TR

NG Đ I H C M TP. HCM

ƯỜ

Ạ Ọ Ở

KHOA QU N TR KINH DOANH

__________________

TÀI LI U H

NG D N

ƯỚ

VI T KHÓA LU N T T NGHI P

Ậ Ố

NGÀNH QU N TR KINH DOANH

(dành cho sinh viên h v a làm v a h c và đào t o t xa) ừ ọ ạ ừ ệ ừ

1

Năm 2007

NG KHO

A QU N TR KINH

TH NG C A TR Ư Ỏ Ủ

ƯỞ

DOANH

Chào các Anh, Ch đang theo h c ngành Qu n tr kinh doanh, h đào t o t

ạ ừ

xa và v a làm v a h c c a Tr

ng Đ i h c M TP. H Chí Minh.

ừ ọ ủ

ườ

ạ ọ

ng nâng cao ch t l

ng đào t o c a Ban Giám Hi u nhà

Th c hi n ch tr ệ

ủ ươ

ấ ượ

ạ ủ

tr

ng, Khoa Qu n tr kinh doanh đã và đang ti n hành đ i m i ph

ườ

ế

ươ ng

pháp gi ng d y đ i h c. Đ giúp sinh viên ch đ ng t ể

ạ ọ

ủ ộ

ự ọ

ế h c và đ khuy n ể

ệ khích s sáng t o v n d ng lý thuy t vào th c ti n qu n lý doanh nghi p, ế

ậ ụ

ự ễ

năm 2007 Khoa thay th vi c thi t

t nghi p hai môn c s ngành và

k t ể ừ

ế ệ

ơ ở

t khoá lu n t

t nghi p.

ngành b ng vi c vi ằ

ế

ậ ố

Khoá lu n t

t nghi p là m t h c ph n t

t nghi p 15 đ n v h c trình. Đ

ậ ố

ộ ọ

ầ ố

ị ọ

ơ

hoàn thành h c ph n này, sinh viên ph i đ n th c t p t

ự ậ ạ

ả ế

ệ i m t doanh nghi p

ng d n c a gi ng viên ph

hay m t c s s n xu t kinh doanh. V i s h ấ

ộ ơ ở ả

ớ ự ướ

ẫ ủ

trách, sinh viên ph i hoàn thành khoá lu n t

ậ ố

t nghi p khi k t thúc th i gian ế

th c t p (12 tu n).

ự ậ

c, các Anh,

Hy v ng là v i nh ng ki n th c và kinh nghi m đã tích lũy đ ứ

ế

ượ

Ch s hoàn thành t

t khoá lu n t

t nghi p.

ị ẽ

ậ ố

Chúc các Anh, Ch thành công.

TS. Đoàn Th M H nh

ị ỹ ạ

2

M C ĐÍCH, YÊU C U C A KHÓA LU N T T NGHI P

Ầ Ủ

Ậ Ố

ằ ệ

ổ ợ

và xác đ nh h ề ng v ưở ế ấ ề v n d ng ậ ụ lý thuy t đ gi i quy t v n đ ế ể ả ị ch c, doanh nghi p. Đây cũng là d p ệ ổ ứ ố t ng công vi c cho mình sau khi t ướ ệ ị

Vi c làm khóa lu n t t nghi p nh m m c đích giúp sinh viên hình thành ý t ụ ậ ố ệ t cách t ng h p và v n đ nghiên c u, bi ứ ế ấ ề trong th c ti n s n xu t kinh doanh c a các t ấ ự ễ ả đ sinh viên ti p c n v i th c t ế ậ ớ ự ế ể nghi p.ệ

