intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TÁC DỤNG TỪ -TÁC DỤNG HOÁ HỌC -TÁC DUNG SINH LÍ CỦA DÒNG ĐIỆN

Chia sẻ: Paradise6 Paradise6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

81
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh hiểu đựơc dòng điện có 3 tác dụng trên 2.Kĩ năng : Mô tả và làm được các TN ở SGK 3.Thái độ : Học sinh ổn định , tập trung trong tiết học II/ Chuẩn bị : 1. GV: Các đồ dùng TN như ghi ở sgk 2. HS: Nghiên cứu kĩ SGK

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TÁC DỤNG TỪ -TÁC DỤNG HOÁ HỌC -TÁC DUNG SINH LÍ CỦA DÒNG ĐIỆN

  1. TÁC DỤNG TỪ -TÁC DỤNG HOÁ HỌC -TÁC DUNG SINH LÍ CỦA DÒNG ĐIỆN I/ Mục tiêu : 1.Kiến thức : Học sinh hiểu đựơc dòng điện có 3 tác dụng trên 2.Kĩ năng : Mô tả và làm được các TN ở SGK 3.Thái độ : Học sinh ổn định , tập trung trong tiết học II/ Chuẩn bị : 1. GV: Các đồ dùng TN như ghi ở sgk 2. HS: Nghiên cứu kĩ SGK III/ Giảng dạy : 1. Ổn định lớp : 2. Kiểm tra a.Bài cũ : GV: Em hãy nêu phần “ghi nhớ” bài tác dụng nhiệt và tác dụng phát sáng của dòng điện ? HS: Trả lời GV: Nhận xét , ghi điểm
  2. b.Sự chuẩn bị của hs cho bài mới . 3. Tình huống bài mới : Giáo viên nêu tình huống như ghi owr sgk 4. biài mới : PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1:Tìm hiểu tác I/ Tác dụng từ của dòng điện : dụng từ của dòng điện : 1. Tính chất của nam châm GV: Cho hs đọc tính chất từ của : NC ở SGK HS: Thực hiện GV: Bố trí TN như hình 23.1sgk HS: Quan sát GV: Hãy quan sát xem có hiện tượng gì khi đặt các đầu dây lại gần các mẫu sắt , đồng… C1: HS: Đầu dây hút sắt a. Khi công tắc đóng cuộn dây hút GV: Đưa kim NC lại gần cuộn các mẫu sắt . Khi không đóng dây và đóng công tắc .Hãy cho biết công tắc cuộn dây không hút các có gì khác nhau xảy ra với 2 cực mẫu sắt của NC b. Một đầu kim nam châm bị hút về
  3. HS: Một đầu của NC bị hút về đầu cuộn dây đầu của cuộn dây GV: Cho hs quan sát hình 23,2 sgk  Kết luận: HS: Quan sát 1 .Nam châm điện GV: Khi đóng công tắc thì hiện 2. Từ tính tượng gì xảy ra ? C2: Cuộn dây hút miéng sắt làm HS: Chuông kêu đầu gõ đập vào chuông GV: Khi đầu gõ đập vào chuông C3: Do có lá thép đàn hồi làm mạch điện hở .Tại sao miếng C4: Vì khi đóng điện đầu cuộn sắt tì sát vàò tiếp điểm ? dây hút miếng sắt làm chuông kêu HS: Vì miếng sắt đàn hồi ,ngay sau đó mạch hở , miếng sắt tì về GV: Tại sao chuông kêu liên tiếp điểm cho dòng điện đi qua và cứ tiếp ? như thế chuông kêu liên tiếp HS: Trả lời II/ Tác dụng hoá học của dòng điện HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu tác : dụng hoá học của dòng điện : GV: Bố trí TN như hình 23.3 Hiện tượng đồng tách ra khỏi SGK dung dich muối đồng khi có dòng HS: Quan sát điện chạy qua chứng tỏ dòng điện
  4. GV: Hãy cho biết dung dịch có tác dụng hoá học CuSO 4 dẫn điện hay cách điện ?  Kết luận : HS: Dẫn điện - Đồng GV: Sau TN vài phút , thỏi than có màu gì ? HS: Màu của đồng GV: Như vậy hiện tượng đồng tách ra khỏi dung dich muối đồng khi có dòng điện đi qua ta nói dòng điẹn có tác dụng hoá học III/ Tác dụng sinh lí : HOẠT ĐỘNG 3:Tìm hiểu tác (SGK) dụng sinh lí của dòng điện : GV: Cho hs đọc phần tác dụng sinh lí ở sgk HS: Thực hiện GV: Vì sao ta nói dòngddiện có tác dụng sinh lí ? IV/ Vận dụng : HS: Vì nó làm tê liệt thần kinh , ngạt thở… C7: C HOẠT ĐỘNG 4: Tìm hiểu bước
  5. vận dụng : GV: Cho 1 hs đứng lên đọc C7 sgk C8: : D HS: Thực hiện GV: Câu nào đúng ? HS: C GV: Cho HS đọc và thảo luận C8 SGK HS: Thực hiện GV: Câu nào đúng nhất ? HS: D HOẠT ĐỘNG 5:Củng cố và hướng dẫn tự học : 1.Củng cố : Hệ thống lại những ý chính của bài cho hs rõ hơn.Hướng dẫn hs làm BT 23.1 và 23.2 SBT 2. Hướng dẫn tự học : a. Bài vừ học : Học thuộc “ghi nhớ” SGK . Làm BT 23.3 ; 23.4 ; 23.5 SBT b. Bài sắp học : “Ôn tập”
  6. Các em xem kĩ từ bài 17dến bài23 để hôm sau ta học IV/ Bổ sung:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2