intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TÁC PHẨM INSTALLATION MỚI CỦA PATRICK DOUGHERTY TẠI VƯỜN MEYIJER

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

70
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tác phẩm của Dougherty sẽ được trưng bày khắp nước và cả ra nước ngoài, gần nhất là Châu Âu. Tác phẩm đó mô phỏng theo hình tổ chim, cái kén, tổ ong và những cái ổ của các con vật, hoặc như túp lều, đống cỏ khô hay rổ. Hoàn toàn không có phần lõi cứng nào trong tác phẩm của Pitrick, chỉ hoàn toàn là thân cây non dưới sự sáng tạo của nghệ sĩ. Vườn và Công viên Điêu khắc Frederik Meijer là vườn thực vật và địa điểm đặt những tác phẩm điêu khắc đặc biệt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TÁC PHẨM INSTALLATION MỚI CỦA PATRICK DOUGHERTY TẠI VƯỜN MEYIJER

  1. TÁC PHẨM INSTALLATION MỚI CỦA PATRICK DOUGHERTY TẠI VƯỜN MEYIJER Tác phẩm của Dougherty sẽ được trưng bày khắp nước và cả ra nước ngoài, gần nhất là Châu Âu. Tác phẩm đó mô phỏng theo hình tổ chim, cái kén, tổ ong và những cái ổ của các con vật, hoặc như túp lều, đống cỏ khô hay rổ. Hoàn toàn không có phần lõi cứng nào trong tác phẩm của Pitrick, chỉ hoàn toàn là thân cây non dưới sự sáng tạo của nghệ sĩ. Vườn và Công viên Điêu khắc Frederik Meijer là vườn thực vật và địa điểm đặt những tác phẩm điêu khắc đặc biệt của vùng Trung Tây (Hoa Kỳ). Đây cũng là một điểm đến văn hoá nổi tiếng trong các cảnh quan quốc gia. Hiện giờ một cuộc triển lãm lớn do Bảo tàng tổ chức đang diễn ra tại đây, trưng bày những tác phẩm của điêu khắc gia nổi tiếng thế giới Patrick Dougherty. Bắt đầu từ 8/1/2007, Patrick sẽ thực hiện một tác phẩm installation lớn gồm hàng trăm thân cây non quấn chặt
  2. lấy nhau. Triển lãm sẽ khai mạc vào ngày 26/1/2007 và kết thúc ngày 13/5/2007. Tác phẩm của Dougherty sẽ được trưng bày khắp nước và cả ra nước ngoài, gần nhất là Châu Âu. Tác phẩm đó mô phỏng theo hình tổ chim, cái kén, tổ ong và những cái ổ của các con vật, hoặc như túp lều, đống cỏ khô hay rổ. Hoàn toàn không có phần lõi cứng nào trong tác phẩm của Pitrick, chỉ hoàn toàn là thân cây non dưới sự sáng tạo của nghệ sĩ. Được biết đến bởi cá tính thực tế, anh hay vẽ với cảm hứng lấy từ chính những sự vật xung quanh, từ những người khách thường quanh trở lại thăm anh, cũng như sự tiến triển trong tài năng điêu khắc của anh. Trong suốt tháng 1/2007, anh cũng sẽ xây dựng một tác phẩm điêu khắc lớn tại Gallery Balk rộng 3000 foot vuông. Trong suốt triển lãm, người xem được chứng kiến tiến trình thực hiện tác phẩm qua hệ thống truyền hình cáp tại Vườn Meijer. Trong quá trình thực hiện, cũng có một đầu máy chiếu những bức ảnh ghi lại những thao tác từ đầu đến cuối tác phẩm và một cuộc phỏng vấn tác giả. Khách mời cũng có thể theo dõi quá trình sắp đặt hàng ngày từ trưa đến 1h30 chiều từ khu vực xem đặc biệt. Tiến sĩ Joseph Becherer, Giám đốc Kế hoạch Triển lãm kiêm người phụ trách về Điêu khắc của Vườn Meijer phát biểu: “Hơn hẳn một thứ đơn thuần chỉ để ngắm, nhiều tác phẩm điêu khắc của Dougherty ẩn chứa cả sự suy ngẫm, sự dự liệu và tác động qua lại”. “Tác phẩm installation của Dougherty đều là những vị trí tự nhiên nói chung mà người xem có thể đi vào trong, đánh dấu những bước chuyển và những quyết định quan trọng trong cuộc sống cũng có thể dự tính
  3. trước”. Tác phẩm lần này Patrick mới chỉ lên kế hoạch ban đầu. Anh chỉ đến khu vực trình bày tác phẩm installation và tin tưởng vào cảm xúc đầu tiên không gian gây ra cho anh. Sau khi thử qua một vài ý tưởng, anh ghi lại một loạt từ có liên quan đến không gian nơi anh làm tác phẩm vừa xuất hiện trong đầu. Những bức phác thảo nhỏ được vẽ ngay ra khi nó bật ra trong đầu anh trong thời gian sắp đặt. Hầu hết các tác phẩm installation hoàn thành trong hai đến ba tuần. “Sự hấp dẫn của cây cối với tôi đến từ ký ức tuổi thơ, tôi thường lang thang trong khu rừng bao quanh Southern Pines, Bắc Carolina, tôi tìm thấy ở đây những bụi cây thấp, và những đường kẻ giao cắt nhau bởi những cành cây trụi lá mùa đông” Dougherty nói. “Khi tôi lớn lên trở thành nhà điêu khắc, nguồn sáng tác của tôi dồi dào và luôn mới mẻ. Tôi nhận ra những cây non hiện diện trong tác phẩm của tôi như một thành phần hiển nhiên, bởi nó rất dễ dàng mắc vướng vào nhau. Chính đặc tính này là yếu tố chính để từ đó tạo nên những hình thể khác lớn hơn”. (AD)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0