
xây d ng đc b c c, không th hi n đc bài v tôt theo yêu câu. M t s em ự ượ ố ụ ể ệ ượ ẽ ộ ố
th ng xây d ng b c tranh đn đi u không rõ n i dung đ tài, không phác đcườ ự ứ ơ ệ ộ ề ượ
m ng chính, ph trong tranh làm cho b c tranh không sinh đng, màu s c th hi nả ụ ứ ộ ắ ể ệ
ch a đp…T nh ng nguyên nhân đó, tôi xin đa ra m t s kinh nghi m c a b nư ẹ ư ữ ư ộ ố ệ ủ ả
thân tôi trong quá trình gi ng d y trên l p mà tôi đúc k t đc thông qua ả ạ ở ớ ế ượ sáng ki nế
kinh nghi m: ệ“ Biên pháp giúp h c sinh l p 1 t o b c c h p lý trong v tranh ọ ớ ạ ố ụ ợ ẽ ”.
2. Đi m m i c a đ tài:ể ớ ủ ề
Theo tôi đc bi t thì đã có m t s giáo viên nghiên c u v phân môn Vượ ế ộ ố ứ ề ẽ
tranh đ tài trong Mĩ thu t. sáng ki n này, tôi ch nh n m nh đn vi c xây d ngề ậ Ở ế ỉ ấ ạ ế ệ ự
m t s bi n pháp giúp h c sinh l p 1 v hình t t, t o đc b c c tranh h p lý, đpộ ố ệ ọ ớ ẽ ố ạ ượ ố ụ ợ ẹ
m t trong khi v tranh đ tài. V i mong mu n giúp h c sinh phát huy cách v h nắ ẽ ề ớ ố ọ ẽ ồ
nhiên, ngây th t m u giáo; b c l s phát tri n trí tu , c m quan đi v i th gi iơ ừ ẫ ộ ộ ự ể ệ ả ố ớ ế ớ
xung quanh m t cách t nhiên, “r t tr th ” qua các bài v tranh đ tài; làm n n t ngộ ự ấ ẻ ơ ẽ ề ề ả
cho vi c giáo d c th m mĩ cho h c sinh khi h c các l p trên trong b c ti u h c.ệ ụ ẩ ọ ọ ở ớ ậ ể ọ
C th h n là giúp tr l p 1 đi u ch nh nét v th t t nhiên, cách s p x p hình vụ ể ơ ẻ ớ ề ỉ ẽ ậ ự ắ ế ẽ
(b c c ) trong khuôn kh gi y v cho phù h p. Giúp các em có sân ch i lí thú, bố ụ ổ ấ ẽ ợ ơ ổ
ích, ph n nào có cái nhìn t ng th đi v i s v t, hình nh quen thu c xung quanh.ầ ổ ể ố ớ ự ậ ả ộ
Đây cũng là m t y u t giúp tr h c các môn khác t t h n.ộ ế ố ẻ ọ ố ơ
3. Ph m vi đ tài:ạ ề
- H c sinh kh i 1 tr ng ti u h c tôi đang công tac năm h c 2014 -2015 ọ ố ườ ể ọ ọ
4