Khóa lu n t t nghi p c n đáp ng các yêu c u c b n nh sau : ậ ố ầ ơ ả ệ ầ ứ ư

1. V hình th c : theo đúng h ứ

ng d n trình bày khóa lu n c a Khoa (xem t ề ậ ủ ừ

2. V n i dung : (s có gi ng viên thu c lĩnh v c nghiên c u h

ẫ trang 9 đ n trang 12 c a tài li u này). ướ ệ ủ ế

ng d n c ề ộ ứ ướ ự ẽ ả ộ ẫ ụ

th ). ể

 Có m c đích, m c tiêu nghiên c u rõ ràng, c th . ụ ể ụ ụ ứ

 Nêu đ c c s lý thuy t liên quan đ n v n đ nghiên c u. ượ ơ ở ế ấ ề ứ ế

 Phân tích hi n tr ng c a v n đ c n nghiên c u t ủ ấ ề ầ ứ ạ ạ ệ i doanh nghi p

ệ m t cách c th . ụ ể ộ

 Đ a ra m t s gi i pháp c th đ gi ộ ố ả ụ ể ể ả ế

i quy t đ ư ạ i quy t nh ng t n t ữ i pháp c n th hi n rõ đã gi ả ồ ạ ủ ế ượ ệ i c a hi n ụ c m c ể ệ ầ

tr ng nói trên. Các gi ả tiêu đ t ra nh th nào. ư ế ặ

ậ ủ ơ ị ự ậ ậ

3. Có xác nh n c a đ n v th c t p : sau khi hoàn thành khoá lu n sinh viên ph i l y xác nh n c a đ n v th c t p v nh ng s li u s d ng và v tinh ậ ủ ơ ị ự ậ ề ữ đ n v . th n, thái đ trong th i gian th c t p ự ậ ở ơ ị

ố ệ ử ụ ề

ả ấ ầ ộ ờ

L A CH N CH Đ KHÓA LU N Ủ Ề

ệ ủ ơ ự ậ ủ ề

ự ở ộ ỗ ọ ể ể ự ọ ộ

Tùy theo năng l c, s thích c a cá nhân và đi u ki n c a n i th c t p, m i sinh viên ề có th l a ch n m t trong nh ng lĩnh v c thu c chuyên môn ngành h c đ làm đ ự ữ tài khóa lu n. Nh ng lĩnh v c có th nghiên c u bao g m : ữ ự ứ ể ậ ồ

1. Tài chính : Phân tích tài chính ; Qu n tr tài chính ; T o l p và huy đ ng v n ; ố ạ ậ ị ố Đánh giá hi u qu s d ng v n trong doanh nghi p ; Qu n tr v n c đ nh, v n ả ệ l u đ ng ; L p k ho ch ngân sách v n trong doanh nghi p ; Ngân sách đ u t ầ ư ; ư ộ ệ ố ậ ế ạ ng n h n và dài h n trong doanh nghi p… V n đ đ u t ấ ề ầ ư ắ ạ

ộ ị ố ố ị ả ử ụ ệ ố

3

ệ ạ

2. Nhân s : T ch c b máy qu n lý ; Qu n tr nhân s , ti n l

ự ề ươ ả ả

ị ể ự

ổ ứ ộ ạ c phát tri n nhân l c ; … ng ; Công tác ự tuy n d ng và đào t o ; Đánh giá và phát tri n nhân s trong doanh nghi p ; ệ ể ụ Chi n l ế ượ ự ể

ề ể

ệ ế

ế ượ ả ẩ ố

ậ ự ể ươ ụ ẩ

ng trình khuy n mãi s n ph m… ứ 3. Marketing : Đi u tra và phân tích hành vi khách hàng ; Tri n khai nghiên c u Marketing doanh nghi p ; L p k ho ch Marketing ; Chính sách Marketing ; ạ ế c Marketing ; Xây d ng chính sách giá, s n ph m, phân ph i, xúc ti n Chi n l h n h p ; Xây d ng và phát tri n th ổ ứ ng hi u s n ph m/d ch v /hãng ; T ch c ị ệ ả ự ỗ ợ s ki n, xây d ng các ch ự ệ ươ ự ế ả ẩ

4. Chi n l

c ; Chi n l c : Công tác l p k ho ch và chi n l ậ ế ạ ế ượ ế ượ ủ c kinh doanh c a

ế ượ doanh nghi p…ệ

ự ự ẩ ị

ườ ậ ệ ủ ự ế ả

ng c a d án ; Hi u qu tài chính và kinh t ế ộ ự ộ xã h i c a d án ; L p k ộ ủ ự ự ệ ự ề

ộ 5. D án : Phân tích d án ; L p và th m đ nh d án ; Đánh giá tác đ ng xã h i – ự ậ ế môi tr ho ch ti n đ d án ; Đi u hành và giám sát quá trình tri n khai th c hi n d án ; ạ Qu n tr chi phí d án ; Qu n tr ch t l ự ả ị ể ng d án ; Qu n tr r i ro d án… ả ị ủ ả ị ấ ượ ự ự

