
I.Ph n m đuầ ở ầ
I.1. Lí do ch n đ tàiọ ề
ỞTr ng ườ Ti u h c ngoài ho t đng d y h c, ho t đng giáo d c ngoài giể ọ ạ ộ ạ ọ ạ ộ ụ ờ
lên l p (HĐNGLL) cũng gi vai trò h t s c quan tr ng. Nó góp ph n nâng caoớ ữ ế ứ ọ ầ
ch t l ng giáo d c toàn di n rèn luy n th ch t, nâng cao hi u bi t…Đc bi tấ ượ ụ ệ ệ ể ấ ể ế ặ ệ
nó còn giúp h c sinh hình thành kĩ năng s ng m t ho t đng không th thi uọ ố ộ ạ ộ ể ế
đc trong giáo d c. ượ ụ T năm h c 2010 – 2011, B GD-ĐT đa n i dung giáoừ ọ ộ ư ộ
d c k năng s ng l ng ghép vào các môn h c b c Ti u h c. Đây là chụ ỹ ố ồ ọ ở ậ ể ọ ủ
tr ng c n thi t và đúng đn. Đc bi t, ho t đng công tác Đi trong tr ngươ ầ ế ắ ặ ệ ạ ộ ộ ườ
h c góp ph n quan tr ng trong vi c rèn luy n kĩ năng s ng cho h c sinh và đcọ ầ ọ ệ ệ ố ọ ượ
xác đnh là m t trong nh ng n i dung c b n c a phong trào “ị ộ ữ ộ ơ ả ủ Xây d ng tr ngự ườ
h c thân thi n, h c sinh tích c c”ọ ệ ọ ự trong các tr ng ph thông.ườ ổ
Đi u đó ch ng t r ng v trí, vai trò c a ề ứ ỏ ằ ị ủ HĐNGLL là c u n i gi a ho t đngầ ố ữ ạ ộ
gi ng d y và h c t p trên l p v i giáo d c h c sinh ngoài l p. Đó là sả ạ ọ ậ ở ớ ớ ụ ọ ở ớ ự
chuy n hoá gi a giáo d c v i t giáo d c, chuy n hoá nh ng yêu c u v chu nể ữ ụ ớ ự ụ ể ữ ầ ề ẩ
m c hành vi đã đc quy đnh thành hành vi và thói quen t ng ng. Mu n có sự ượ ị ươ ứ ố ự
chuy n hoá này di n ra thì ph i thông qua các ho t đng h c t p, lao đng, sinhể ễ ả ạ ộ ọ ậ ộ
ho t t p th , xã h i, vui ch i gi i trí và qua giao l u v i b n bè, v i các th y, côạ ậ ể ộ ơ ả ư ớ ạ ớ ầ
giáo, v i cha m và m i ng i xung quanh.ớ ẹ ọ ườ
M t khác, h c sinh ti u h c là l a tu i ngây th , h n nhiên, s ng b ng tìnhặ ọ ể ọ ứ ổ ơ ồ ố ằ
c m. Nh ả ờ HĐNGLL giúp tr làm quen v i các ho t đng tích lũy d n d nẻ ớ ạ ộ ầ ầ
nh ng kinh nghi m th c ti n c a cu c s ng. Đng th i ữ ệ ự ễ ủ ộ ố ồ ờ HĐNGLL cũng đáp ngứ
nh ng nhu c u, quy n l i c a tr . Đây cũng là con đng đ giúp tr hìnhữ ầ ề ợ ủ ẻ ườ ể ẻ
thành, phát tri n toàn di n nhân cách.ể ệ
Nh n th c rõ v trí, vai trò quan tr ng c a ậ ứ ị ọ ủ HĐNGLL th c s là c n thi t.ự ự ầ ế
Chính vì th mà tôi đã th c hi n ế ự ệ HĐNGLL có n i dung, k ho ch, bi n pháp vàộ ế ạ ệ
1