intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sự kết hợp giữa quảng cáo online, offline và công cụ tìm kiếm

Chia sẻ: Ai Dieu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

147
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự kết hợp giữa quảng cáo online, offline và công cụ tìm kiếm Việc ngày càng có nhiểu người sử dụng intertnet đã mở ra một cơ hội mới cho các công ty và các nhà quảng cáo. Hiện nay vai trò của quảng cáo offline vẫn góp phần quan trọng trong cách tiếp cận khách hang tiềm năng của hầu hêt các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn bỏ qua kênh tiếp thị online, đặc biệt là hình thức quảng cáo tìm kiếm còn khá mới mẻ này thì xem như bạn đã mất đi một lượng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sự kết hợp giữa quảng cáo online, offline và công cụ tìm kiếm

  1. Sự kết hợp giữa quảng cáo online, offline và công cụ tìm kiếm Việc ngày càng có nhiểu người sử dụng intertnet đã mở ra một cơ hội mới cho các công ty và các nhà quảng cáo. Hiện nay vai trò của quảng cáo offline vẫn góp phần quan trọng trong cách tiếp cận khách hang tiềm năng của hầu hêt các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên nếu bạn bỏ qua kênh tiếp thị online, đặc biệt là hình thức quảng cáo tìm kiếm còn khá mới mẻ này thì xem như bạn đã mất đi một lượng khách hàng tìm năng không nhỏ. Để cho cụ thể mình xin lấy ví dụ trong ngành du lịch, một ngành cực kỳ thích hợp cho việc quảng cáo online. Ngày nay khi một người cần đi du lịch đâu đó họ sẽ làm gì? Trước tiên chắc chắn sẽ là nhu cầu đi du lịch à lên kế hoạch cho chuyến đi à đi du lịch à trở về nhà. Ta thử xét đến nhu cầu đi du lịch xuất phát từ đâu.
  2. - Cần nghỉ ngơi sau thời gian làm việc dài để xả stress - Được nghe bạn bè, người thân kể về nơi nào đó - Tình cờ xem mẫu quảng cáo trên tv, poster, … vể một địa điểm đẹp - Ý định đi đến một nơi nào đó đã có từ rất lâu. Cách mọi người lên kế hoạch du lịch ra sao? Trước khi quyết định đi đến một nới nào đó hầu hết mọi người sẽ cần phải tìm hiểu thông tin về nơi đó trước và người ta tìm kiếm thông tin bằng các phương tiện truyền thông như: báo chí, TV, video, từ bạn bè, người thân, và dĩ nhiên là không thể bỏ qua internet vì đây là kênh thông tin nhanh nhất và đầy đủ nhất về một nơi mà mọi người cần đến. Và khi đã tìm đến internet bạn chắc chắn cần phải sử dụng các công cụ tìm kiếm mà hiện nay Google là số một. Cách một người sử dụng công cụ tìm kiếm ra sao?
  3. Trước hết người ta sẽ tìm kiếm bằng các từ khóa phổ biến nhất, sau đó đến các từ khóa quen thuộc –> rồi sẽ đến các từ khóa liên quan đến địa điểm –> và sự kết hợp với các thông tin khác như: khuyến mãi, giảm giá… –> cuối cùng sẽ là đến một thương hiệu nào đó mà tình cờ họ nghĩ tới. Nhiều người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về tour du lịch…và phần lớn mọi người tìm kiếm tour du lịch trước 3 tháng và tham khảo thông tin từ internet .
  4. Hành vi tìm kiếm của mỗi người cũng không giống nhau, sẽ có người tìm kiếm rất nhiều để có nhiều lựa chọn trước khi đưa ra quyết định, có người thì ngược lại vì đã biết rõ mình cần gì nên việc tìm kiếm cũng sẽ đơn giản hơn. Các kênh quảng cáo khác nhau sẽ đóng góp như thế nào cho lợi nhuận của bạn? Theo như số liệu dưới đây cho thấy thì quảng cáo tìm kiếm là kênh mang lại nhiều lợi nhuận nhất so với các kênh quảng cáo khác. Việc này cũng khá dễ hiểu vì khách hàng là người chủ động tìm đến bạn, bản thân họ đã có sẵn một nhu cầu, vần đề còn lại là đáp ứng tối đa cho nhu cầu đó.
  5. Cũng theo như số liệu bên dưới cho thấy có tới 65% các khách hang book tour offline thông qua việc tìm kiếm online. Đơn giản vì đây là cách mà người ta tiếp cận thông tin nhanh nhất và hiệu quả nhất. Việc bạn cần làm là có sẵn một đường truyền internet tại nhà, hoặc công ty và lên mạng tìm cho bất cứ điều gì bạn muốn. Ngoài ra các công cụ tìm kiếm cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng xự nhận biết thương hiệu. Như chúng ta đã biết là mỗi khi có ai đó
  6. thực hiện việc tìm kiếm thì mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện ngay trước mắt họ, việc thực hiện tìm kiếm nhiều lần thì tầng xuất người đó nhìn thấy mẫu quảng cáo càng cao và đây cũng chính là cơ hội tốt để cho các nhà quảng cáo thực hiện ý đồ của mình trong việc tạo ra sự nhận biết một thương hiệu nào đó trong trí nhớ của người tiêu dùng khi mà thương hiệu đó luôn luôn xuất hiện trước mắt họ mỗi lần họ tìm kiếm. Sự kết hợp giữa quảng cáo offline và online Hầu hết các công ty không nhận ra rằng nếu chỉ đơn thuần sử dụng các kênh quảng cáo offline cho các chiến dịch của mình họ sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tìm năng vào các đối thủ khác có sự kết hợp cả hai. Ví dụ: Một khách hàng sau khi xem xong một chương trình quảng cáo nào đó trên TV nhưng vì thông thường các mẫu quảng cáo trên TV vì quá ngắn nên không thể chứa đựng đầy đủ các thông tin cần thiết cho khách hàng nên buộc lòng họ phải tìm kiếm thêm thông tin về sản phẩm đó trước khi mua hàng. Và chắc chắc rằng không nơi nào thuận tiện hơn là lên mạng tìm các thông tin đó. Theo tâm lý thông thường khách hàng sẽ mong đợi việc các thông tin mà họ nhìn thấy trên TV sẽ có thể dễ dàng được tìm thấy trên mạng, nhưng vì sản phẩm đó chủ yếu chỉ tập trung vào các kênh offline và hoàn toàn không có thông tin nào trên mạng nên khách hàng sẽ dễ dàng thoái chí và chuyển sang sản phẩm tương tự của các đối thủ có sẵn thông tin mà họ đang tìm –>Không gì bực mình hơn khi không tìm thầy những gì mình đang tìm.
  7. Có thể nói rằng chính tốc độ phát triển mạnh mẽ của internet đã làm cho kênh quảng cáo tìm kiếm đang dần dần trở nên cực kỳ quan trọng, nếu bạn biết rằng tại UK và một số nước phương tây khác quảng cáo online chiếm hơn 50% tổng ngân sách marketing và quảng cáo trên công cụ tìm kiếm chiếm gần một nữa trong số 50% đó. Đơn gian vì đây là nơi mà khách hàng chủ động tìm tới bạn nên cần phải tập trung nhiều hơn vào đó.
  8. Long Nguyễn, chuyên gia quảng cáo Google Adwords, và chuyên viên Search Marketing của IDM.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2