intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SEO - Cách tiếp thị online hiệu quả cao và rẻ nhất

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

93
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'seo - cách tiếp thị online hiệu quả cao và rẻ nhất', kinh doanh - tiếp thị, internet marketing phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SEO - Cách tiếp thị online hiệu quả cao và rẻ nhất

  1. SEO - Cách tiếp thị online hiệu quả cao và rẻ nhất SEO, viết tắt cụm từ tối ưu kết quả tìm kiếm (search engine optimization), là cách thức đưa trang web lên thứ hạng cao trong danh mục các kết quả tìm kiếm với những từ khóa mục tiêu. Ví dụ, với một trang tin tức về nhà đất, nếu làm SEO tốt, khi người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan đến nhà đất, nội dung của trang tin đó sẽ lên đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Biến website thành “sao” trên Google Trên thế giới hiện có khoảng 263 công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google, Yahoo và Bing. Tuy nhiên ở Việt Nam, theo ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty truyền thông và công nghệ Nova (đơn vị chuyên làm dịch vụ SEO), Google được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam, chiếm đến 90% số lượng tìm kiếm. Khoảng 74% người dùng Internet ở Việt Nam truy cập hàng ngày vào Google trong khi đó Yahoo chí có 14% (theo khảo sát của công ty VinaLink). Vì vậy, hầu hết các trang web chỉ tập trung làm SEO trên Google. Trang web kết quả tìm kiếm của Google có hai phần: phần kết quả tìm kiếm tự nhiên bên trái và phần trang web liên kết tài trợ bên phải. Phần bên phải là dành cho những khách hàng đăng ký dịch vụ quảng cáo từ khóa Google
  2. Adwords. Ví dụ, các công ty dịch vụ nhà đất đặt quảng cáo trên Google, khi có thông tin truy vấn liên quan đến nhà đất, bộ máy tìm kiếm này sẽ hiển thị địa chỉ trang web về công ty dịch vụ nhà đất đó bên cạnh kết quả tìm kiếm. Google sẽ tính phí theo số lượng người tìm kiếm kích chuột vào trang web công ty dịch vụ nhà đất đó. Phần bên trái hiển thị các kết quả tìm kiếm tự nhiên là thị trường dành cho SEO. Các khảo sát của quốc tế cho thấy khoảng 70% người tìm kiếm không xem hết quá trang kết quả đầu tiên, 97% không xem tới trang kết quả tìm kiếm thứ 3. Vì vậy, nếu làm SEO tốt sẽ tăng được lượng người truy cập từ các trang web tìm kiếm. Ông Nguyễn Bá Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển giải pháp
  3. trực tuyến Moore cho biết công ty này đã sử dụng dịch vụ SEO của công ty Nova cho hai trang web Anhso.net và Nghenhac.info được gần hai năm nay. Sau thời gian, lượng truy cập vào các trang web này đã tăng khoảng 30- 40%. Không chỉ tăng lượng truy cập, làm SEO còn làm tăng uy tín của trang web. Thông thường, những trang web có nội dung, chất lượng thường xuyên cập nhật và nhiều người truy cập sẽ được ưu tiên trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, “xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google không chỉ giúp tăng lượng truy cập cho website, điều đó còn thể hiện uy tín trong suy nghĩ của người sử dụng về trang web đó”, ông Quý nói. SEO như thế nào? Theo ông Quý, Google hiện có khoảng 200 tiêu chí để xác định một từ khóa sẽ đứng ở đâu trong kết quả tìm kiếm của họ. Trong đó, Google chỉ công bố một số tiêu chí và ẩn đi khoảng 30-50% số tiêu chí quan trọng. Đó là khoảng trống tạo cơ hội cho các công ty làm dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Trong quy trình làm SEO, ông Quý cho biết bước đầu tiên quan trọng là nghiên cứu chọn ra các từ khóa phù hợp với nhu cầu quảng bá của khách hàng. Đây là bước rất quan trọng, đặc biệt là với những lĩnh vực nhiều doanh nghiệp quan tâm đến SEO. “Ví dụ với công ty kinh doanh máy tính xách tay, "laptop" hay "máy tính xách tay" là hai từ khóa rất phổ biến, để SEO hai từ khóa này lên đầu đòi hỏi mất nhiều thời gian và tốn nhiều tiền. Vì vậy, chúng tôi thường tư vấn
  4. cho khách hàng nên chọn những từ khóa liên quan như laptop giá rẻ hay cụm từ laptop gắn với thương hiệu như laptop IBM, laptop Acer, laptop HP”, ông Quý nói. Các công ty thường chọn một đến 3 từ khóa, tuy nhiên cũng có công ty làm SEO cả trang, tức là làm SEO một vài từ khóa chính và chọn thêm nhiều từ khóa phụ khác liên quan. Sau bước chọn từ khóa, doanh nghiệp làm dịch vụ SEO sẽ tối ưu lại cấu trúc trang web để thân thiện hơn với Google như chỉnh sửa phần mềm (code), cách trình bày và cấu trúc của trang web. Tiếp đến là bước tiếp thị trang web đó với các công cụ tìm kiếm và các website khác. Khác với các hình thức quảng cáo trực tiếp như đặt banner hay dùng Google Adwords, quá trình làm SEO không thể có kết quả ngay, có thể kéo dài một vài tuần hoặc nhiều tháng tùy theo từ khóa. Những từ khóa phổ biến thời gian đẩy lên xếp trong kết quả tìm kiếm sẽ lâu hơn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2