intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sổ tay Photoshop 2007 part 6

Chia sẻ: Pham Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

136
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phần môi trên. Môi trên là một đường cong hướng vào trong và môi dưới là một đường cong hướng ra ngoài. Cằm không phải chỉ là một đường thẳng, mà nó là một đường cong hướng ra ngoài! Đây là một số các ví dụ khác nhau về mũi và miệng. Một vài loại trong số đó có thể sử dụng cho cả hai giới tính, tôi không nghĩ sẽ có phiền phức gì khi phải phân loại chúng. Để ý là với một số loại khuôn mặt, mũi chỉ là một đường mảnh và thẳng trong khi đó với...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sổ tay Photoshop 2007 part 6

  1. phần môi trên. Môi trên là một đường cong hướng vào trong và môi dưới là một đường cong hướng ra ngoài. Cằm không phải chỉ là một đường thẳng, mà nó là một đường cong hướng ra ngoài! Đây là một số các ví dụ khác nhau về mũi và miệng. Một vài loại trong số đó có thể sử dụng cho cả hai giới tính, tôi không nghĩ sẽ có phiền phức gì khi phải phân loại chúng. Để ý là với một số loại khuôn mặt, mũi chỉ là một đường mảnh và thẳng trong khi đó với các hình khác, đôi môi lại khá rõ ràng. Mũi theo phong cách Anime không thường lớn hay hoàn chỉnh, vì vậy phải vẽ chúng nhỏ ở mức phù hợp. Mũi thay đổi không nhiều lắ m, nó có thể như một phầ n nhọn, một số cái được vẽ chỉ là vẽ bóng và một số chi tiết đủ để bạn nhìn thấy cả lỗ mũi. Nhân vật nữ có mũi nhỏ hơn và ít rõ ràng hơn, trong khi đó mũi của nhân vật nam thường mũi dài hơn và có góc cạnh hơn.
  2. Đây là một số ví dụ nữa cho mũi và miệng, với góc độ nhìn nghiêng. Mặc dù có sự cân xứng và có sự thay đổi về cả m xúc, chúng vẫ n dựa vào các đường nét cơ bản đã đề cập đến ở phầ n trên. Khi vẽ khuôn mặt ở góc độ này, hãy chú ý tránh mũi quá nhọn và khuôn mặt trở nên quá phẳng. Hãy đảm bảo các chi tiết có độ cong phù hợp hoặc khuôn mặt trông không phù hợp.
  3. © Final Fantasy - www.bantayden.com Technical Support Forum : http://vietdown.org/vbb/index.php Phần III: Vẽ đầu theo phong cách Anime Nội dung của trang này thuộc bản quyền của © Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com. Những bài viết trong này có thể được in ra để dùng với mục đích cá nhân và phi thương mại. Nếu bạn muốn phát hành lại trong trang web của bạn làm ơn liên lạc với tôi hoặc ít nhất phải trích dẫn lại nguồn là: Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com Trong phầ n này, tôi sẽ hướng dẫn bạn vẽ một khuôn mặt Anime cơ bản với nhiều góc độ khác nhau. Mặc dù khuôn mặt tôi vẽ à gương mặt nữ chuẩn, nhưng sự cân đối tôi chỉ ra cho bạn ở phần này có thể được điều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ sắc thái nào của nhân vật mà bạn muốn vẽ. 3.1. Nhìn trực diện: 1. Bắt đầu vẽ một hình tròn lớn, chia nó thành 3 phần theo chiều ngang và chia đôi nó với một đường thẳng. Đừng loa lắng nếu các đường ngang không chia khuôn mặt thành các phần bằng nhau, sự cân đối
  4. của khuôn mặt có thể khác nhau phụ thuộc vào khuôn mặt bạn muốn vẽ. Tóm lại là sẽ không có vấn đề gì nêu bạn chia chúng không chính xác lắ m. 2. Tiếp theo, vẽ một đường đánh dấu (một đường ngắn, không phải là một chấ m) ngay dưới vòng tròn. Trong ví dụ này, khoảng cách từ vòng tròn đến điểm đánh dấu bằng chiều dài của phần thứ ba phía dưới của hình tròn. Đường đánh dấu này sẽ là cằm, nên phải nhắc bạn là vẽ nó là một đường ngắ n, không phải là một chấ m nếu không cằm của bạn sẽ là một cằm nhọn. Bạn có thể tăng hay giả m độ dài đường đánh dấu để thay đổi bóng và sự xuất hiện của khuôn mặt. Tiếp theo vẽ hai đường chéo làm đường định hướng, chúng là hai đường tiếp tuyến ngoài của hình tròn và đi qua phần ngoài của cằm (đường đánh dấu).
