intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sổ giáo án tích hợp môn đo lường điện

Chia sẻ: Pham Van Tuan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:15

588
lượt xem
93
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong bài này người học có khả năng: Kiến thức : Giải thích các khái niệm về đo lường, đo lường điện.Kỹ năng: Tính toán được sai số của phép đo, vận dụng phù hợp các phương pháp hạn chế sai số.Đo các đại lượng điện bằng phương pháp đo trực tiếp hoặc gián tiếp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sổ giáo án tích hợp môn đo lường điện

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ NHA TRANG SỔ GIÁO ÁN TÍCH HỢP Môn học/ Mô-đun : ĐO LƯỜNG ĐIỆN Lớp : CĐ - Điện công nghiệp k 5A .Khoá :5 Họ và tên giáo viên : Nguyễn Hoài Bão Năm học:..2010- 2011 Quyển số:.......
  2. GIÁO ÁN SỐ: .01 Thời gian thực hiện:.3 giờ tên bài học trước: 0 Thực hiện từ ngày...... đến ngày ....... TÊN BÀI: ĐẠI CƯƠNG VỀ ĐO LƯỜNG I. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: + Kiến thức : Gi¶i thÝch c¸c kh¸i niÖm vÒ ®o lêng, ®o lêng ®iÖn. + Kỹ năng: TÝnh to¸n ®îc sai sè cña phÐp ®o, vËn dông phï hîp c¸c ph¬ng ph¸p h¹n chÕ sai sè. §o c¸c ®¹i lîng ®iÖn b»ng ph¬ng ph¸p ®o trùc tiÕp hoÆc gi¸n tiÕp + Thái độ: cần cù, suy nghỉ, tập trung II. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC + Giáo án, tài liệu dạy học + Bảng, phấn + Bảng vẽ mẫu chuẫn bi trước III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC + Thuyết trình: tập trung cả lớp + Hướng dẫn thực hành : Hướng dẫn một nhóm làm mẫu , các nhóm khác quan sát làm theo IV. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 2 phút + Nhắc nhở lớp tập trung học + Chú ý những vấn đề trọng tâm V. THỰC HIỆN BÀI HỌC. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG HOẠT THỜI TT NỘI DUNG CỦA GIÁO ĐỘNG CỦA GIAN VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập - Đo lường là quá trình xác Thuyết trình Lắng nghe, 5 phút định, kiểm tra, các đại lượng Đàm thoại phát biểu có liên quan 2 Giới thiêu chủ đề - Tên bài học: Nêu, viết đề bài Tập trung 10 - Mục tiêu bài học; Giải thích các Phát biểu phút mục tiêu Đàm thoại - Nội dung bài học: Ghi chép + Tiểu kỹ năng 1:Khái niệm Nêu, giải thích về đo lường các tiểu kỹ
  3. + Tiểu kỹ năng 2: Các sai số năng và tính sai số 3 Giải quyết vấn đề 1.Tiểu kỹ năng 1: a. Lý Thuyết trình, Tập trung 20 thuyết liên quan diễn giảng Phát biểu phút + Khái niệm đo lường Đàm thoại Đàm thoại + Khái niệm về đo lường Ghi chép điện b. Trình tự thực hiện + Các phương pháp đo c. Thực hành 2.Tiểu kỹ năng 2: a. Lý thuyết liên quan Thuyết trình, Tập trung 90 + Khái niệm về sai số diễn giảng Phát biểu phút b. Trình tự thực hiện Đàm thoại Đàm thoại + Các loại sai số Ghi chép + Phương pháp tính sai số + Các phương pháp hạn chế sai số c. Thực hành: Tính các sai số đo 4 Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức + Nắm được các khái niệm Tổng hợp, quy 5 phút đo lường, các phương pháp nạp Lắng nghe đo 5 Hướng dẫn tự học Tìm hiểu các cơ cấu đo lường 3 phút VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: .................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................ TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ Ngày.....tháng ........năm........ MÔN GIÁO VIÊN Trần Ngọc Nhật Nguyễn Hoài Bão
  4. GIÁO ÁN SỐ: .02 Thời gian thực hiện: 13 giờ.............. Tên bài học trước: Đại cương về đo lường Thực hiện từ ngày...... đến ngày ....... TÊN BÀI: CÁC CƠ CẤU ĐO THÔNG DỤNG I. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: + Kiến thức : Phân tích được cấu tạo, nguyên lý của các cơ cấu đo thông dụng + Kỹ năng: - Lựa chọn phù hợp cơ cấu đo trong từng trường hợp cụ thể - Sử dụng và bảo quản các cơ cấu đo đúng tiêu chuẫn kỹ thuật + Thái độ: cần cù, suy nghỉ, tập trung II. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC + Giáo án, tài liệu dạy học + Bảng, phấn + Bảng vẽ mẫu chuẫn bi trước + Máy tính III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC + Thuyết trình bài giảng lý thuyết: tập trung cả lớp IV. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 3 phút + Nhắc nhở lớp tập trung học + Chú ý những vấn đề trọng tâm V. THỰC HIỆN BÀI HỌC. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG THỜI TT NỘI DUNG CỦA GIÁO CỦA HỌC GIAN VIÊN SINH 1 Dẫn nhập - Có nhiều loại cơ cấu đo, tùy theo yêu cầu sử dụng mà ta có Thuyết trình Lắng nghe, 5 phút thể sử dụng các cơ cấu đo khác Đàm thoại phát biểu nhau 2 Giới thiêu chủ đề - Tên bài học: Nêu , viết tên đề bài Tập trung 10
  5. - Mục tiêu của bài: Giải thích 4 Ghi chép phút mục tiêu của bài - Nội dung bài học: Nêu , giải thích + Tiểu kỹ năng 1: Khái niệm về 2 tiểu kỹ năng cơ cấu đo + Tiểu kỹ năng 2: Các loại cơ cấu đo 3 Giải quyết vấn đề 1.Tiểu kỹ năng 1: Thuyết trình, 20 a. Lý thuyết liên quan quy nạp Vẽ hình phút Khái niệm về cơ cấu đo Hình vẽ, diễn Ghi chép b. Trình tự thực hiện giải Tập trung c. Thực hành Lắng nghe 2.Tiểu kỹ năng 2: Các loại cơ cấu đo a. Lý thuyết liên quan Thuyết trình, Vẽ hình * Cơ cấu đo từ điện Diễn giải Ghi chép 225 - Cấu tạo Tổng hợp Tập trung, phút - Nguyên lý hoạt động Lắng nghe - Lựa chọn cơ cấu đo - Ưu , nhược điểm của các cơ cấu * Cơ cấu đo điện động - Cấu tạo - Nguyên lý hoạt động - Lựa chọn cơ cấu đo - Ưu , nhược điểm của các cơ cấu * Cơ cấu đo điện động - Cấu tạo - Nguyên lý hoạt động - Lựa chọn cơ cấu đo - Ưu , nhược điểm của các cơ cấu * Cơ cấu sắt điện động - Cấu tạo - Nguyên lý hoạt động - Lựa chọn cơ cấu đo - Ưu , nhược điểm của các cơ cấu 90 * Cơ cấu đo cảm ứng phút - Cấu tạo
  6. - Nguyên lý hoạt động Thuyết trình, Tập trung, - Lựa chọn cơ cấu đo Diễn giải lắng nghe, - Ưu , nhược điểm của các cơ Tổng hợp quan sát cấu Hướng dẫn ban đầu 225 b. Trình tự thực hiện phút - Đọc các thông số trên cơ cấu Phân nhóm cho đo học sinh thực Tập trung làm - Đọc các ký hiệu trên cơ cấu đo hành, quan sát thực hành c. Thực hành Theo 2 bước trên 4 Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức Thuyêt trình Tóm tắt lại các đặc điểm của Tổng hợp, quy Lắng nghe 5 phút các cơ cấu đo nạp 5 Hướng dẫn tự học Tìm hiểu các thiết bị đo dòng 2 phút điện, điện áp VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ............................................................................................................... ........... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... .................................................................................................................. TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ Ngày.....tháng ........năm........ MÔN GIÁO VIÊN Trần Ngọc Nhật Nguyễn Hoài Bão
  7. GIÁO ÁN SỐ: .03. Thời gian thực hiện: 38 giờ Tên bài học trước: các loại cơ cấu đo thông dụng Thực hiện từ ngày ...... đến ngày ....... TÊN BÀI: ĐO CÁC ĐẠI LƯỢNG ĐIỆN CƠ BẢN I. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: + Kiến thức : Nắm được phương pháp đo + Kỹ năng: + Đo ,đọc chính xác các đại lượng U, I + Đo ,đọc chính xác các đại lượng R,L,C + Đo ,đọc chính xác các đại lượng tần số, công suất, điện năng + Lựa chọn phương pháp đo phù họp + Thái độ: Cần cù, suy nghỉ, tập trung II. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC + Giáo án, tài liệu dạy học + Bảng, phấn + Thiết bị đo U, I + Thiết bị đo R,L, C + Thiết bị đo tần số, công suất, điện năng III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC + Thuyết trình: Tập trung cả lớp + Thí nghiệm đo: gọi từng học sinh IV. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 3 phút + Nhắc nhở lớp tập trung học + Chú ý những vấn đề trọng tâm V. THỰC HIỆN BÀI HỌC.
  8. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG HOẠT THỜI TT NỘI DUNG CỦA GIÁO ĐỘNG CỦA GIAN VIÊN HỌC SINH 1 Dẫn nhập Đo điện áp, dòng điện, điện Thuyết trình Lắng nghe, 10 trở, điện cảm, điện dung, tần Đàm thoại phát biểu phút số, công suất, điện năng........ Phát vấn 2 Giới thiêu chủ đề - Tên bài học: Nêu , viết tên đề Tập trung bài Ghi chép 15 - Mục tiêu của bài: Giải thích 4 phút mục tiêu của bài - Nội dung bài học: Nêu , giải thích + Tiểu kỹ năng 1: Đo dòng 7 tiểu kỹ năng điện + Tiểu kỹ năng 2: Đo điện áp + Tiểu kỹ năng 3: Đo điện trở + Tiểu kỹ năng 4: Đo điện cảm + Tiểu kỹ năng 5: Đo điện dung + Tiểu kỹ năng 6: Đo tần số Đo công suất + Tiểu kỹ năng 7: Đo điện năng 3 Giải quyết vấn đề 1.Tiểu kỹ năng 1: Thuyết trình, Tập trung a. Lý thuyết liên quan đàm thoại Phát biểu 100 - Cơ cấu đo Hình ảnh trực Đàm thoại phút - Mở rộng thang đo quan b. Trình tự thực hiện 100 - Đo dòng điện 1 chiều Hướng dẫn, Quan sát, làm phút - Đo dòn- Đo dòng điện bằng Làm mẫu theo ampe kế - Đo dòng điện sử dụng ampe kìm g điện xoay chiều. c. Thực hành Trình tự thực hiện theo các Quan sát, sữa sai Tập trung 100
  9. bước trên học sinh làm bài phút 2. Tiểu kỹ năng 2: Đo điện áp Thuyết trình, Tập trung a. Lý thuyết liên quan đàm thoại Phát biểu 100 - Cơ cấu đo Hình ảnh trực Đàm thoại phút - Mở rộng thang đo quan b. Trình tự thực hiện Hướng dẫn, Quan sát, làm 100 - Đo điện áp 1 chiều Làm mẫu theo phút - Đo điện áp xoay chiều c. Thực hành Thực hành thí nghiệm đo Quan sát, sữa sai Tập trung 100 điện áp học sinh làm bài phút 3. Tiểu kỹ năng 3: a. Lý thuyết liên quan Thuyết trình, Tập trung + Mạch nguyên lý đo điện trở đàm thoại Phát biểu 100 + Mạch đo điện trở thực tế Hình ảnh trực Đàm thoại phút + Nguyên lý đo Ohm kế quan tuyến tính Hướng dẫn, Quan sát, làm b. Trình tự thực hiện Làm mẫu theo - Đo điện trở bằng vôn kế và 135 ampe kế phút - Mạch đo điện trở trong OHM kế - Đo điện trở bằng cơ cấu wheatstone -Đo điện trở đất 150 c. Thực hành Quan sát, sữa sai Tập trung phút Trình tự thực hiện theo các học sinh làm bài bước trên. 4.Tiểu kỹ năng 4: Đo điện Thuyết trình, dung đàm thoại Tập trung 100 a. Lý thuyết liên quan Hình ảnh trực Phát biểu phút - Khái niệm về đo điện dung quan Đàm thoại b. Trình tự thực hiện: Hướng dẫn, Quan sát, làm 100 + Phương pháp đo gián tiếp Làm mẫu theo phút + Phương pháp so sánh c. Thực hành: Trình tự thực hiện theo các Quan sát, sữa sai Tập trung, 100 bước trên học sinh làm thực phút hành 5. Tiểu kỹ năng 5: a. Lý thuyết liên quan: Thuyết trình, Tập trung 100 -Khái niệm về điện kháng đàm thoại Phát biểu phút b. Trình tự thực hiện: Hình ảnh trực Đàm thoại Phương pháp đo quan Quan sát, làm 100
