intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sử dụng 3C trong truyền thông tiếp thị

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

110
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn thực sự sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc giữ khách hàng nếu chú trọng đến cái mà bạn làm tốt nhất và nó mang lợi ích đến cho khách hàng như thế nào. Người tiêu dùng ngày nay rất khó tính, vì thế bạn cần phải truyền tải những lợi ích của mình nếu bạn muốn nổi trội hơn các doanh nghiệp khác. Cách để làm điều này là thông qua 3C của truyền thông tiếp thị hiệu quả. Hãy nhìn vào những nỗ lực tiếp thị gần đây của bạn và hiểu xem bạn có thực...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sử dụng 3C trong truyền thông tiếp thị

  1. Sử dụng 3C trong truyền thông tiếp thị Bạn thực sự sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc giữ khách hàng nếu chú trọng đến cái mà bạn làm tốt nhất và nó mang lợi ích đến cho khách hàng như thế nào. Người tiêu dùng ngày nay rất khó tính, vì thế bạn cần phải truyền tải những lợi ích của mình nếu bạn muốn nổi trội hơn các doanh nghiệp khác. Cách để làm điều này là thông qua 3C của truyền thông tiếp thị hiệu quả. Hãy nhìn vào những nỗ lực tiếp thị gần đây của bạn và hiểu xem bạn có thực hiện được 3C này không: Crisp and Clear – Chắc chắn và rõ ràng Bạn miêu tả mình là ai như thế nào và doanh nghiệp của bạn làm gì cho khách hàng? Bạn có thể nói về lợi ích mang đến cho khách hàng trong 30 giây ? Khi bạn tới một sự kiện và bạn gặp một viễn cảnh đầy hứa hẹn thì hình ảnh của doanh nghiệp bạn có gây được sụ chú ý của mọi người không? Rõ ràng là phải làm sao cho cái mà bạn đang làm diễn đạt chỉ trong vài từ và sử dụng những thông điệp tương tự nhau đó trong tư liệu marketing được thảo trên giấy tờ.
  2. Customer-Centric – Khách hàng là Trung tâm Nói với khách hàng không chỉ về cái mà bạn làm mà còn nói cả tại sao bạn làm điều đó. Hãy chắc chắn rằng khách hàng biết họ đang chú trọng đến cái gì của doanh nghiệp. Xúc tiến kinh doanh trong những giai đoạn không phải chỉ ở kinh nghiệm và chuyên môn của bạn mà còn ở cách bạn mang lợi ích đến cho họ như thế nào. Chẳng hạn: Hãy nói bạn là một nhà tư vấn chuyên nghiệp. Email và cách thức tiếp thị có thể cho thấy kinh nghiệm trong ngành và sự nhạy bén của bạn. Hoặc bạn có thể kể các câu chuyện có giá trị từ những viễn cảnh của khách hàng. Viết một số thứ giống như “Tôi có thể giúp bạn nổi bật ở hội chợ và tạo ấn tượng tốt trong một cuộc phỏng vấn.” Đó là thông điệp của bạn. Hãy chắc chắn bạn cung cấp điều đó kèm theo giấy chứng nhận hoặc các bản báo cáo nghiên cứu mà thể hiện những dịch vụ của bạn có lợi cho khách hàng như thế nào. Khách hàng cần có sự thuyết phục để những đồng đô la của họ bỏ ra thật xứng đáng. Vì thế, câu chuyện của bạn nên chú trọng đến cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đem lại lợi ích cho khách hàng như thế nào – được viết từ một viễn cảnh “Cái gì trong thông điệp đó có lợi cho họ”. Khi bạn tạo một câu chuyện khách hàng thì
  3. những tư liệu tiếp thị của bạn đặc biệt phải viết về chính bản thân họ. Consistent – Nhất quán Một khi bạn đã hiểu rõ thông điệp của mình và bạn kể câu chuyện từ viễn cảnh của khách hàng, hãy chắn chắn rằng bạn kể nó một cách nhất quán trên email, trên website, trên tài liệu in ấn…và bất cứ hình thức quảng cáo tiếp thị và quảng cáo nào khác. Không gì có thể bực mình hơn khi mà khách hàng nghe câu chuyện này từ một kênh truyền thông và sau đó lại đọc một bản khác của câu chuyện ở phương tiện khác. Họ không biết nên tin vào bản nào.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2