  5. 3. Tiếp theo, bạn phải bổ sung thêm cho khuôn mặt. Vẽ hai hình tam giác đầy đủ cho mỗi bên của khuôn mặt, điều chỉnh độ dày của hình tam giác và chiều cao của xương gò má (nơi uốn cong của hìh tam giác) theo sự biến đổi của hình dạng và sự xuất hiện của khuôn mặt cho phù hợp với sự khác nhau của các nhân vật. 4. Bây giờ, bạn có hìh dạng của khuôn mặt rồi, bạn phải thêm mắt. mũi và miệng nữa. Sự sắp xếp của mắt biến đổi nhẹ theo các nhân vật, nhưng chúng hầu như nên đặt trong nửa dưới của hình tròn. Cái mũi nằ m ở phần dưới của khuôn mặt (vùng dưới hình tròn) và miệng được vẽ dưới nữa.
  6. 5. Tiếp theo, xoá các đường định hướng và hoàn thiện các chi tiết. Bạn đã có một hình cơ bản hoàn chỉnh của khuôn mặt, bạn cần thêm các chi tiết mà bạn thích như tóc, trang phục, trang sức, hình xăm hay vết sẹo, … 3.2. Nhìn nghiêng 3/4 1. Bắt đầu, hãy vẽ một hình tròn lớn, như bạn đã làm với phầ n hướng dẫn trước, trừ việc bây giờ bạn phải vẽ đường định hướng cong lên về bên trái. Phần đầu được chi làm 3 phần hình cầu, tuỳ thuộc bạn xoay nó theo bất kỳ hướng nào. Các đường định hướng theo các phần cong của quả cầu. Chúng chia khuôn mặt thành 3 phần và một nửa theo chiều thẳng đứng. Vì góc nhìn của chúng ta là ¾ nên các
  7. đường định hướng không chia quả cầu thành 2 phần bằng nhau nhưng bạn phải nhớ là nêu bạn quay nó thành nhìn trực diện, nó sẽ trở thành ví dụ trước. 2. Tiếp theo, kéo dài đường định hướng dọc xuống phía dưới và chọn một điểm bên dưới của hình cầu cho cái cằ m. Khoảng cách từ vòng tròn cho đến cằ m nên nhỏ hơn một chút chiều dài phần thứ ba dưới cùng của vòng tròn. Vẽ hai đường định hướng ngoại tiếp hình tròng và giao với phần cằ m đã đánh dầu. Nhớ là đường bên trái dốc hơn đường bên phả i. 3. Bổ sung thêm một chút nữa cho khuôn mặt, vẽ hình tam giác ở phía ngoài của mỗi đường định hướng, phần bên trái nên vẽ cong ra ngoài nơi tiếp xúc với hình tròn còn phần bên phải nên vẽ thoai thoải hơn và dốc hơn. Bạn nên thực hành vài lần để được như thế này.
  8. 4. Tiếp theo, vẽ mắt, mũi và miệng. Các con mắt được đặt trong nửa dưới của hình tròn. Bạn hãy xem lại phần hướng dẫn vẽ mắt để biết đôi mắt sẽ bố trí như thế nào. Luôn nhớ là các chi tiết được bố trí dọc theo đường định hướng trung tâm (nằ m dọc). Cái mũi hầu như bắt đầu ngay bên dưới mắt và miệng sẽ ngay bên dưới mũi. Ở góc độ này, hầu hết các chi tiết sẽ nằ m bên phải của đường định hướng cong nằ m dọc. 5. Chỉnh lại các đường một chút là bạn đã hoàn thành việc vẽ một khuôn mặt nhìn nghiêng ¾. Từ tầm nhìn này, bạn có thể bổ sung thêm một vài chi tiết mà bạn thích như tóc, đồ trang sức, …
  9. Bạn sẽ xem một số đầu nhân vật được vẽ với các góc độ khác nhau. Trong tẩt cả các hình vẽ đó , tôi bắt đầu với một hình tròn cơ bản và thêm các đường định hướng như bạn thấy tôi làm trong các phần hướng dẫn trước (Bạn nhớ xem các hướng dẫn trước về vẽ mắ t và mũi, miệng, một số hình vẽ tôi vẽ chưa hoàn thiện).
