Ho t đng d y h c c n đc t ch c thông qua môi tr ng giaoạ ộ ạ ọ ầ ượ ổ ứ ườ
ti p đa d ng, phong phú v i các ho t đng t ng tác (trò ch i, bài hát, đóng vai,ế ạ ớ ạ ộ ươ ơ
k chuy n, câu đ…) và d i các ho t đng cá nhân, theo c p và theo nhóm.ể ệ ố ướ ạ ộ ặ
Các ho t đng giao ti p c n đc thông qua các ch đi m và ch đ, tìnhạ ộ ế ầ ượ ủ ể ủ ề
hu ng giao ti p h p d n c v n i dung và hình th c. H c sinh c n đc thamố ế ấ ẫ ả ề ộ ứ ọ ầ ượ
gia ho t đng giao ti p tích c c, ch đng sáng t o và có ý th c d i s h ngạ ộ ế ự ủ ộ ạ ứ ướ ự ướ
d n cu giáo viên.ẫ ả Hi n nay s d ng ti ng Anh giao ti p là h t s c quan tr ngệ ử ụ ế ế ế ứ ọ
và c n thi t. Cũng nh đa tr khi bi t đc bi t vi t thì ph i nói tr cầ ế ư ứ ẻ ế ọ ế ế ả ướ
tiên.“Nói” là m t trong b n k năng quan tr ng trong vi c d y ti ng Anh đ h cộ ố ỹ ọ ệ ạ ế ể ọ
sinh có kh năng th c hành giao ti p nhanh và đt hi u qu cao nh t.ả ự ế ạ ệ ả ấ
K năng nói giúp cho h c sinh có đi u ki n rèn luy n nhi u h n trongỹ ọ ề ệ ệ ề ơ
m t ti t h c. Th c hi n đc nguyên t c trong m i gi h c ngo i ng : Ôn cũ -ộ ế ọ ự ệ ượ ắ ỗ ờ ọ ạ ữ
luy n m i. M i ki n th c m i đu đc g i m d n d n t nh ng ki n th cệ ớ ọ ế ứ ớ ề ượ ợ ở ầ ầ ừ ữ ế ứ
đã đc h c bài tr c làm cho h c sinh không s bài m i.“H c th y khôngượ ọ ở ướ ọ ợ ớ ọ ầ
tày h c b n”, trong khi luy n nói h c sinh có th h c h i l n nhau, s a l i choọ ạ ệ ọ ể ọ ỏ ẫ ử ỗ
nhau, t do nói theo ý c a mình mà không ng i th y cô giáo.ự ủ ạ ầ
Thông qua th c hành nói, h c sinh ti p thu ki n th c m t cách ch đng,ự ọ ế ế ứ ộ ủ ộ
kh c ph c đc s c ch khi trong l p ch có m t s h c sinh gi i tham giaắ ụ ượ ự ứ ế ớ ỉ ộ ố ọ ỏ
phát bi u, do v y s lôi cu n đc toàn th h c sinh trong l p tham gia ho tể ậ ẽ ố ượ ể ọ ớ ạ
đng k c các em h c trung bình ho c y u.ộ ể ả ọ ặ ế
Tăng c ng kh năng ng x c a h c sinh trong các tình hu ng khácườ ả ứ ử ủ ọ ố
nhau, gây h ng thú, t tin m nh d n cho h c sinh khi đã th c hành giao ti pứ ự ạ ạ ọ ự ế
b ng ti ng Anh, gi h c s tr lên vui v , sôi n i và đt hi u qu cao.ằ ế ờ ọ ẽ ở ẻ ổ ạ ệ ả
Tuy nhiên vi c h c Ti ng Anh các tr ng ti u h c nói chung và Tr ngệ ọ ế ở ườ ể ọ ườ
TH Ch n H ng nói riêng còn g p nhi u khó khăn đc bi t là trong vi c nói, giaoấ ư ặ ề ặ ệ ệ
ti p b ng ti ng anh. Vì v y rèn luy n cho h c sinh có th t tin giao ti p, làế ằ ế ậ ệ ọ ể ự ế
m t yêu c u r t c n thi t trong vi c h c Ti ng Anh đc bi t là v i nh ng h cộ ầ ấ ầ ế ệ ọ ế ặ ệ ớ ữ ọ
sinh m i làm quen v i môn h c Ti ng Anh.ớ ớ ọ ế
Làm th nào đ các em tham gia các ho t đng giao ti p tích c c, chế ể ạ ộ ế ự ủ
đng sang t o và có ý th c d i s h ng d n c a giáo viên m t cách hi u quộ ạ ứ ướ ự ướ ẫ ủ ộ ệ ả
nh t. Trên c s đúc k t kinh nghi m c a b n thân và các ki n th c có đcấ ơ ở ế ệ ủ ả ế ứ ượ
4