YOMEDIA
ADSENSE
SEO trên Bing - 15 gợi ý để gia tăng kết quả SEO trên Bing
71
lượt xem 9
download
lượt xem 9
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
SEO trên Bing - 15 gợi ý để gia tăng kết quả SEO trên Bing Khoảng vào cuối tháng 9 đầu tháng 10, ComScore đã công bố số liệu cho thấy rằng Bing và Yahoo đang chiếm khoảng 30,5% thị trường ở Mỹ và google chiếm hơn 50% thị phần ở đây. Hơn nữa Bing cũng đã ký thỏa thuận với Baidu, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Trung Quốc ( với hơn 1 tỷ dân).
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SEO trên Bing - 15 gợi ý để gia tăng kết quả SEO trên Bing
- SEO trên Bing - 15 gợi ý để gia tăng kết quả SEO trên Bing
- SEO trên Bing - 15 gợi ý để gia tăng kết quả SEO trên Bing Khoảng vào cuối tháng 9 đầu tháng 10, ComScore đã công bố số liệu cho thấy rằng Bing và Yahoo đang chiếm khoảng 30,5% thị trường ở Mỹ và google chiếm hơn 50% thị phần ở đây. Hơn nữa Bing cũng đã ký thỏa thuận với Baidu, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất Trung Quốc ( với hơn 1 tỷ dân). Thông tin trên cho thấy việc chúng ta tiến hành tối ưu hóa website để thực hiện chiến dịch seo trên Bing là rất cần thiết. Sau đây tôi xin nêu ra 15 gợi ý để các bạn có thể đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên Bing. Trong 15 gợi ý trên có những gợi ý các bạn đã bắt gặp nhiều vì nó là căn bản của SEO và nó cũng rất thân thuộc khi seo trên google. 1. Gia tăng tỉ lệ CTR
- Duane Forrester, Giám đốc sản phẩm chương trình Webmaster của Bing đã nhắc nhiều lần rằng Bing tập trung vào việc người dùng tác động đến kết quả tìm kiếm như thế nào? Khi một kết quả tìm kiếm được hiển thi trên top1, Bing sẽ xem xét người dùng có lick lên kết quả hay không? Tầm suất click là bao nhiêu? Và người dùng có quay lại website theo một khoảng thời gian nhất định hay là quay lại website tức thì? Như vậy chúng ta thấy Bing sẽ lấy tỉ lệ CTR ( click through rate) để làm tiêu chí đánh giá xếp hạng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm, điều này có nghĩa là, nếu hôm nay bạn là số 1 thì bạn đừng mừng vội, nếu số click trên kết quả của bạn không cao, vương niệm “ hoa hậu” của bạn có thể bị tước bỏ. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để gia tăng tỉ lệ click CTR? Đã có rất nhiều bài viết về vấn đề này và nhân tiện tôi xin giới thiệu với các bạn bài : “ 7 cách gia tăng tỉ lệ click trên kết quả tìm kiếm”
- 2. Giảm tỉ lệ Bounce rate. Tỉ lệ bounce rate càng ngày càng trở nên quan trọng trong SEO, nó là dấu hiệu để đánh giá nội dung website của bạn. Bing không chỉ coi trọng tỉ lệ CTR mà Bing còn dựa vào yếu tố khoảng thời gian giữa cú lick chuột để vào web và thời điểm user rời khỏi website, nếu tổng thời gian nhỏ hơn một phút hoặc chỉ vài giây điều này có nghĩa là website của bạn có nội dung không hữu ích cho user . Nếu thời gian lưu lại trên website lớn hơn 1 phút điều này có nghĩa là web của bạn thật sự hữu ích cho kết quả tìm kiếm của user. Các bạn chú ý rằng, cả google và và Bing đều phát triển những trình duyệt web riêng ( IE và Chrome) để có thể thu thập được hành vi của người dùng một cách tốt nhất. Các bạn lại đặt ra câu hỏi? Làm thế nào để giảm tỉ lệ Brounce rate? Mời các bạn đọc tiếp bài: “ 8 cách làm giảm tỉ lệ Brounce rate” 3. Sử dụng Shema.org