ổ ứ ả ị

6. T ch c và qu n tr s n xu t : T ch c và qu n tr dây chuy n s n xu t ; Ho ch ạ ấ ề ả ả t k quy trình và s n ế ế ng và v n hành… các

ả ị ả ố ấ

ụ ụ ả ế ị ầ ả ồ

7. Ch t l

ấ ổ ứ đ nh nhu c u và b trí ngu n l c ph c v s n xu t ; Thi ồ ự ị ph m ; Qu n tr hàng t n kho ; B trí thi ậ ưở ch đ nghiên c u ph i đi sâu vào đ c thù c th c a doanh nghi p. ệ ả t b , phân x ụ ể ủ ẩ ủ ề ố ặ ị ứ

ả ẩ ị

ng và công ngh : Qu n tr ch t l ệ ị ả ể ả ẩ ả ị

ấ ượ soát ch t l ả ấ ượ công ngh trong doanh nghi p ; Qu n tr chuy n giao công ngh … ệ ể ng s n ph m ; Ho ch đ nh và ki m ạ ng ; Qu n tr công ngh và phát tri n s n ph m ; Qu n tr khoa h c ọ ể ị ấ ượ ệ ả ị ệ ệ

ệ ố ệ ả

8. Các ch đ khác nh : H th ng thông tin qu n lý trong doanh nghi p ; Kinh ả , đánh giá hi u qu ho t đ ng s n

ủ ề ấ ả ạ ộ ố ế ệ ậ

ư doanh xu t nh p kh u ; Thanh toán qu c t ẩ xu t kinh doanh c a doanh nghi p… ủ ệ ấ

QUY TRÌNH LÀM KHÓA LU NẬ

L p đ ậ ề ngươ c

Nghiên c u , t ng ổ ứ h p lý thuy t ế ợ

Phân tích th c tr ng ự ạ v n đ nghiên c u ứ ấ ề

Ch n ch ủ đ nghiên ề c uứ

i pháp cho Đ xu t gi ề ấ ả v n đ nghiên c u ứ ấ ề

4

Quy trình làm khóa lu n t t nghi p đ ậ ố ệ ượ c th c hi n qua các b ệ ự ướ c nh sau : ư

ọ ứ ủ ầ

 Khi ch n ch đ nghiên c u c a khóa lu n t ẫ ể ự ế ủ

ủ ề ướ ủ ề ệ ả

 Sau khi xác đ nh đ

t nghi p, sinh viên c n trao ậ ố ng d n đ tìm ch đ phù h p v i kh năng c a mình cũng ủ ợ ớ c a doanh nghi p n i sinh viên th c t p. ự ậ ệ đ i v i gi ng viên h ổ ớ ả nh tình hình và đi u ki n th c t ề ư ệ ơ

ng và ủ ề ượ ứ ị ề ươ

ẽ ậ ti n hành thu th p s li u, tài li u có liên quan đ n ch đ l a ch n ; ọ ế c ch đ nghiên c u, sinh viên s l p đ c ệ ậ ố ệ ủ ề ự ế

ế ổ ợ

 V n d ng lý thuy t, mô t

c các nhà khoa h c bàn lu n nh th nào ; lu n ch đ l a ch n đã đ ề ặ ơ ở  Ti n hành nghiên c u lý thuy t, t ng h p và tìm hi u xem v m t c s lý ọ ế ủ ề ự ể ư ế ứ ượ ậ ậ ọ

và phân tích hi n tr ng t i doanh nghi p. ậ ụ ế ả ệ ạ ạ ệ

ề ấ ơ ở ữ ả i pháp đ c i thi n và ể ả ệ

 Trên c s phân tích hi n tr ng, đ xu t nh ng gi ệ ạ i c a hi n tr ng. ệ ạ

gi i quy t nh ng t n t ữ ồ ạ ủ ế ả

ệ ạ ế ả i pháp c n có s liên h và phù ự ệ ầ

Chú ý : ba ph n lý thuy t, phân tích hi n tr ng và gi ầ h p v i nhau. ợ ớ

ậ ẽ ườ ệ ớ ả

ng d n đ n m b t đúng v n đ c n nghiên c u cũng nh đ m b o vi c t ể ắ ả

ng xuyên liên h v i gi ng viên ệ ự ư ả ấ ng so v i ch đ đã l a ch n ; m t khác gi ng viên ặ ướ ả ọ

ng d n cũng giúp sinh viên nghiên c u đ t hi u qu cao h n. Trong quá trình làm khóa lu n, sinh viên s th h ắ ướ nghiên c u là không b l ch h ị ệ h ướ ề ầ ủ ề ớ ứ ạ ệ ứ ự ả ẫ ứ ẫ ơ

ổ ươ ợ ị

ng pháp t ng h p ; so sánh ; phân tích đ nh tính ; phân tích đ nh l ượ ự ng ; ị ệ c dùng đ nghiên c u th c hi n ể ượ ứ ể ậ

Các ph th ng kê ; xác su t ; suy lu n logic… có th đ ố khóa lu n t ấ t nghi p. ệ ậ ố

K T C U C A KHÓA LU N

Ấ Ủ

M t khóa lu n t t nghi p nên g m có các ph n sau : ậ ố ộ ệ ầ ồ

- Lý do l a ch n ch đ nghiên c u.

Ph n m đ u : ở ầ ầ

- M c tiêu nghiên c u hay các câu h i nghiên c u.

ủ ề ự ứ ọ

- Ph

ụ ứ ứ ỏ

ng pháp và ph m vi nghiên c u. ươ ứ ạ

- Gi i thi u k t c u c a khóa lu n. ớ ệ ế ấ ủ ậ

Ph n lý thuy t : ế trình bày cô đ ng c s lý lu n liên quan đ n ch đ nghiên c u. ậ ủ ề ơ ở ầ ứ ế ọ

ạ ự ế ề ủ ề ứ ạ ộ

ặ ạ ng đ n s tăng tr ữ nh h i m t doanh v ch đ nghiên c u t c nh ng m t m nh, y u c a v n đ nghiên c u, lý ứ ế ủ ấ ề ng/suy thoái v tình ề ưở ưở

5

Ph n hi n tr ng : đánh giá tình hình th c t ệ ầ ch c c th . Nêu đ nghi p/t ượ ệ ổ ứ ụ ể gi i đ c nguyên nhân và y u t ế ố ả ả ượ hình kinh doanh cũng nh các v n đ liên quan đ n ch đ nghiên c u. ấ ề ế ự ế ủ ề ư ứ

đ xu t các gi i pháp c i thi n tình hình th c t i pháp : ả ả ả

ệ i pháp chung chung và không rõ ràng, ho c các gi ề ấ ả ự ế ặ . Các gi ả i pháp ỉ i pháp ch

Ph n gi ả ầ c n c th , tránh các gi ầ ụ ể mang tính lý thuy t.ế

t k t lu n đóng l ể ế ế ậ ậ

c) ho c m v n đ (nh ng h ở ấ ề ữ ướ t nh ng gì khóa lu n đã làm ữ ắ ể ấ ng nghiên c u có th ti p t c đ phát tri n v n ể ế ụ ể i v n đ (tóm t ạ ấ ề ứ

K t lu n : ế ậ có th vi đ ặ ượ đ ).ề

K HO CH LÀM KHOÁ LU N

GIAI ĐO N CHU N B (4 tu n) Ẩ Ị Ạ ầ

L ch trình Công vi c c a SV ị ệ ủ Công vi c c a GV ệ ủ

Nghiên c u tài li u và ứ ệ c bu i h Tr ổ ướ ng ướ d n (2 tu n) ầ ẫ ướ ng lĩnh v c nghiên ự

đ nh h ị c uứ

ẫ Trong bu i h d nẫ (5 ti ổ ướ ng t)ế ự H ng d n cho SV nh ng ữ ướ ệ yêu c u và cách th c hi n ầ khoá lu n.ậ Nêu nh ng câu h i và trao ỏ ữ ề ươ ng đ i v i GV v ph ổ ớ pháp nghiên c u, lĩnh v c ự ứ d đ nh nghiên c u. ự ị ứ ợ ự G i ý cho SV đăng ký lĩnh v c ự nghiên c u.ứ Đăng ký lĩnh v c nghiên c u.ứ Nh n b n đăng ký c a SV ậ ả ủ

Ghi chú :

ế

ổ ướ ng d n và nh ng thông tin c n thi ẫ

ả ng d n 2 tu n Khoa s thông báo đ n sinh viên tên gi ng ạ ớ t đ sinh viên liên l c v i

ẽ ầ

ế ể

1. Sau bu i h viên h ướ gi ng viên. ả

ạ ớ ả

ủ ế

ư ử 2. Hình th c liên l c v i gi ng viên ch y u là qua email ho c th g i qua b u đi n. ư

ứ ệ

6

GIAI ĐO N Ạ TH C HI N KHOÁ LU N Ậ (12 tu n)ầ Ự Ệ

L ch trình Công vi c c a SV ị ệ ủ Công vi c c a GV ệ ủ

Tu n th 1 ứ ầ ề ẫ ọ ề ị ng s

Liên l c v i GV đ xác đ nh đ ể ạ ớ tài khoá lu n và đ c ơ ề ươ ậ bộ H ng d n SV ch n đ tài phù ướ h p v i năng l c và n i th c ơ ự ự ợ ớ t p.ậ

Tu n th 2 li u đ vi t khoá ứ ầ ậ ợ ư ệ ể ế S a đ c ử ề ươ d n vi ẫ t đ c ế ề ươ ng ng s b , h ơ ộ ướ t. ng chi ti ế T p h p t lu nậ

Tu n th 3 Vi t và n p đ c ng chi ti ứ ầ ế ộ ề ươ t ế

Tu n th 4 li u đ vi t khoá S a đ c ng chi ti ứ ầ ậ ợ ư ệ ể ế ử ề ươ t ế T p h p t lu nậ

Tu n th 5 – 9 ứ ầ ổ ớ H ng d n SV vi ẫ ướ ế ả t b n th o ả c h Vi ả ế ả đ đ ể ượ ướ t b n th o, trao đ i v i GV ng d n. ẫ

Tu n th 10 ứ ầ N p b n th o ả ộ ả Góp ý ch nh s a b n th o ả ử ả ỉ

Tu n th 11 ứ ầ ỉ ả Ch nh s a b n th o và hoàn ử ả thành b n chính ả

Tu n th 12 i Trung tâm ứ ầ ộ ậ ạ N p khoá lu n t liên k t ho c TTĐTTX ặ ế

GIAI ĐO N ĐÁNH GIÁ KHOÁ LU N Ậ (4 tu n)ầ Ạ

L ch trình ị Công vi c ệ

Tu n 1 – 2 TTLK nh n KL và chuy n v TTĐTTX, phân lo i, g i GV ch m ầ ạ ử ể ề ấ ậ

Tu n th 3 – 4 ứ ầ GV ch m và báo đi m cho TTĐTTX ể ấ

TTĐT TX báo đi m cho SV Tu n th 5 – 6 ứ ầ ể

Ghi chú : GV ch m khoá lu n không ph i là GV h

ng d n khoá lu n.

ướ

7

THANG ĐI MỂ CH M KHÓA LU N Ấ

Tiêu chí Đi mể

1

Đi mể chuyên c nầ ả ệ ớ ả ệ

ậ ẫ ố ệ

ầ ủ ứ ậ

1 ướ ẫ

ng d n đúng theo k ho ch ế ạ Liên h v i gi ng viên h ẫ ướ ố ng d n đánh giá là có c làm vi c, đ c gi ng viên h ướ ượ g ng trong vi c thu th p tài li u, s li u, phân tích s ố ệ ệ ắ li u và vi t khóa lu n đáp ng các yêu c u c a GV ế ệ ng d n. h ẫ ướ Hình th c trình bày đúng theo h có l ứ i chính t ng d n quy đ nh, không trong văn b n, hình nh b ng bi u rõ ràng. ả ị ể ả ả ả ỗ

