intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sữa bộ thánh gióng

Chia sẻ: Vu Lien Lien | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:25

111
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vinamilk sẽ tập trung mọi nguồn lực để trở thành công ty sữa và thực phẩm có lợi cho sức khỏe với mức tăng trưởng nhanh và bền vững nhất Việt Nam bằng chiến lược xây dựng các dòng sản phẩm có lợi thế cạnh tranh dài hạn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sữa bộ thánh gióng

  1. SỮA BỘT THÁNH GIÓNG Chiến lược 3 năm Chương trình hành động 1 năm 1 Team 1 - ARTI
  2. TẦM NHÌN Vinamilk sẽ tập trung mọi nguồn lực để trở thành công ty sữa và thực phẩm có lợi cho sức khỏe với mức tăng trưởng nhanh và bền vững nhất tại thị trường Việt Nam bằng chiến lược xây dựng các dòng sản phẩm có lợi thế cạnh tranh dài hạn. SỨ MỆNH Vinamilk không ngừng đa dạng hóa các dòng sản ph ẩm, mở rộng lãnh thổ phân phối nhằm duy trì vị trí dẫn đầu bền v ững trên thị trường nội địa và tối đa hóa lợi ích của cổ đông Công ty 2 Team 1 - ARTI
  3. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát tri ển toàn diện của trẻ s ơ sinh và trẻ nh ỏ Sữa bột dinh dưỡng cho trẻ từ 1-3 tuổi TẦM NHÌN Thánh Gióng, sẽ trở sản phẩm sữa bột được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi nhất, giúp cho các trẻ em VN ( từ 1-3 tuổi ) một sự phát triển toàn diện ( chiều cao, sự thích ứng, trí thông minh) như nhân vật Phù Đổng Thiên Vương SỨ MỆNH Thánh Gióng, mang đến cơ hội cải thiện tầm vóc và trí tuệ cho mọi trẻ em VN đáp ứng niềm tin yêu, mong mỏi của quý bà mẹ. 3 Team 1 - ARTI
  4. Tổng quan thịị Tổng quan th tr ườngNam khoảng 84 triệu dân với trệườViệng 1.3% hàng năm  Dân số ng t tỉ l tăng trưở Singa por e 4  Thu nhập khoảng 1000 USD/ người/năm 2008 ((1) 1) Hong Kong SAR 7  Ước tính Market size của ngành hàng sữa bột: 500 triệu đô năm 2007, tốc độ tăng trưởng hằng năm khoảng 10-15% (2) (2) Ma la y sia 26  Nhu cầu thị trường: Nhu cầu ngày càng tăng về các chủng loại sữa an toàn và bổ Tha ila nd 66 dưỡng.  Xu hướng thị trường : sẽ phát triển các Vie tna m 84 loại sữa chất lượng cao,an toàn dành cho phát triển chiều cao, trí não và tăng cường miễn dịch cuả trẻ em. Philippine s 86 I ndone sia 222 (1): Trọng Nghĩa – Việt Nam theo dòng th ời s ự - Báo đ ầu t ư ngày 20/10/08 (2): Nguyễn Trí Đạt – Ngành sữa Việt Nam – www.Saga.vn ngày 5/10/07 4 Team 1 - ARTI
  5. Môi trường vĩ mô Môi trường vĩ mô -Việt Nam là nước có nền chính trị ổn định, chính sách đầu tư mở cửa, luôn sẵn sàng chào đón sự đầu tư của nước ngoài. Những thủ tục hành chính rườm rà , nạn quan liêu làm h ạn ch ế sự phát triển của nền kinh tế. -Nền kinh tế đang phát triển với mức độ cao so với các nước trên thế giới và trong khu vực. Tốc độ phát triển trung bình trong những năm trước 2007 là 7,5% / năm. Năm 2008, tình hình kinh tế có sự chựng lại :TDPT khoảng 6.5%., tỷ lệ lạm phát : 25%. -Xã hội VN mặc dù đã có những du nhập từ phương Tây , mang nặng tính chất Á Đông, chịu ảnh hưởng tư tưởng từ Trung hoa ( Nho giáo, Phật giáo ). Còn người Việt Nam cần cù, chịu khó, thông minh nhưng còn bảo thủ, cục bộ, tính cộng đồng còn hạn chế -Sự phát triển KHKT trên thế giới được du nhập vàoTeam 1 - ARTIt VN rấ 5
