Thay đổi là điều tất nhiên sẽ xảy ra: Khi một nền kinh tế trưởng thành, già đi và cuối cùng chuyển đổi sang một hình thái mới hơn, thì hoạt động kinh doanh, marketing và xây dựng thương hiệu cũng cần phải thay đổi sao cho phù hợp.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Sáu bước để xây dựng thương hiệu qua web thành công-phần2
- Sáu bước để xây dựng thương hiệu qua
web thành công-phần2
Thay đổi là điều tất nhiên sẽ xảy ra: Khi một nền kinh tế
trưởng thành, già đi và cuối cùng chuyển đổi sang một hình
thái mới hơn, thì hoạt động kinh doanh, marketing và xây
dựng thương hiệu cũng cần phải thay đổi sao cho phù hợp.
Kế hoạch gồm 6 bước cho quảng bá thương hiệu qua web
Mục tiêu: Biến đổi thông qua tự khẳng định mình
- Kết quả cuối cùng của nổ lực của chúng ta là biến những người
xem website thành khách hàng. Nhưng để đạt được điều đó
chúng ta phải lùi lại 1 bước. Nền kinh tế trải nghiệm đòi hỏi cách
suy nghĩ mới về khán giả của mình và chính xác về những thứ
bạn đang bán.
Từ bây giờ, bất cứ quyết định nào của bạn về marketing nên
dành sự ưu tiên cho yếu tố tự khẳng định bản thân. Tìm yếu tố
đó, xây dựng chiến lược marketing của bạn xung quanh nó.
Hãy quên giá, chất lượng và dịch vụ đi. Tất cả điều đó không còn
là yếu tố chủ đạo trong chiến lược của bạn.
Bước 1: Phải hiểu rằng mục tiêu marketing của bạn là biến
những khán giả của bạn từ những người xem khó tính không hài
lòng sang khách hàng hài lòng.
- Điều kiện tiên quyết: Sự mong đợi
Marketing thành công là tạo ra sự mong đợi thực tế, có thể tin
được và sự mong đợi đó có thể được đáp ứng.
Hầu như, mỗi ngày chúng ta đều bị tấn công tới tấp bởi các
quảng cáo thái quá, những quảng cáo ngớ ngẩn trên web. Tất cả
những thứ đó được xây dựng để đánh vào điểm yếu của người
tiêu dùng, nhu cầu của họ để phát triển, để trở thành tốt nhất mà
họ có thể, và để đạt được một vài kết quả có thể đo lường sự
thỏa mãn, liên quan đến cuộc sống của họ. Tạo ra sự mong đợi
sai có thể dẫn tới 1 lần giao dịch nhưng không phải là khách hàng
lâu dài.
Bước 2: Tạo ra sự mong đợi phù hợp, đáng tin cậy mà bạn có
thể thỏa mãn
Sản phẩm: Khán giả
- Một cách hướng tâm trí của bạn xoay quanh cách tiếp cận mới
này là nghĩ về khán giả của bạn như thể họ là sản phẩm của bạn.
Bạn đang biến họ từ người tìm kiếm không hài lòng sang khách
hàng thỏa mãn đó chính là công việc của bạn. Bạn không chỉ
muốn tạo ra giao dịch mà là tạo ra sự hài lòng, nhiều người tiêu
dùng được thỏa mãn sẽ kể với mọi người về về những trải
nghiệm của họ về bạn.
Đưa mọi người vào danh sách email của bạn là vẫn chưa đủ tốt.
Bạn phải biến họ thành những người tin tưởng vào bạn và từ bỏ
những niềm tin cũ.
Bước 3: Sản phẩm của marketing của bạn chính là khán giả. Biến
khán giả trang web của bạn thành người tin tưởng tuyệt đối,
người sẽ truyền đạt niềm tin vào khả năng của bạn có thể đem lại
sự hài lòng.