  10. Tất nhiên, có nhiều loại nhân vật khác hơn là các cô gái vẽ theo phong cách Anime. Đây là số ít các ví dụ khác mà bạn có thể tham khả o. Tất cả chúng đều có cùng hình dạ ng cơ bản, trừ một số đường được biến đổi ngắn đi hay dài ra. Ví dụ, trong các bức hình phía trên bên trái, phần nửa dưới của khuôn mặt dài hơn và mỏng hơn, gò má sắc nhọn hơn và con mắt thì hẹp hơn. Với các hình phía trên bên phải, nửa dưới của khuôn mặt nhỏ hơn nhiều và mắt thì lớn hơn. Khuôn mặt nam thì dài hơn và có góc cạnh hơn, trong khi đó khuôn mặt nữ nhỏ hơn và tròn hơn. Khuôn mặt trẻ con rất nhỏ và tròn. © Final Fantasy - www.bantayden.com Technical Support Forum : http://vietdown.org/vbb/index.php
  11. Phần IV: Diễn tả cảm xúc Nội dung của trang này thuộc bản quyền của © Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com. Những bài viết trong này có thể được in ra để dùng với mục đích cá nhân và phi thương mại. Nếu bạn muốn phát hành lại trong trang web của bạn làm ơn liên lạc với tôi hoặc ít nhất phải trích dẫn lại nguồn là: Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com Sự thay đổi trong việc diễn tả cảm xúc của các nhân vật Anime không thực sự khó, bạn cần biết những chi tiết cần được thay đổi cho mỗi loại cảm xúc. Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫ n bạn làm thế nào để điều chỉnh các phần kết hợp cùng với nhau của khuôn mặt cho việc chuyển tải các tâm trạng hay cả m xúc khác nhau. Khi bạn đã học được những chi tiết nào cần thay đổi để đạt được những gì bạn muốn, bạn có thể vễ được bất kỳ cảm xúc nào. Bạn nên xem qua các hướng dẫ n khác về vẽ khuôn mặt vì nó sẽ giúp bạn hiểu được các chi tiết có liên quan với nhau trước khi bạn bắt đầu. Tôi sẽ bắt đầu bằng việc chỉ cho bạn làm thế nào để vẽ một gương mặt buồn! Các nhân vật vui vẻ nhẹ nhàng bạn có thể tìm thấ y trên nhiều hướng dẫ n khác của tôi, vì vậy tôi sẽ không nhắc tới nó ở đây! Nhân tố quyết định chính của cảm xúc này của nhân vật là đôi mắt. Trong bức tranh này, đồng tử rất lớn, lông mày có cạnh hướng lên về tâm của khuôn mặt và mí mắt phần thấp hơn lại cong về phía trên. Việc vẽ cong lên phần mi mắt phía thấp hơn có thể chuyển tải sự thay đổi lớn trong cả m xúc, từ hạnh phúc sang buồn đau và sang sự giận dữ. Kích thước của đồng tử có thể thay đổi cả m xúc lớn, nếu đồng tử lớn, như bạn xem ở đây, có thể làm cho khuôn mặt trông buồn hơn. Nếu rất nhỏ (như bức tranh dưới) có thể biến con mắt thành các tia giận giữ mạnh của một nhân vật đang tức giậ n. Uhm, tôi đã không vẽ chúng ở đây, nhưng tôi đã thêm một vài vầng sáng vì nó có thể làm cho nhân vật trong có cả m xúc hơn. Cái mũi cũng giúp bạn diễn tả được tâm trạng của nhân vật. Trong bức tranh này, cai mũi được vẽ nhỏ và cong hướng xuống. Tất cả các yếu tố trên phối hợp cùng nhau làm cho nhân vật này trông có vẻ buồn bã, thậ m chí có cả m giác như cô ta đang bị sốc, như khi cô ta nhận được một thông tin thực sự buồn hay gặp
