intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạo ấn tượng tốt với người đối diện

Chia sẻ: Qsceszwadx Qsceszwadx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

135
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ấn tượng đầu tiên giúp bạn “ghi điểm” với người đối diện, đặc biệt là trong kinh doanh - khi bạn sẽ không có cơ hội lần thứ hai để tạo ấn tượng tốt với đối tác. Chỉ qua vài quan sát đầu tiên, người đối diện đã có những đánh giá về bạn qua phong cách, thái độ và vẻ ngoài. Bên cạnh những quy tắc giao tiếp kinh điển không bao giờ lỗi thời, bạn cũng cần cập nhật thêm vài quy tắc mới của kỷ nguyên số....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo ấn tượng tốt với người đối diện

  1. Tạo ấn tượng tốt với người đối diện
  2. Ấn tượng đầu tiên giúp bạn “ghi điểm” với người đối diện, đặc biệt là trong kinh doanh - khi bạn sẽ không có cơ hội lần thứ hai để tạo ấn tượng tốt với đối tác. Chỉ qua vài quan sát đầu tiên, người đối diện đã có những đánh giá về bạn qua phong cách, thái độ và vẻ ngoài. Bên cạnh những quy tắc giao tiếp kinh điển không bao giờ lỗi thời, bạn cũng cần cập nhật thêm vài quy tắc mới của kỷ nguyên số. Qua các tài khoản trực tuyến Trong thời đại số, ấn tượng đầu tiên của bạn với ai đó không phải và một cái bắt tay hay một nụ cười mà là thông tin và hình ảnh của bạn trên các mạng xã hội, trên các website và diễn đàn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên sử dụng internet thì nên chăm chút đến các tài khoản trực tuyến của mình. Internet khiến nhận thức con người được mở rộng nhưng cũng làm bạn mất kiểm soát thông tin. • Quản lý cẩn thận mọi hình ảnh cũng như thông tin cá nhân. Thông tin rõ ràng, chính xác tên công ty và chức danh (nếu bạn có ý định công khai). • Tạo một hồ sơ chỉn chu trên trên LinkedIn.
  3. • Hạn chế người lạ truy cập Facebook của bạn. Dù bạn không có gì phải giấu nhưng b ạn cũng không thể chắc chắn tất cả những người lạ yêu cầu kết bạn trên Facebook không có những hành động nào làm tổn hại đến bạn. Qua nhóm làm việc N hững người xung quanh bạn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đem đến ấn tượng về sự chuyên nghiệp cho đối tác và khách hàng. Ấn tượng mà nhân viên của bạn mang đến cho mọi người cũng là ấn tượng mà mọi người nghĩ về bạn. Tất cả nhân viên nên có quy tắc chung về ăn mặc và ứng xử trên cơ sở tôn trọng những giá trị khác biệt của cá nhân. Ngoài ra, khi đi đ ến các buổi họp hay gặp gỡ khách hàng, bạn chỉ nên đi cùng số lượng nhân viên tương đương với bên đối tác. Đông quá khiến đối tác thấy “ngợp”, còn ít quá sẽ khiến họ cảm thấy mình không được tôn trọng. Tỉ lệ lý tưởng là 2/3. Qua các phương tiện truyền thông Email nên có đầy đủ thông tin liên lạc với tên và chức danh của bạn. Ngoài ra, trước những cuộc gặp gỡ với đối tác, khách hàng mới, bạn nên gửi kèm danh sách những thành viên trong đoàn. Các tài liệu gửi qua email cần được đặt tên rõ ràng và ghi chú cẩn thận. Không gửi email không có tiêu đề hoặc không có nội dung. Trước các buổi gặp gỡ quan trọng, chuẩn bị các loại giấy tờ và tài liệu cần thiết cẩn thận, nên có b ản copy và bản kỹ thuật số để đề phòng những trường hợp bất ngờ. Đôi khi, những tài liệu này còn có thể dùng như quà tặng cho đối tác. Bên cạnh đó, luôn nhớ mang theo danh thiếp.
  4. Khi tiếp xúc với báo chí, hãy thoải mái và tỉnh táo, cung cấp cho họ những thông tin cần thiết và rõ ràng. Nếu bạn đồng ý tham gia bất kì một cuộc phỏng vấn nào, dù là trên báo hay trên truyền hình, bạn nên nắm chắc nội dung và kiểm soát những phát ngôn của mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2