,ượ ẹ ả ố ớ ọ ấ ừ ữ
tôi đã ch n đ tài:ọ ề
“ M t s bi n pháp giúp h c sinh l p 1 h c t t môn Th công ”ộ ố ệ ọ ớ ọ ố ủ
2/25