- Gần đây, Google, Yahoo và Bing đã phát triển hỗ trợ một giao thức gọi là Schema.org cho phép quản trị web để đánh dấu nội dung bằng cách sử dụng các thẻ đặc biệt trong mã HTML. Các thẻ này cho phép công cụ tìm kiếm hiểu dễ dàng hơn nội dung của bạn bằng cách sử dụng chúng bạn có thể đánh dấu hình ảnh, video của bạn, tên sản phẩm mô tả, xếp hạng đánh giá, thông tin định vị, bản đồ, địa chỉ… và xác định một phần các mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các thành phần khác nhau. Nếu giao thức này được sử dụng rộng rãi, nó sẽ cho phép công cụ tìm kiếm hiểu và xếp hạng các trang dễ dàng hơn & tốt hơn, phát triển dịch vụ mới và trình bày thông tin một cách thân thiện với người sử dụng. Các giao thức mới được đưa ra bởi công cụ tìm kiếm nhằm tiết kiệm chi phí tiền bạc và tài nguyên. Có thể nói là sớm để nói rằng Shema.org ảnh hưởng đến thứ hạng xếp hạng của website bây giời nhưng trong tương lai gần nó sẽ trở thành một yếu tố quan trọng để đánh giá chỉ số on-site của bạn. Các bạn có thể thấy google đã áp dụng điều này trong G+,
- vào google webmaster tools, vào phần add G + lên website, bạn sẽ thấy hướng dẫn thực thi một snippet , ví dụ như sau: tôi thực hiện snippet cho forum Hơi thở vàNụ cười 4. Sử dụng Bing Webmaster Center Uhm, Phần này thì không còn xa lạ gì nữa, nó tương tự như GWT nên mình không cần viết gì nữa nhỉ! 5. Xây dựng nội dung có chất lượng. Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều đánh giá rất cao những website có chất lượng nội dung hữu ích. Với một SEOer chuyên nghiệp để thực hiện một chiến dịch SEO thành công thì trong đầu họ luôn tâm niệm rằng xây dựng nội dung thật
- tốt là chìa khóa thành công. Sau đây là các gọi ý để bạn có thể xây dựng được nội dung tốt. 5.1. Website của bạn cung cấp thông tin có gì đặc biệt? nội dung là duy nhất, hữu ích cho user? Hay nội dung không có gì mới, không có gì hấp dẫn? 5.2. Nội dung do bạn tự viết, tự xây dựng hay bạn đi lấy từ các nguồn khác? 5.3. Bài viết được biên soạn cẩn thận, tỉ mỉ, từ nội dung đến lỗi chính tả, cú pháp, câu văn. 5.4. Nội dung của bạn có được users chia sẻ trên các trang xã hội ảo, blog của họ hay không? Bài viết có gây được sự chú ý của người đọc hay không? 5.5. Các trang văn bản được có được bố trí đẹp hay không? Sự cân đối giữa hình ảnh, text, video…. Đã hài hòa chưa? 5.6. Thực hiện việc loại bỏ Dublicate nội dung chưa? 5.7. Nội dung của mỗi pages đã đầy đủ chưa? Nó có quá ngắn hay quá dài không?
- 5.8. Bạn đã có những miêu tả cô đọng, ngắn gọn… cho sản phẩm của bạn trên các website thương mại điện tửhay chưa? Một bài viết tốt là bài viết đầy đủ về thông tin, nó có thể trả lời được hết các thắc mắc của user, không quá dài, không quá ngắn. Nội dung bài viết phải là duy nhất, câu văn, chữ nghĩa dễ đọc, dễ hiểu. 6. Yếu tố ảnh hưởng đến người sử dụng. Các yếu tố khác làm ảnh hưởng đến kết quả xếp hạng trong tìm kiếm là: Thiết kế của website, thời gian tải trang website, sự điều hướng, tỉ lệ giữa nội dung quảng cáo và nội dung, sử dụng thích hợp giữa hình ảnh, video…. Tất cả các yếu tố trên có ảnh hưởng qua lại lần nhau và ảnh hưởng đến chiến dịch SEO của bạn. Ví dụ: Khi user truy cập một website thương mại điện tử điều user quan tâm là sự miêu tả chi tiết của sản phẩm, hình ảnh, video … về sản phẩm. Khi bạn xây dựng nội dung website, bạn hãy đặt mình là người dùng, ( đừng luôn mang ý nghĩa của một SEOer) để hiểu được người dùng mong muốn những