Đi m ch t ấ ể l ng khóa ượ lu nậ ố ố i i nghĩa, s trang t ố

c c s lý lu n v v n đ 2 ầ ế : nêu đ ượ ơ ở ậ ề ấ ề

3 ầ ạ : gi ệ ệ ớ

ề ẹ ệ

2 ượ ả ợ

ậ ặ i pháp ế c các gi ợ : nêu đ ị ầ

Văn phong trong sáng, không có câu t đa là 50 trang. Ph n lý thuy t nghiên c u ứ i thi u khái quát v doanh Ph n phân tích hi n tr ng ư nghi p, phân tích sâu vào 1 lĩnh v c chuyên môn h p (nh ự tên khóa lu n đ t ra) i pháp phù h p và có Ph n gi ầ các đ xu t, ki n ngh phù h p có liên quan v i ph n lý ớ thuy t và ph n th c tr ng. ầ ả ề ấ ế ự ạ

1 ở ầ ầ ề ớ

ớ ứ ệ ế ậ ồ

t c a vi c nghiên c u), ph ụ ươ ứ ệ

ậ ế ủ ứ

ạ ể c, các h ế ượ ữ ề ậ

ệ i thi u M đ u và k t lu n : đáp ng các yêu c u v gi ấ i thi u m c đích, ý nghĩa (tính c p khóa lu n, bao g m gi ng pháp và ph m vi thi ế nghiên c u, các đóng góp c a khóa lu n (n u có th ). K t ậ ủ lu n v nh ng gì khóa lu n đã làm đ ướ ng ậ nghiên c u xa h n (n u có th ) ể ơ ứ ế

T ng đi m 10 ổ ể

Ghi chú : Đi m chuyên c n s đ

c ch m qua nh n xét c a gi ng viên

ầ ẽ ượ

h

ể ướ

ng d n. ẫ

8

CÁCH TRÌNH BÀY KHOÁ LU NẬ

ủ ệ ướ

ng d n này) ẫ ng d n) ẫ ệ ướ ủ

ụ ờ ả ơ

ậ ủ ơ ị ự ậ ướ ả ủ ng d n” ẫ

(1) Trang bìa (xem trang 11 c a tài li u h (2) Trang bìa ph (xem trang 12 c a tài li u h (3) Trang “L i c m n” (4) Trang “Xác nh n c a đ n v th c t p” (5) Trang “Nh n xét c a gi ng viên h ậ (6) Trang M c l c ụ ụ (7) Ph n n i dung c a khoá lu n (t ủ ầ ộ (8) Ph n Ph l c (n u có) : ế ụ ụ ầ (9) Tài li u tham kh o ả

i đa 50 trang) ậ ố

: Sinh viên l u ý ư

1. Trang bìa : in trên gi y bìa. ấ

ườ

ờ ả ơ i ữ ậ

t kê ra quá nhi u ng i c m n. ủ ờ ả ơ ườ ề

i h n kho ng 2. Trang bìa ph :ụ in trên gi y th ấ L i c m n c n chân thành, không khuôn sáo, ch nên 3. Trang “L i c m n” : dành cho nh ng ng ườ th c sự ự giúp đ vi c hoàn thành khoá lu n này, do đó không nên li ệ ụ ụ nên trình bày trong gi 4. M c l c : ng. ờ ả ơ ầ ỡ ệ i, làm m t ý nghĩa c a l ấ ớ ạ ả 2 trang.

ụ ụ ầ

Sinh viên nên dùng ch c năng Insert + Index anh Tables + Table of Contents c a ủ ứ . ph n m m MS-Word đ t o b ng m c l c này ể ạ ả không nên vi 5. Ph n n i dung : t quá 50 trang (không k ph n ph l c). ề ầ ộ ể ầ ụ ụ ế

ụ ụ ghi các n i dung có liên quan đ n n i dung khoá lu n ho c các tài ế ộ ậ ặ ộ

c dùng đ làm khoá lu n. 6. Ph n Ph l c : ầ li u g c đ ệ ố ượ ể ậ

7. Hình th c trình bày và đánh s ch ng m c ố ươ ứ ụ :

- Gi y kh A4, in m t m t. ộ ặ ấ ổ

- Font ch : Times New Roman, size : 13, line spacing : 1,5 lines (tr các tiêu đ ). ữ ừ ề

trang gi y : - Đ nh l ị ề ấ

Top Left Header : 2,5 cm Bottom : 2,5 cm : 3,5 cm Right : 2,5 cm : 1,5 cm : 1,5 cm Footer