  6. Môi trường vi mô Môi trường vi mô - Vinamilk là 1 cty CP sữa Việt Nam , với vốn đóng góp của nhà nước là 80%. Có được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhà nước Việt Nam. -Hiện đang có 8 nhà máy ( đang xây dựng thêm 3 ), với hơn 200 mặt hàng sữa, chiếm lĩnh 75% thị trường sữa VN. -Với 183 nhà phân phối, hơn 94.000 điểm bán hàng trên cả nước. Còn xuất khẩu ra nước ngoài: Mỹ, Canada, Pháp, Nga, Đức, CH Séc, Balan, Trung Quốc, khu vực Trung Đông, khu vực Châu Á, Lào, Campuchia … - Không ngừng đổi mới dây chuyền công nghệ đáp ứng nhu cầu thị trường 6 Team 1 - ARTI Trang Web: www.vinamilk.com.vn
  7. Phân tích đốii thủ cạnh tranh Phân tích đố thủ cạnh tranh Dutch Lady 1,2,3 Dutch Lady 1,2,3 Possitive Strength Opportunity ••Đããcó mặt ttừ 10 năm trên TT Đ có mặ từ 10 năm trên TT .Tốccđđộphát triểnncao ccủannềnkinh tế .Tố ộ phát triể cao ủa ền kinh tế ••Hệ thhốngphân phối irộng Hệ t ống phân phố rộng .Tỉ ỉlệ dân ssốtrẻ, ,ssốbà mẹ đđangtuổi i .T lệ dân ố trẻ ố bà mẹ ang tuổ ••Chhấtlượng đđượcđánh giá cao C ất lượng ược đánh giá cao sinh ẻ cao sinh đđẻcao ••Nguyên liliệunhậpptừ châu Âu Nguyên ệu nhậ từ châu Âu .Tỉ ỉlệ dùng ssữaccủatrẻ em VN vãn còn .T lệ dùng ữa ủa trẻ em VN vãn còn ••Tậpptrung ưuuđiểm: có T-T ratio Tậ trung ư điểm: có T-T ratio thấppso vvớicác nnướctrong khu vvựcĐNA thấ so ới các ước trong khu ực ĐNA đđặcbiệt tgiúp phát triểnntrí não ặc biệ giúp phát triể trí não External Internal ••Cóóvà ssẽcó nhiềuuđđốithủ trong và ngoài C•New ẽmarketentries i thủ trong và ngoài có nhiề ố •Newmarket entries và •Hệ thống phân phối ivvẫncòn •Hệ thống phân phố ẫn còn ướ•ccthâm nhậpp due dòng mainstream nnướPrice increase vào to rawmainstream thâm nhậ due dòng •Price increase vào to raw yyếuở các tỉtnh ếu ở các ỉnh •Giámnguyênliliệutừ nnướcngoài có thể nguyênincrease ước ngoài có thể eterial ệu từ •Giámeterial increase •Chính sách khuyếnnmại icho •Chính sách khuyế mạ cho tăng High inflation tăngcao inflation • •High cao đđạilý chưaahhấpddẫn,chưaa ại lý chư ấp ẫn, chư •Sự lạm phát ccủannềnkinh thế giới ivà VN •Sự lạm phát ủa ền kinh thế giớ và VN linh ộng linh đđộng ảnh hhưởngđđếnssứcmua ảnh ưởng ến ức mua Weakness Thread - ARTI 7 Team 1 Negative
  8. Phân tích đốii thủ cạnh tranh Phân tích đố thủ cạnh tranh Giúp trẻ học hiệu quả 8 Team 1 - ARTI
  9. Phân tích đốii thủ cạnh tranh Phân tích đố thủ cạnh tranh 9 Team 1 - ARTI
  10. Phân tích đốii thủ cạnh tranh Phân tích đố thủ cạnh tranh IFFO Consumption per Kgs 19.2 20 15 11.7 10 5 5 1 0 Viet Nam Thai Lan Phil Indo IFFO Consumption 10 Team 1 - ARTI
  11. Phân tích khách hàng Phân tích khách hàng Nhu cầu:  Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, vì một lý do nào đó trẻ không được bú mẹ, sữa công thức là nguồn dinh dưỡng thay thế giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. Hành vi & thói quen mua  hàng Do trước đây đã dùng  Do bạn bè, người thân giới thiệu  Do nữ hộ sinh/ bác sĩ hướng dẫn  Do quảng cáo tivi  Mua ở gần nhà  11 Team 1 - ARTI
  12. Phân tích khách hàng Phân tích khách hàng Yếu tố quyết định mua hàng:  Chất lượng hàng hóa   Giá cả phù hợp  sự ưa thích của trẻ  sự khuyến khích,gợi ý của các thành viên trong gia đình, bạn bè, ý kiến chuyên gia Ngân sách: chiếm vai trò quan trọng trong ngân sách  gia đình ( tối đa 33%) Các hình thức được NTD chấp nhận:  QC: TVC, tờ rơi, quảng cáo báo chí/tạp chí, pano ngoài  trời, trưng bày tại cửa hàng sữa KM: mua hàng có quà tặng/ mua hàng đổi quà  12 Team 1 - ARTI
  13. Phân tích khách hàng Phân tích khách hàng Khách hàng mục tiêu  - Phụ nữ tuổi từ 25-40 Gia đình có thu nhập trung bình khá ( 4-10 triệu / - tháng ) thuộc class BCD - Nơi sống:  Thành phố, thị xã  Khu đông dân 13 Team 1 - ARTI
