intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tại sao trò chơi dựa vào vị trí là ứng dụng sát thủ tiếp theo

Chia sẻ: Nguyễn Phương Linh Phương | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

51
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Greg Steen hiện là một người xác định xu hướng cho Moxie, khám phá và đánh giá các ảnh hưởng tiếp thị cho các xu hướng thế giới. Ông có 5 năm kinh nghiệm trong việc phân tích xu hướng và tạo ra các chiến dịch chiến lược cho các thương hiệu như Verizon Wireless, Marriott và Hiệp hội Alzheimer.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tại sao trò chơi dựa vào vị trí là ứng dụng sát thủ tiếp theo

  1. Tại sao trò chơi dựa vào vị trí là ứng dụng sát thủ tiếp theo Greg Steen hiện là một người xác định xu hướng cho Moxie, khám phá và đánh giá các ảnh hưởng tiếp thị cho các xu hướng thế giới. Ông có 5 năm kinh nghiệm trong việc phân tích xu hướng và tạo ra các chiến dịch chiến lược cho các thương hiệu như Verizon Wireless, Marriott và Hiệp hội Alzheimer. Cướp cờ. Trốn tìm. Marco Polo. Những trò chơi địa hình này mang đến hàng giờ vui vẻ cho nhiều người trong chúng ta cũng như trẻ em. Và sau đó trò chơi video xuất hiện và đột nhiên nơi duy nhất bạn chơi là ở phòng khách. Giờ đây sự thay đổi này đang đi hết vòng tròn vì các trò chơi được cải tiến trên di động sử
  2. dụng vị trí địa lý, nhận dạng hình ảnh và công nghệ thực tế để kết hợp thế giới thực và ảo. Các trò chơi dựa vào địa điểm đang bắt đầu xuất hiện Ví dụ, trò chơi phổ biến trên iPhone Shadow Cities; gần đây xuất hiện ở Mỹ, sử dụng thành phố của mỗi người chơi như một bảng chơi, cho phép họ đi chơi sang nhà hàng xóm, gieo thần chú và chiếm các khu nhà. Người chơi có thể kết hợp cùng nhiều người khác bằng cách xây dựng đội chơi hay chiến đấu trên biên giới. Angry Birds sẽ sớm có các tính năng dựa trên địa điểm cho phép người chơi truy cập vào nhân vật và nội dung mới. Người chơi cũng sẽ có thể cạnh tranh với nhau trên một bảng chỉ huy duy nhất gắn liền với mỗi địa điểm. Tính năng này sẽ biến tiệm cà phê,
  3. quán rượu và khu nhà thành căn cứ cho nhà vô địch Angry Birds tiếp theo và cũng có thể làm vật phá băng tuyệt vời cho những người chơi cạnh tranh trên cùng một chỗ tại cùng một thời điểm. Paparazzi là một trò chơi Android, trò này xếp lớp hoạt hình kĩ thuật số lên trên đỉnh thế giới thật, một kĩ thuật được gọi là thực tế tăng cường. Trò này thử thách người chơi chụp ảnh nhân vật 3D đứng trên một cái bàn. Nhân vật trở nên kích động và sẽ ném cốc trà vào người chơi. Nó thậm chí sẽ nhảy lên điện thoại nếu có cơ hội. Những trò chơi kiểu như thế này có thể rất phù hợp đối với những người tiếp thị đang muốn kết nối với khách hàng. Biểu tượng, toà nhà và sản phẩm, tất cả có thể được kết hợp trong trò chơi thông qua việc quét mã, nhận dạng hình ảnh hay định vị toàn cầu (GPS). MyTown là một ví dụ. Người chơi mua và
  4. bán địa điểm nơi họ đăng ký, cũng giống như Monopoly, và các sản phẩm được hợp nhất thông qua quét mã, việc này có thể mở khóa những hàng hóa hay khuyến mại ảo. Việc kết hợp sự chấp nhận và yêu thích trong trò chơi đã đặt nền móng để các trò chơi trên điện thoại di động trở thành một chuẩn mực văn hóa và một ngành công nghiệp cực kì sinh lợi. eMarketer ước tính rằng 31% người dùng có một chiếc điện thoại thông minh và dự đoán rằng 43% người dùng sẽ có vào năm 2015. Đó là 101 triệu người. Sự yêu thích trò chơi cũng tăng nhanh. Theo Sự thực bị phá vỡ: Tại sao trò chơi khiến chúng ta tốt hơn và Chúng thay đổi thế giới như thế nào bởi Jane McGonigal, 183 triệu người Mỹ cho biết họ chơi game 1 giờ 1 ngày. Tất cả nó có được sẽ là một thành công đột phá và thị trường sẽ bùng nổ với những người chơi mới và nhiều trò chơi được nâng cấp hơn. Những người
  5. nghiên cứu thị trường cần tìm kiếm những trò chơi thành công để hợp tác hơn là tự tạo ra chúng, vì xây dựng một người chơi từ đầu là một điều khó khăn. Nhưng họ nên nghĩ làm thế nào để những hợp nhất này nâng cao kinh nghiệm chơi. Các lập trình viên biết cách từ chối những đồng đôla từ việc hợp tác nếu họ sợ những bổ sung trong tr ò chơi không tăng thêm tạo thêm một điều gì đó có nghĩa cho trò chơi. Một ví dụ hay từ việc hợp nhất thương hiệu mà nâng cao được kinh nghiệm làm trò chơi là chiến dịch Fruit Bars của Dreyer, cái đang được chạy trên FarmVille. Người chơi có cơ hội trồng cây mang thương hiệu Dreyer. Dreyer thậm chí mang cả khuyến mãi vào thế giới thực bằng cách chọn một vài người chơi đến FarmVille, Virginia, và trồng những loại hoa quả thực sự cho cộng đồng. Kết luận
  6. Thị trường là căn bản đối với trò chơi để kích động sự quan tâm đến kinh nghiệm kết hợp thế giới thực và ảo. Nó sẽ mang lại cơ hội giá trị cho những người nghiên cứu thị trường mà muốn có được sự liên kết cảm xúc với khách hàng, vì thế hãy để mắt đến những sản phẩm mới. Thùy Linh (Theo PCW)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2