- gì? Điều gì là quan trọng?... Mời bạn đọc bài viết “ 30 gợi ý thiết kế website thân thiện với SEO” và “ Những quy định cơ bản để thiết kế websiteấn tượng và tương thích với SEO” . 7. Sử dụng các nút tích hợp với mạng xã hội Bing đã tiết lộ rằng họ sử dụng đữ liệu của cả 2 mạng xã hội twitter và facebook trong thuật toán của họ để đánh giá nội dung của một website có phổ biến với người dùng hay không? Chính vì vậy việc bạn tích hợp các nút chia sẻ lên mạng xã hội ảo lên website là rất cần thiết. Ngày nay việc tích hợp này không khó nhất là khi bạn sử dụng wordpress, joomla hay magento themes… Việc còn lại là bạn custom sao cho đẹp và tạo tài khoản trên các trang xã hội ảo, kết bạn thật nhiều để thông tin có thể phát tán rộng trong một khoảng thời gian ngắn. 8.Tối ưu hóa On-page Tất cả việc tối ưu hóa cho google bạn hoàn toàn áp dụng cho Bing. Mời bạn đọc bài “Luyện tập căn bản cho các bạn mới
- bước vào tìm hiểu SEO” để hiểu rõ hơn về on-page. 9.Xây dựng link chất lượng. Mời bạn đọc bài “Luyện tập căn bản cho các bạn mới bước vào tìm hiểu SEO” 10.Gia tăng khả năng “ Crawl” của Bing. Nếu trang web của bạn không được crawl bởi “ nhện” thì thông tin đó nó sẽ không được lập chỉ mục và kết quả là nó sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Một công cụ tuyệt vời có thể giúp bạn cải thiện giúp Bing Crawl website dễ dàng là HTML sitemap. Hơn nữa bằng cách sử RSS và XML site map, bạn có thể đảm bảo rằng tất cả các trang của trang web của bạn sẽ được tìm thấy và lập chỉ mục bởi Bing. Tạo tài khoản webmaster trên Bing, update sitemap của bạn trên Bing ngay sau khi bạn có thông tin mới được cập nhật lên website. Hãy tân dụn file robots.txt để chỉ dẫn bots Bing có thể đi được hết các ngóc ngách cần thiết của web và ngăn không cho vào những” khu vực cấm” như admin area chẳng
- hạn. 11. Cải thiện cấu trúc website. - Áp dụng các kỹ thuật tối ưu hóa seo vào quá trình thiết kế website sẽ có tác dụng tích cực đến Bing. - Tối ưu hóa URL, sử dụng URL keywords ( chèn keyword vào URL), không nên sử dụng các chỉ số ID hoặc các biến không cần thiết trong URL để tránh tính trạng duplicate contents. - Tránh sử dụng tối đa có thể những đoạn JavaScript, Flash, Silverlight, iframes ở những trang chính bạn muốn SEO. - Sử dụng thẻ alt, chèn description vào thẻ alt để tăng traffic từ kết quả tìm kiếm hình ảnh. 12. Tối ưu hóa cấu trúc link nội bộ ( internal Link) Mời bạn đọc bài : “ Liên kết nội (Internal link)” để hiểu rõ hơn. 13. Yếu tố địa lý Bing sử dụng rất nhiều các yếu tố khác nhau để nhận biết website thuộc quốc gia nào để hiển thị kết quả tìm kiếm
- chính xác hơn. Các yếu tố đấy là: Vị trí của server, yếu tố TLD của domain, vị trí của incoming links, các thông tin về traffic thu thập từ visitors, ngôn ngữ trên website… và Bing sử dụng thẻ Meta Geo để xác định vị trí website, điều mà google không làm. 14. Lựa chọn tên miền. Tên miền luôn luôn quan trọng trong SEO cho 2 lý do chính: 1. Đầu tiên tên miền có keyword sẽ được ưu tiên hơn không chỉ với Bing và cả với Google. 2. Các tên miền thuộc về một TLD cụ thể và điều này được sử dụng để nhận biết vị trí địa lý của website. Vì vậy lựa chọn tên miền tác động nghiêm trọng đến thứ hạng của bạn. Tên miền không nên quá dài, không nên có các ký tư đặc biệt vì nó không thân thiện. 15. Không sử dụng Blackhat SEO. Tôi không thích bị lừa ^^, bạn không thích bị lừa, và BING không thích bị lừa nên bạn không nên sử dụng blackhat seo. Kỹ thuật blackhat
- seo như: Cloacking ( đánh lừa spiders), lấy nội dung tự động, hidden text, link farms hoặc three-way linking không được khuyên dùng trên Bing.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn