Sáng ki n kinh nghi mế ệ
trúc câu nh ng mu n di n đt ý còn ng i ngùng, lúng túng khi nói. Đ đápư ố ễ ạ ạ ể
ng đc yêu c u h c sinh ph i s d ng đc ng li u đã h c vào ho tứ ượ ầ ọ ả ử ụ ượ ữ ệ ọ ạ
đng giao ti p m t cách hi u qu . Qua nhi u năm gi ng d y ti ng Anh vàộ ế ộ ệ ả ề ả ạ ế
tích lũy kinh nghi m c a b n thân và đng nghi p tôi đã v n d ng m t sệ ủ ả ồ ệ ậ ụ ộ ố
ph ng pháp rèn k năng nói cho h c sinh l p 4 nh m t o cho các em h ngươ ỹ ọ ớ ằ ạ ứ
thú và t tin trong giao ti p, xin đc chia s v i các đng nghi p. ự ế ượ ẻ ớ ồ ệ
III/ C S LÝ LU N Ơ Ở Ậ
Ngày nay vi c h c ngo i ng r t phong phú và đang d ng song b t kệ ọ ạ ữ ấ ạ ấ ỳ
đi t ng và hình th c nào thì vi c h c ti ng Anh theo 4 k năng : nghe,ố ượ ứ ệ ọ ế ỹ
nói, đc, vi t. Trong m i đn v bài h c c th thì 4 k năng nghe, nói, đc,ọ ế ỗ ơ ị ọ ụ ể ỹ ọ
vi t đu đc rèn luy n phát tri n nh m m c đích giúp h c sinh nói ti ngế ề ượ ệ ể ằ ụ ọ ế
Anh t t. Và h c sinh có đ t tin nói Ti ng Anh trong đi s ng h ng ngàyố ọ ủ ự ế ờ ố ằ
không? Câu h i này ch c ch n giáo viên nào cũng luôn đt trong đu và tìmỏ ắ ắ ặ ầ
tòi nghiên c u câu tr l i cho phù h p và m c đích cu i cùng c a ng iứ ả ờ ợ ụ ố ủ ườ
h c cũng nh ng i d y là ti n t i kh năng giao ti p t t. ọ ư ườ ạ ế ớ ả ế ố
IV/ C S TH C TI N Ơ Ở Ự Ễ
Hi n nay s d ng ti ng Anh giao ti p là h t s c quan tr ng và c nệ ử ụ ế ế ế ứ ọ ầ
thi t. Cũng nh đa tr khi bi t đc bi t vi t thì ph i nói tr c tiên.ế ư ứ ẻ ế ọ ế ế ả ướ “Nói”
là m t trong b n k năng quan tr ng trong vi c d y ti ng Anh đ h c sinhộ ố ỹ ọ ệ ạ ế ể ọ
có kh năng th c hành giao ti p nhanh và đt hi u qu cao nh t.ả ự ế ạ ệ ả ấ
H c sinh ti u h c đa ph ng còn y u c b n k năng nghe, nói,ọ ể ọ ở ị ươ ế ả ố ỹ
đc , vi t. Nh t là các em r t ng i nói ti ng Anh trong gi h c do nhi uọ ế ấ ấ ạ ế ờ ọ ề
nguyên nhân khác nhau nh : tâm lý ng ng ngùng, dè d t, ng i các b nư ượ ặ ạ ạ
c i khi mình nói sai; do l p h c đông, giáo viên ít có th i gian rèn luy nườ ớ ọ ờ ệ
k năng cho m i h c sinh. T ch c luy n nói t t s giúp kh c ph cỹ ỗ ọ ổ ứ ệ ố ẽ ắ ụ
nh ng h n ch trên.ữ ạ ế
K năng nói giúp cho h c sinh có đi u ki n rèn luy n nhi u h nỹ ọ ề ệ ệ ề ơ
trong m t ti t h c. Th c hi n đc nguyên t c trong m i gi h c ngo iộ ế ọ ự ệ ượ ắ ỗ ờ ọ ạ