intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sinh học 9 - Tiết 61: Bài: Bảo vệ môi trường Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Phương Uyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

314
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS phân biệt được 3 dạng tài nguyên thiên nhiên. nêu được tầm quan trọng và tác dụng của việc sử dung hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên. HS hiểu khái niệm phát triển bền vững - Rèn kỹ năng Hoạt động nhóm, kỹ năng khái quát tổng hợp kiến thức, kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tế - Giáo dục ý thực bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn tài nguyên thiên nhiên

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sinh học 9 - Tiết 61: Bài: Bảo vệ môi trường Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên

  1. Tiết 61: Bảo vệ môi trường Bài: Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC - HS phân biệt được 3 dạng tài nguyên thiên nhiên. nêu được tầm quan trọng và tác dụng của việc sử dung hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên. HS hiểu khái niệm phát triển bền vững - Rèn kỹ năng Hoạt động nhóm, kỹ năng khái quát tổng hợp kiến thức, kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tế - Giáo dục ý thực bảo vệ môi trường, giữ gìn nguồn tài nguyên thiên nhiên II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - tranh ảnh về các mỏ khai thác, cánh rừng, ruộng bậc thang - Tư liệu về tài nguyên thiên nhiên III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC * Kiểm tra: GV thu báo cáo thực hành * Hoạt động 1: Các dạng tài nguyên thiên nhiên chủ yếu GV nêu câu hỏi - Cá nhân nghiên cứu SGK trang 173 ghi H?: Em hãy kể tên và cho biết nhớ kiến thức đặc điểm của các dạng tài - Trao đổi nhóm hoàn thành bảng 58-1 nguyên thiên nhiên? trang 173
  2. H?: Tài nguyên không tái sinh ở Yêu cầu: việt nam có những dạng nào * Kết hợp H?: Tài nguyên rừng là loại tài - Có 3 dạng tài nguyên thiên nhiên nguyên gì? Tại sao? + Tài nguyên tái sinh có khả năng phục GV thông báo đáp án đúng của hồi khi sử dụng hợp lý bảng 58-1 + Tài nguyên không tái sinh là dạng tài nguyên sau một thời gian sử dụng sẽ bị cạn kiệt + Tài nguyên năng lượng vĩnh cửu là tài nguyên sử dụng mãi mãi không gây ô nhiễm môi trường * Hoạt động 2: Sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên GV yêu cầu HS làm bài tập mục - cá nhân nghiên cứu SGK trang 174 trang 174 – 176- 177 SGK 177 GV thông báo đáp án đúng trong - Thảo luận hoàn thành bảng hoàn các bài tập thành phiếu học tập (trong sách thiết kế) H?: Em hãy cho biết tình hình sử - HS nêu được: phủ xanh đất trống đồi dụng nguồn tài nguyên rừng, trọc nước, đất ở việt nam hiện nay? * Khái niệm: phát triển bền vững là sự GV thông báo: trái đất có khoảng phát triển không chỉ nhằm đáp ứng nhu
  3. 1.400.000 triệu tỷ lít nước (chỉ cầu của thế hệ hiện nay mà không làm có 0,0001% lượng nước ngọt sử tổn hại đến thế hệ tương lai, đáp ứng lại dụng được) các yêu cầu của họ Hàng năm ở việt nam đất bị sói  sự phát triển bền vững là mối quan hệ mòn là 200 tấn/ha đất trong đó giữa công nghiệp hoá và thiên nhiên có 6 tấn mùn - HS liên hệ trả lời H?: Bản thân em đã làm gì để góp phần sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý * Kết luận chung: HS đọc kết luận SGK IV/ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: + Phân biệt tài nguyên tái sinh và tài nguyên không tái sinh + Tại sao phải sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên V/ DẶN DÒ - học bài trả lời câu hỏi sk - Tìm hiểu sưu tầm về khu bảo tồn thiên nhiên công việc khôi phục rừng ---------------o0o-------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2