  14. Mục tiêu thương hiệu Mục tiêu thương hiệu Mục tiêu 2009 2010 2011 Thị phần / dòng 4% 7% 12% sữa mainstream Doanh số 72 140 260 ( tỷ đồng ) Lợi nhuận 3 10 20 (tỷ đồng ) Độ phủ kênh Tập trung các Tập trung các Mở rộng các đô phân phối đô thị loại 1, 2 đô thị loại 1, 2 thị loại 3 Mục tiêu truyền 10% 15% 18% thông ( SoV ) Chi phí truyền 24 40 70 thông ( tỷ đồng) 14 Team 1 - ARTI
  15. Mục tiêu thịị phần năm Mục tiêu th phần năm 2009 2009 Thanh Giong Dutch Lady 4% Mejji 30% 2% Dielac 43% Lactogen 21% Mainstream (% MS ) 15 Team 1 - ARTI
  16. Chiến llược địịnh vịị Chiến ược đ nh v Quality High Thanh giong Lactogen 123 Dutch lady 123 High Dielac alpha Low Price Low 16 Team 1 - ARTI
  17. SWOT: Thánh Gióng SWOT: Thánh Gióng Possitive Strength Oppotunity ••Hệ thhốngphân phối irộng Hệ t ống phân phố rộng ••Tốccđđộphát triểnncao ccủannềnkinh tế Tố ộ phát triể cao ủa ền kinh tế ••Chhấtlượng đđượcđánh giá cao C ất lượng ược đánh giá cao ••Tỉ ỉlệ ddânssốtrẻ, ,ssốbà mẹ đang tuổi i T lệ ân ố trẻ ố bà mẹ đang tuổ ••Nguyên liliệunhậpptừ châu Âu Nguyên ệu nhậ từ châu Âu sinh ẻ cao sinh đđẻcao ••Gía ccảhhợplílí Gía ả ợp Tỉ ỉlệ dùng ssữaccủatrẻ em VN vvẫncòn thấpp T lệ dùng ữa ủa trẻ em VN ẫn còn thấ ••High corporate image High corporate image So ới các ước trong khu ực ĐNA So vvớicác nnướctrong khu vvựcĐNA ••Return Policy Return Policy External Internal ••Sảnnphẩm mới ichưaađđượcnhiềuu ••Cóóvà ssẽcó nhiềuuđđốithủ trong và ngoài Sả phẩm mớ chư ược nhiề C và ẽ có nhiề ối thủ trong và ngoài •ước marketnhậ vào dòng mainstream nngườibiết tđđến gười biế ến nnướcthâm nhậppvào dòng mainstream New thâm entries •New market entries ••Chính sách khuyếnnmại icho đđại •••Pricenhiênliliệutừ nnướcngoài có thể tăng Chính sách khuyế mạ cho ại • iá nhiên ệu due to raw Giá increase từ ước GPriceincrease due to raw ngoài có thể tăng Lý còn thấpphhơnso vvớicác Cty lớnn Lý còn thấ ơn so ới các Cty lớ caoeterial increase m caoeterial increase m ••Sự hhệnndiệnnthấpp •••Highạmphát ccủannềnkinh thế giới ivà VN Sự lạm phát ủa ền kinh thế giớ và VN Sự i iệ diệ thấ •Highinflation Sự l inflation ảnh hhưởngđđếnssứcmua ảnh ưởng ến ức mua Weakness Thread 17 Team 1 - ARTI Negative
  18. Chiến llược địịnh vịị Chiến ược đ nh v Thánh Gióng, Dòng sản phẩm sữa bột cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí não, với nguyên liệu ngoại nhập chất lượng từ Châu âu và giá cả hợp lí phù hợp với thu nhập của người dân VN. Sản phẩm được bổ sung: • DHA,Omega 3,6, 9, axit folic với hàm lượng khuyến cáo giúp trẻ phát triển trí não và hạn chế khiếm khuyết não • Sữa non Colostrum giúp tăng cường miễn dịch ở trẻ nhỏ • Men tiêu hóa có lợi (Bie) giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt, chống trào ngược, hạn chế táo bón. • Đầy đủ các Vitamin và khoáng chất cần thiết, Vitamin A,C,K,B1, B12, canxi, phốt pho, Magie, 18 Team 1 - ARTI
  19. Hình ảnh -- Slogan Hình ảnh Slogan DHA, DHA, DHA, Omega 3,6,9 Omega 3,6,9 Omega 3,6,9 Vitamin Vitamin Vitamin BIE BIE BIE Sữa bột dinh dưỡng cho trẻ từ 1-3 tuổi TRÍ DŨNG SONG TOÀN 19 Team 1 - ARTI
  20. Chiến llược giá Chiến ược giá Thánh Gióng được định giá thành cao hơn so với đối thủ trong dòng mainstream nhờ chất lượng vượt trội bổ sung các thành phần DHA, Omega 3,6,9, sữa non colostrum,Vit A,C,E, D hàm lượng cao. nhưng ở một mức giá hoàn toàn chấp nhận được đối với khách hàng mục tiêu ( gia đình có thu nhập 4 - 8 triệu / tháng ) 20 Team 1 - ARTI
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2