intTypePromotion=1

SÁNG TẠO, NHẬN BIẾT, NẮM BẮT VÀ SÀNG LỌC CƠ HỘI

Chia sẻ: Huy Giap | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

0
163
lượt xem
56
download

SÁNG TẠO, NHẬN BIẾT, NẮM BẮT VÀ SÀNG LỌC CƠ HỘI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tầm quan trọng của ý tưởng: bước đầu tiên trong quá trình chuyển hóa khả năng sáng tạo thành một cơ hội kinh doanh. Ảo tưởng. Mua lại các doanh nghiệp hiện tại . Nhượng quyền .Bằng sáng chế .Cấp phép cho sản phẩm . Các tập đoàn .Các viện, trường đại học

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SÁNG TẠO, NHẬN BIẾT, NẮM BẮT VÀ SÀNG LỌC CƠ HỘI

  1. SÁNG TẠO, NHẬN BIẾT, NẮM BẮT VÀ SÀNG LỌC CƠ HỘI CHƯƠNG II
  2. Mục tiêu  Sự khác nhau giữa cơ hội và ý tưởng  Khơi nguồn ý tưởng  Hai cách tiếp cận nhận biết cơ hội  Rà soát cơ hội thông qua tiêu chuẩn Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  3. Ý tưởng  Tầm quan trọng của ý tưởng: bước đầu tiên trong quá trình chuyển hóa khả năng sáng tạo thành một cơ hội kinh doanh  Ảo tưởng Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  4. Khơi nguồn ý tưởng  Mua lại các doanh nghiệp hiện tại  Nhượng quyền  Bằng sáng chế  Cấp phép cho sản phẩm  Các tập đoàn  Các viện, trường đại học Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  5. Phương pháp sáng tạo ý tưởng  Kinh nghiệm  Tăng cường tư duy sáng tạo  Tự do sáng tạo  Khả năng sáng tạo nhóm  Tập kích não  Dựa vào điều tra  Kỹ thuật khác Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  6. Cơ hội Là một nhóm các điều kiện thuận lợi tạo ra nhu cầu cho một sản phẩm mới hay doanh nghiệp mới Đặc trưng: Hấp dẫn   Bền vững  Đúng lúc  Gắn với một sản phẩm, dịch vụ cụ thể tăng giá trị cho khách hàng Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  7. Cơ hội  Xác định và nhận biết cơ hội Quan sát nhân tố kinh tế   Quan sát nhân tố xã hội  Tiến bộ về công nghệ  Hoạt động chính trị, pháp luật  Giải quyết một vấn đề Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  8. Ý tưởng là cơ hội  Tạo giá trị gia tăng cho khách hàng  Đáp ứng một nhu cầu nào đó chưa thõa mãn  Có thị trường rộng lớn  Phù hợp với nhà sáng lập về rủi ro và phần thưởng tại một thời điểm nhất định Mang đến lợi ích thực sự cho xã hội và cho khách hàng Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  9. Kỹ thuật nhận diện cơ hội  Hỏi khách hàng  Nhóm tập trung  Tập kích não  Ma trận, biểu đồ  Phương pháp:”giấc mơ lớn”,”lát cắt cuộc sống”, tấn công vùng thị trường, sử dụng ngoại lực. Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  10. Rà soát, lựa chọn cơ hội  Tiêu chuẩn Ngành thị trường   Chỉ tiêu kinh tế  Vấn đề thu hoạch  Lợi thế cạnh tranh  Nhóm quản lí  Đặc điểm cá nhân  Khác biệt về chiến lược Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  11. Hướng dẫn thông tin  Thông tin công ty Hoovers.com   Proquest.com  Bloomberg.com  Harrisinfo.com  Trang web www.enterworld.org  www.fastcompany.com  www.entrepreneur.com  Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
  12. Bài tập về nhà  Tìm hiểu về cách làm việc nhóm hiệu quả-mỗi nhóm làm một bài dài không quá 10 trang-nộp qua mail  Mối cá nhân lựa chọn một yếu tố trong: tiêu chuẩn sàng lọc-viết bài và đăng lên diễn đàn nhóm mỗi bài từ 5-7 trang.  Sự khác biệt giữa ý tưởng và cơ hội tốt là gì? Cá nhân tham gia trao đổi trên diễn đàn.  Đọc chương 3, 4 Khởi Sự Kinh Doanh Chuyên Ngành Quản Trị Kinh Doanh
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2