- Phương pháp luận: Trải nghiệm
Trải nghiệm cần được trải qua và được gia tăng hơn nhờ vào sức
mạnh của câu chuyện bạn kể. Công ty Springwise có một ví dụ
điển hình hoàn hảo về sức mạnh của câu chuyện thú vị, độc đáo.
Hai anh em Emil và Magnus Gerbola của Đan Mạch nhập khẩu
rượu của Ý bán tại các bar rượu, nhà hàng, khách hàng của công
ty. Nhưng những trải nghiệm về việc mua riệu tại Gerbola Vin rất
khác khi bạn mua riệu tại nơi khác. Hai anh em này là con trai
của một diễn viên hề trong đoàn xiếc lưu động của Ý vừa mới mở
một cửa tiệm nhỏ ở một kho than dưới lòng đất được xây dựng
vào năm 1942.
Còn điều gì tốt hơn việc ngồi với bạn bè thưởng thức những chai
rượu nhập khẩu và giải trí bằng những câu chuyện của người
buôn riệu, con của một diễn viên hề trong rạp xiếc và cửa hàng
hoạt động trong một kho than.
- Bước 4: Tạo ra những câu chuyện khác biệt, đó là dạng cơ bản
của những trải nghiệm
Phạm vi hoạt động: Web
Hãy tin vào nó hoặc không, một vài doanh nghiệp vẫn không thể
hiểu hết được việc sử dụng web như là một phương tiện chủ
chốt, và cũng có một số không nhận ra rằng web là một kênh đa
truyền thông, chứ không chỉ là nguồn cung cấp những tờ rơi,
catologs kỹ thuật số.
Web làm gia tăng gấp nhiều lần những nghịch lý trong chọn lựa,
và nguyên tắc đó là càng nhiều chọn thì càng khó ra quyết định.
Như kết quả tất yếu, web phải phát tán những thông điệp
marketing khác biệt, những thông điệp đó sử dụng kỹ thuật web
đa truyền thông làm gia tăng những trải nghiệm.
- Bước 5: Web không còn là nơi tập hợp tất cả mọi thông tin nữa
mà là một sân chơi tinh vi, là nơi tạo ra sự trải nghiệm thông qua
việc phát tán những câu chuyện mang tính chất giải trí, cung cấp
nhiều thông tin có ích, hấp dẫn và đáng nhớ.
Phương tiện truyền bá: Video
Không có cách nào tốt hơn để rút ngắn khoảng cách của web và
khách hàng tiềm năng bằng video. Khi chúng ta nói đến video
chúng ta không nói về các màn trình bằng hình ảnh, và những
hình động vì nó chuyển động nhưng không có nghĩa là nó hiệu
quả. Cách mà bạn kể chuyện và truyền tải thông điệp phải cảm
xúc, tầm quan trọng, sự hấp dẫn, cá tính, và ảnh hưởng
Bước 6: Gửi thông điệp marketing của bạn, hay một câu chuyện
độc đáo, khác biệt và nhất quán về thương hiệu của bạn thông
qua 1 video khéo léo, tinh vi và đáng nhớ trên web.
- Suy nghĩ cuối cùng
Nếu bạn đang kinh doanh, bạn sẽ rất bận.. và bạn khiến mọi thứ
dần trở nên phức tạp, bạn cắt giảm nhiều thứ, tạo ra những
nhiệm vụ vô nghĩa
Không may, khách hàng luôn phức tạp và kinh doanh luôn khó
khăn, Pine và Gilmore đã nói rõ về điều đó trong cuốn sách
Experience Economy rằng, công việc là rạp hát còn mỗi doanh
nghiệp là một sân khấu.
Hay nếu bạn thích câu nói của Shakespeare hơn: “ Thế giới là
sân khấu, còn tất cả đàn ông và phụ nữ đều là diễn viên.” Nếu
bạn muốn thành điễn viên, bạn phải học cách để giao tiếp hiệu
quả với khán giả của mình thông qua sức mạnh và ảnh hưởng
của marketing trải nghiệm.