  10. + Đo gián tiếp Hướng dẫn, theo phút + Các mạch cầu đo thông số Làm mẫu cuộn cảm c. Thực hành Tập trung, 100 Trình tự thực hiện theo các Quan sát, sữa sai làm thực phút bước trên học sinh hành Tập trung 6. Tiểu kỹ năng 1: Thuyết trình, Phát biểu 100 a. Lý thuyết liên quan đàm thoại Đàm thoại phút - Khái niệm tần số Hình ảnh trực Quan sát, làm - Khái niệm công suất quan theo Hướng dẫn, b. Trình tự thực hiện Làm mẫu - Đo công suất 100 - Đo công suất mạch điện 3 phút pha + Mạch 3 pha đối xứng + Mạch 3 pha không đối Tập trung, xứng Quan sát, sữa sai làm thực - Đo công suất phản kháng học sinh hành 100 c. Thực hành phút Trình tự thực hiện theo các Tập trung bước trên Thuyết trình, Phát biểu 7. Tiểu kỹ năng 2: Công tơ đàm thoại Đàm thoại 100 điện 1 pha đo điện năng Hình ảnh trực phút a. Lý thuyết liên quan: quan Quan sát, làm Khái niệm chung Hướng dẫn, theo b. Trình tự thực hiện: Làm mẫu 150 - Cách mắc công tơ điện 1 phút pha - Cách đọc thông số Tập trung, - Cân chỉnh công tơ Quan sát, sữa sai làm thực 100 c. Thực hành học sinh hành phút Trình tự thực hiện theo các bước trên 4 Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức Biết cách lắp thiết bị đo vào Tổng hợp, quy 10 mạch, biết cách đọc giá trị nạp Lắng nghe phút cần đo 5 Hướng dẫn tự học Tiềm hiểu các thiết bị đo dòng 7 phút điện, điện áp, R,L,C, Điện năng, công suất, tần số thông dụng
  11. VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ............................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ...... TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ Ngày.....tháng ........năm........ MÔN GIÁO VIÊN Nguyễn Hoài Bão Trần Ngọc Nhật GIÁO ÁN SỐ: .06 Thời gian thực hiện:.36 giờ Tên bài học trước: Đo các đại lượng điện ơ bản. Thực hiện từ ngày....... đến ngày ......... TÊN BÀI: SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ ĐO I. MỤC TIÊU CỦA BÀI: Sau khi học xong bài này người học có khả năng: + Kiến thức : GiẢI thích cấu tạo ,nguyên lý tổng quát của các máy đo VOM, MΩ, TE RAΩ + Kỹ năng: có khả năng sử dụng, đo , đọc chính xác các thông số - Bảo quản an toàn các máy đo khi sử dụng + Thái độ: cần cù, suy nghỉ, tập trung trong quá trình học II. ĐỒ DÙNG VÀ TRANG THIẾT BỊ DẠY HỌC + Giáo án, tài liệu dạy học + Bảng, phấn + Các thiết bị, máy đo III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC + Thuyết trình: tập trung cả lớp + Thực hành: Hướng dẫn chung cả lớp IV. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian: 2 phút + Nhắc nhở lớp tập trung học + Chú ý những vấn đề trọng tâm V. THỰC HIỆN BÀI HỌC.
  12. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG HOẠT ĐỘNG THỜI TT NỘI DUNG CỦA GIÁO CỦA HỌC GIAN VIÊN SINH 1 Dẫn nhập - sử dụng, Thuyết trình Lắng nghe, 10 VOM, MΩ, TERAΩ, AMPE Đàm thoại, hình phát biểu, tập phút KÌM, O SC ( dao động ký), ảnh trực quan trung, biến áp đo lường....... 2 Giới thiêu chủ đề - Tên bài học: Nêu , viết tên đề Lắng nghe, bài phát biểu, tập 15 - Mục tiêu của bài: Giải thích 4 trung phút mục tiêu của bài - Nôi dung bài học: Nêu , giải thích + Tiểu kỹ năng 1: Sử dụng 7 tiểu kỹ năng VOM +Tiểu kỹ năng 2: Sử dung MΩ +Tiểu kỹ năng 3: Sử dụng Te raΩ +Tiểu kỹ năng 4: Sử dụng Am pe kìm +Tiểu kỹ năng 5 Sử dụng OSC +Tiểu kỹ năng 7: Sử dụng Biến áp đo lường 3 Giải quyết vấn đề 1.Tiểu kỹ năng 1: Sử dụng Thuyết trình, Tập trung VOM Diễn giải Lắng nghe a. Lý thuyết liên quan đàm thoại, vẽ Ghi chép, vẽ 100 - Cấu tạo VOM hình, tông hợp, hình, đàm phút - Nguyên lý hoạt động VOM qui nạp thoại - Phương pháp sử dụng b. Trình tự thực hiện Thuyết trình, B1: Đo điện trở Diễn giải Tập trung 100 B2: Đo điện áp 1 chiều đàm thoại, vẽ Lắng nghe phút B3: Đo điện áp xoay chiều hình, tông hợp, Ghi chép, vẽ B4: Đo dòng điện 1 chiều qui nạp hình, đàm thoại 160