  12. phải một cái gì đó tương tự thế! Đây là một dạng của khuôn mặt buồn vu vơ. Nhân vật này có nét chán nản hay thất vọng, nhưng không buồn như nhân vật trước. Đôi mắt nhỏ hơn (vì đây là một chàng trai mà ^_^) và cái mũi thì lớn hơn và không có đường cong xuống kéo dài. Góc độ của lông mày và phần vòng cung của lôn mi phía dưới lông mày chỉ cho bạn thấy rằng anh ta khó chịu về một cái gì đó! Bức tranh này là một sự chuyển trạng thái đột ngột giữa buồn bã và tức giận. Lông mày cong xuống đột ngột và cái mũi được vẽ nhìn anh ta như đang quát tháo ai. Cả hai điều này chỉ ra rằng anh ta đang điên
  13. lên, lúc này, đồng tử của anh ta vẫn rất lớn! Sự mô tả này trong nét vẽ làm cho anh ta trông như đang tức giận, anh ta đang bị tổn thương hoặc cả m thấy khó chịu vì một cái gì đó! Anh chàng này dường như đang sẵn sàng la mắng ai, dù là anh ta không có vẻ sẽ hét lên. Bạn có thể vẽ một người đang tức giậ n mà không đến mức phải la hét. Trong bức tranh này, lông mày sát với mắt và xiên xuống một cách đột ngột (tôi cũng vẽ một số nếp nhăn trên da vì việc vẽ lông mày của chúng cũng như thế), cái mũi cũng hướng xuống một cách sắc nét. Đôi mắt hẹp và con ngươi rất nhỏ, điều này là m cho nhân vật của bạn trông có vẻ tức giận hơn! Tôi không chắc về khuôn mặt này lắ m! anh ta trông vừa có vẻ bối rối vừa có vẻ như đang bực mình. Sự
  14. luân phiên trong góc độ của lông mày trong bức tranh này diễn tả sự bối rối hay sự ngờ vực. Để thêm cảm xúc, hãy vẽ cái mũi lệch ra ngoài tâm, như bạn thấy! Thật ngạc nhiên về các nhân vật Anime đang đối thoại với một đôi mắt nhắ m. Tôi tự hỏi là nhiều người nói với nhau như thế nào với đôi mắt nhắ m như thế? Sao cũng được, một đôi mắt nhắ m có thể diễn tả các cảm xúc đa dạng. Đây là ví dụ, đôi mắt nhắ m này diễn tả sự thiết kiên nhẫn hay đang bị quấy rầy! nhưng cũng có thể diễn tả sự điềm tĩnh, hạnh phúc hoặc làm đỏm. Lông mi, mắt được vẽ cong hướng lên trên diễn tả một nỗi buồn tột bực như trong tình trạng kích động. Trong bức tranh này, tôi vẽ lông mày quay xuống dưới và cái miệng đang mở. Để ý tôi vẽ như thế nào đối với môi trên bên trái có cao lên một chút, điều này làm cho bất kỳ cả m xúc nào bạn đang cố chuyển tải dường như tiêu cực hơn, cho dù bạn đang vẽ một gương mặt tức giận, bất hạnh hay không kiên nhẫ n.
  15. Sự hạnh phúc là một trong những cả m xúc phổ biến mà bạn nhìn trong các bức tranh vẽ Anime. Sự quá hạnh phúc hay tình trạng kích động có thể được diễn tả thông qua một đôi mắt lớn, lông mày uốn cong cao và một cái miệng cười rộng. Các chi tiết khác như mí mắt thấp xuống cũng là chi tiết phổ biến. Bạn cũng nên chú ý, nhiều nhân vật khác có đôi mắt rất lớn, mũi và miệng nhỏ (trừ trường hợp cái miệng mở như trong bức tranh này). Nhân vậy này đang hạ nh phúc, nhưng không giống như nhân vật trong ví dụ trước. Cảm xúc của nhân vật trong bức tranh này có vẻ phảng phất và huyền ảo hơn. Chú ý về lông mày được hạ thấp xuống (mặc dù chúng vẫn hơi cong chút xíu) và đường cong của mũi rất nhẹ. Mí mắt thấp hơn là đường cong và đồng tử vẫn lớn, vì thế vẻ mãn nguyện của nhân vật không rõ ràng, anh ta đang có một tâm trạng tốt!
  16. Để diễn tả sự ngạc nhiên hay một cú sốc, hãy mở rộng đôi mắt và làm cho đồng tử nhỏ lại. Đây là điều hiển nhiên trong các lỗi khi vẽ nhân vật Anime. Khi nhân vật ngạc nhiên đến nỗi mà mắt của anh ta hay cô ta trở nên lớn đến nỗi chiếm gần hết khuôn mặt. Trong ví dụ này, cái mũi được vẽ rất nhỏ và các kích thước khác cũng vẽ như thế! Anh chàng này không phải đang bị kích động, trông anh ta chỉ đang cáu mà thôi. Đồng tử nhỏ, lông mày là các đường cong xuống, mũi nhỏ với đường nét hơi chệch ra ngoài tâm. Tôi không thể nghĩ thêm để nói về nhân vật này!
  17. © Final Fantasy - www.bantayden.com Technical Support Forum : http://vietdown.org/vbb/index.php Phần V: Vẽ tóc cho nhân vật Anime Nội dung của trang này thuộc bản quyền của © Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com. Những bài viết trong này có thể được in ra để dùng với mục đích cá nhân và phi thương mại. Nếu bạn muốn phát hành lại trong trang web của bạn làm ơn liên lạc với tôi hoặc ít nhất phải trích dẫn lại nguồn là: Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com 5.1. Nhìn trực diện Tôi thường nghe các hoạ sỹ nói với tôi về độ khó khi họ vẽ tóc cho các nhân vật anime. Trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn một số ví dụ vẽ tóc cơ bản. Tôi biết là phần này gần như không thể đủ chi tiết, nhưng tôi không hoàn toàn chắc về những gì cần thêm để làm với phần này. Nếu bạn có gợi ý nào tốt hơn, hãy email cho tôi nhé!
  18. Okey, bắt đầu với một số thứ đơn giản. Cơ bản trong quá trình vẽ tóc bao gồm hai phần chính: phần tóc ngang trán ở phần trước của khuôn mặt mà thường rủ xuống qua mắt và phần tóc lớn hơn phía sau rủ xuống quanh vai. Kiểu tóc này rất cơ bản. Trong các hình này, bạn có thể hiểu tóc nằ m trên đầu như thế nào, luôn luôn chắc là tóc đủ lớn để phủ lên đầu bên dưới. Tôi đã từng xem vài bức tranh mà các hoạ sỹ đã vẽ tóc quá ít vì anh ta/cô ta quên tính toán kích thước của phần đầu bên dưới tóc. Có một số sự điều chỉnh bạn có thể làm với hình cơ bản này. Sự thay đổi về độ dài và vị trí của phần tóc ngắn ngang trán và hình dạng của phần tóc chính có thể giúp bạn thử nghiệm với nhiều kiểu tóc khác nhau. Trong hình ảnh phía trên bên trái, tóc có nhiều góc cạnh hơn là tròn và tóc ngang trán và phần chính hầu như không thể phân biệt được. Trong hình ảnh giữa, phần tóc ngang trán lớn và gợn sóng và hãy chú ý về tóc được vẽ cao lên trên trán như thế nào. Phần lớn của tóc được kéo ra sau vì được buộc kiểu đuôi ngựa. Trong hình ảnh ở dưới, tất cả tóc được buộc ra phía sau đầu trừ một ít tóc dài còn sót lại
  19. tạo tóc rủ ngang trán và tóc này rủ xuống một phần khuôn mặt. Các nhân vật Anime thường nổi bật nhờ mài tóc ngược quy luật của họ (bất chấp trường trọng lực) vì vậy bạn hãy chấp nhận nếu tóc của họ cong một cách trái tự nhiên. Đây là một số ví dụ về tóc nữa mà chúng được buộc về phía sau. Trong tất cả 3 trường hợp này, mặc dù tóc bó lạ i thành kiểu đuôi ngựa, nhưng nó trông vẫn rất dày. Trong bức tranh trên cùng, ban có thể thấy tóc rủ xuống và ở sau cổ, không phải chỉ đắng sau đầu. Nhiều kiểu tóc khác rủ qua tai, vì vậy bạn có thể muốn thêm chúng.
  20. Bím tóc là một vấn đề phổ biến khác. Chúng thực sự không khó. Bạn có thể vẽ chúng một cách chi tiết hoặc đơn giản theo ý bạn. Trên bức tranh bên trái, tôi vẽ các giọt nước ngược liên kết với nhau để mô tả cho sự bện của tóc. Trong bức tranh bên tay phải là một loạt các hình thoi chồng lên nhau. Thật đơn giản, nhưng bạn vẫ n cần phải nói đó là gì!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2