- S th t chính gi a và phía d ữ ở

ỗ c đó (t ầ i m i trang. Đ c tính ượ (3) đ n (6)) ế ướ ừ

9

ướ là 1 khi b t đ u vào n i dung chính (7), còn các ph n tr đánh s th t trang : đánh máy ộ trang theo i, ii, … ố ứ ự ắ ầ ố ứ ự

ươ ố

i đa 3 c p) nh sau : ấ ố r p (1, 2, 3, …) (tránh dùng s la mã I, ố ả ậ ư

ụ : Nên đánh s ng m c ng t ườ ng 1 : TIÊU Đ C P 1 SIZE 16 Ề Ấ ươ

- Cách đánh ch II, III, …) nhi u c p (th ề ấ Ch 1.1 Tiêu đ c p 2 size 16 ề ấ 1.1.1 Tiêu đ c p 3 size 13 nh văn b n nh ng in đ m ề ấ ư ư ậ ả

Ph l c (n u có) ụ ụ ế

ế ề t ho c b ng s ặ ằ ệ

c phân bi ụ ụ ơ ụ ụ ặ ằ

ố N u có nhi u h n 2 ph l c thì các ph l c ph i đ ụ ụ ả ượ ụ ụ (Ph l c 1, Ph l c 2, …) ho c b ng ch cái (Ph l c A, Ph l c B, …) và có tên. ụ ụ ữ ụ ụ Ví d : ụ

PH L C 1 : Chi n l c phát tri n c a doanh nghi p Ụ Ụ ế ượ ể ủ ệ

Tài li u tham kh o ả ệ

t ệ ả ỉ ệ ượ

Tài li u tham kh o ch li th c hi n BCTTTN và đ t kê các tài li u đã đ c ghi theo th t ự ệ ệ ứ ự i vi ườ ế th c sự ự tham kh o đả ể abc v i chu n là tên. Ví d : ụ ẩ c ng ớ ượ

: N u là sách ế

, ấ ả ấ ả ữ ơ

ả tên sách (ch nghiêng), nhà xu t b n, n i xu t b n, năm xu t b n. ấ ả : bài báo trong t p chí ho c t p san H tên tác gi ọ N u làế ặ ậ ạ

, tên bài báo (trong ngo c kép), tên t p chí (in nghiêng) ặ ạ ấ ả , năm xu t b n, ả

: H tên tác gi ọ s t p chí. ố ạ N u là Nh t báo ho c tu n báo ế ặ ậ ầ

Cũng gi ng nh cách ghi c v th i gian xu t b n và s báo. ư ố ở b), ch đ o ng ỉ ả ượ ề ờ ấ ả ố

ả ể ươ ọ ể

ng pháp nghiên c u khoa h c” c a các tác ủ ộ ộ ủ Đinh Th Liên và Hoàng Đinh Th o Vy, tài li u l u hành n i b c a ả ứ ệ ư

10

ng Đ i h c M TP. H Chí Minh Có th tham kh o thêm quy n “Ph gi ả Tr ườ ị ạ ọ ở ồ

TR

NG Đ I H C M THÀNH PH H CHÍ MINH

ƯỜ

Ạ Ọ

Ố Ồ

KHOA QU N TR KINH DOANH Ị

(cid:0) 

(H VÀ TÊN) MSSV : ..............

(TÊN KHOÁ LU N T T NGHI P)

Ậ Ố

KHOÁ LU N T T NGHI P Ậ Ố

NGÀNH……………………………………………

Thành ph H Chí Minh - Năm 2007

ố ồ

11

TR

NG Đ I H C M THÀNH PH H CHÍ MINH

ƯỜ

Ạ Ọ

Ố Ồ

KHOA QU N TR KINH DOANH Ị

(cid:0) 

(H VÀ TÊN)

MSSV : ............

(TÊN KHOÁ LU N T T NGHI P)

Ậ Ố

KHOÁ LU N T T NGHI P Ậ Ố

NGÀNH………………………………………

Chuyên ngành :………………………………

L p……………………………………………

NG

NG D N KHOA H C

I H ƯỜ ƯỚ

…………………………………………

Thành ph H Chí Minh - Năm 2

ố ồ

13