  13. c. Thực hành: Quan sát, sữa phút Trình tự thực hiện theo từng chữa sai sót bước trên Tập trung làm thực hành 2. Tiểu kỹ năng 2: Sử dung Thuyết trình, MΩ Diễn giải 100 a. Lý thuyết liên quan đàm thoại, vẽ phút - Cấu tạo MΩ hình, tông hợp, Tập trung - Nguyên lý làm việc MΩ qui nạp Lắng nghe - Phương pháp sử dụng khi đo Ghi chép, vẽ các thông số. hình, đàm thoại b. Trình tự thực hiện Thuyết trình, 100 - Cách mắc sơ đồ Diễn giải phút - Đọc các thông số đàm thoại Tập trung Quan sát, chữa Lắng nghe 160 c. Thực hành chữa sai sót Ghi chép, vẽ phút Thực hành theo các bước trên hình, đàm thoại 3.Tiểu kỹ năng 3: Sử dụng Tập trung thực Te raΩ hành a. Lý thuyết liên quan Thuyết trình, - Cấu tạo Te raΩ Diễn giải 100 - Nguyên lý làm việc TeraΩ đàm thoại, vẽ phút - Phương pháp sử dụng khi đo hình các thông số Tập trung Hướng dẫn ban Lắng nghe 100 b. Trình tự thực hiện đầu Ghi chép, vẽ phút - Mắc thiết bị đo vào vật đo - Đọc thông số Quan sát, sữa 160 c. Thực hành: chữa sai sót Lắng nghe phút Thực hành theo các bước trên Quan sát Tập trung làm 4. Tiểu kỹ năng 4: Sử dụng Thuyết trình, thực hành AMPE KÌM Diễn giải a. Lý thuyết liên quan đàm thoại, vẽ 100 - Cấu tạo AMPE KÌM hình phút - Nguyên lý hoạt động AMPE Tập trung KÌM Lắng nghe - Phương pháp sử dụng khi đo Ghi chép, vẽ các thông số Hướng dẫn ban 100
  14. b. Trình tự thực hiện đầu phút - Mắc thiết bị đo vào vật đo - Đọc thông số Quan sát, sữa Lắng nghe 160 c. Thực hành: sai Quan sát phút Thực hành theo các bước trên Thuyết trình, 100 5.Tiểu kỹ năng 5: Sử dung Diễn giải Tập trung làm phút OSC đàm thoại, vẽ thực hành a. Lý thuyết liên quan hình - Cấu tạo OSC Tập trung - Nguyên lý làm việc OSC Hướng dẫn ban Lắng nghe - Phương pháp sử dụng khi đo đầu Ghi chép, vẽ 100 các thông số. phút b. Trình tự thực hiện - Mắc thiết bị đo vào vật đo Lắng nghe - Đọc thông số Quan sát, sữa sai Quan sát 160 c. Thực hành: phút Thực hành theo các bước trên Thuyết trình, 6. Tiểu kỹ năng: Diễn giải 100 a. Lý thuyết liên quan đàm thoại, vẽ Tập trung làm phút - Cấu tạo biến áp đo lường hình thực hành - Nguyên lý hoạt động biến áp Tập trung đo lường Lắng nghe - Phương pháp sử dụng biến Ghi chép, vẽ áp đo lường Hướng dẫn ban 100 b. Trình tự thực hiện đầu phút - Mắc thiết bị đo vào vật đo - Đọc thông số Quan sát, sữa Lắng nghe c. Thực hành: chữa sai sót Quan sát Thực hành theo các bước trên 115 phút Tập trung làm thực hành 4 Kết thúc vấn đề - Củng cố kiến thức - Hiểu nguyên lý làm việc, sơ Tổng hợp, quy Lắng nghe 10 đồ của các thiết bị đo nạp Tập trung phút 5 Hướng dẫn tự học Tìm hiểu các loại máy đo khác 8 phút trên thị trường
  15. VI. RÚT KINH NGHIỆM TỔ CHỨC THỰC HIỆN: ............................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... .... TRƯỞNG KHOA/ TRƯỞNG TỔ Ngày.....tháng ........năm........ MÔN GIÁO VIÊN Trần Ngọc Nhật Nguyễn Hoài Bão
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2