Tài liệu: Hệ thống làm mát
lượt xem 28
download
Khi nhiệt độ nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước, van hằng nhiệt (4) đóng cửa thông với đường nước về két(5), mở hoàn toàn cửa thông với đường ống nhỏ để nước trong áo nước chảy thẳng về trước bơm, rồi lại được bơm vào áo nước.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tài liệu: Hệ thống làm mát
- I. Nhiệm vụ và phân Nhiệm vụ của loạ.Nhiệm vụ 1i Vì sao động cơốngt hệ th đố trong cần được làm làm mát là gì? mát? Nếu không được làm mát động cơ xảy Hệ thống làm mát có nhiệm vra giữn tượngệt độ của các ụ hiệ cho nhi gì? chi tiết trong động cơ không vượt quá giới hạn cho phép.
- I. Nhiệm vụ và phân loại 2. Phân loại Hệ thống làm mát Hệ thống làm mát Hệ thống làm mát bằng nước bằng không khí
- II.Hệ thống làm mát bằng nước 1.Cấu tạo
- Ngoài ra còn có một số chi II.Hệ thống làm mát bằng nước Vanơm ngc(5): gồm:gio tốc chần Kéthằ nước(10):tăng sựntu ứa tạ bình c B nướ tiQukhác nhiư:thân 2 ữ nướđộ nh ệđể ết ạt gió(7): t(4) máy, ắp trong áoủavàướngtrong hkét ộ hoàn trênưn cdluôn được ệệ đ c c phía mát choốkéti nở nhi nt i máy, đường ướ ước, ố làm n ớ 1.Cấu tạo c thốphép ng nhau bởi một dàn ống(6) cho mát dầu v.v.. thông làm Van hằng nhiệt Két nước Đường nước ra Nắp máy Giàn ống của két Thân máy nước Quạt gió Ống phân phối nước Bơm nước Ống nước nối tắt về bơm Puli và đai truyền Két làm mát dầu Hệ thống làm mát bằng nước loại tuần hoàn cưỡng bức th
- 2. Nguyên lý làm việc TH1: Nhiệt độ nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước
- Nhiệt đ ộ th ấp
- Khi nhiệt độ nước trong áo nước còn thấp hơn giới hạn định trước, van hằng nhiệt (4) đóng cửa thông với đường nước về két(5), mở hoàn toàn cửa thông với đường ống nhỏ để nước trong áo nước chảy thẳng về trước bơm, rồi lại được bơm vào áo nước.
- TH2: Nhiệt độ nước xấp xỉ giới hạn đã định Nhiệt độ trung bình
- Khi nhiệt độ nước trong áo xấp xỉ giới hạn đã định, van hằng nhiệt (4) mở cả hai đường để nước trong áo nước vừa chảy vào két(5), vừa chảy qua đường nước .
- Nhiệt độ cao
- nhiệt độ nước trong áo nước vượt quá giới hạn Khi cho phép, van hằng nhiệt (4)đóng cửa thông với đường nước nhỏ, mở hoàn toàn cửa thông với két làm mát, nước được làm mát rồi được bơm hút trở lại áo nước của động cơ.
- Hệ thống làm mát bằng nước loại tuần hoàn cưỡng bức
- Nhiêt độ cao ̣ KÉT NƯỚC LÀM MÁT Nhiêt độ xâp xỉ ̣ ́ Nhiêt độ thâp ̣ ́ BƠM NƯỚC VAN HẰNG ÁO NƯỚC NHIỆT
- III. Hệ thống làm mát bằng không khí 1. Cấu tạo Có các cánh tản nhiệt được đúc bao ngoài thân xilanh và nắp máy.
- III. Hệ thống làm mát bằng không khí 1. Cấu tạo Để tăng lượng không khí đi qua các cánh tản nhiệt, trên các động cơ tĩnh tại hoặc động cơ nhiều xilanh có cấu tạo thêm quạt gió, tấm hướng gió và vỏ bọc. Quạt gió Cánh tản nhiệt Tấm hướng gió Cửa thoát gió Vỏ bọc Hệ thống làm mát bằng không khí sử dụng quạt gió
- 2. Nguyên lý làm việc Các bạn hãy trình bày nguyên lý làm việc của hệ thống làm mát bằng không khí? động cơ làm việc, nhiệt độ của các chi tiết Khi tăng cao do tiếp xúc với xilanh của động cơtruyền ra cánh tản nhiệttản ra không khí.
- Hệ thống làm mát bằng không khí sử dụng quạt gió không chỉ tăng tốc độ làm mát mà còn làm mát đồng đều hơn.
- Không nên tháo. Vì ngoài các tác dụng khác yếm xe máy còn có tác dụng như là bản hướng gió. Khi xe chạy, luồng gió sẽ được tập trung đi qua động cơ nên động cơ được làm mát tốt hơn. Theo các bạn, khi sử dụng xe máy có nên tháo yếm không?
- Bánh đà động cơ có lắp các cánh Động cơ làm mát bằng quạt làm quạt gió không khí có lắp quạt gió Xilanh động cơ có các cánh tản nhiệt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khái niệm về Hệ thống năng lượng mặt trời
15 p | 2022 | 1059
-
Hệ thống phanh ABS
16 p | 1527 | 668
-
Bài giảng Cấu tạo động cơ đốt trong - ĐH Công Nghiệp TP.HCM
321 p | 1206 | 421
-
Tài liệu về góc đặt bánh xe
13 p | 737 | 259
-
Những căn bệnh của hệ thống điều hòa
2 p | 254 | 116
-
Động cơ xăng 4 kỳ
14 p | 1182 | 108
-
Sơ Đồ Công Nghệ Và Hoạt Động Của Một Nhà Máy Lọc Dầu Điển Hình phần 1
14 p | 231 | 96
-
KỸ THUẬT CHIẾU SÁNG-Chương 2:NGUỒN SÁNG (ĐÈN ĐIỆN)
80 p | 322 | 94
-
Khái quát về động cơ xăng
17 p | 327 | 89
-
Bài giảng Hệ thống bôi trơn - Hệ thống làm mát
6 p | 346 | 76
-
CÁC YÊU CẦU ĐỐI VỚI CÁCH ĐIỆN TRONG HỆ THỐNG ĐIỆN
4 p | 281 | 74
-
Giảm phát thải, tiết kiệm tiêu hao nhiên liệu của xe mô tô, xe gắn máy
10 p | 163 | 39
-
Bài giảng: Công nghệ khí (ThS. Hoàng Trọng Quang) - Chương 8
30 p | 136 | 20
-
Bài giảng Kết cấu động cơ đốt trong: Chương 5 - Hệ thống làm mát
29 p | 130 | 18
-
Giải pháp làm mát theo hàng tiết kiệm năng lượng cho trung tâm dữ liệu
15 p | 76 | 6
-
Bài giảng CNG trạm Mỹ Xuân, Bà Rịa, Vũng Tàu
18 p | 83 | 5
-
Đề thi kết thúc môn Bảo dưỡng-sửa chữa hệ thống bôi trơn và làm mát có đáp án - Trường TCNDTNT Bắc Quang (Đề số 1)
4 p | 20 | 5
-
Chương trình khung trình độ trung cấp nghề nghề Công nghệ ô tô - Trường CĐN GTVT Đường Thuỷ 1
7 p | 44 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn