intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạo đầu băng với Combustion phần 5

Chia sẻ: Lac Tran | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

93
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiếp theo phần 5 hướng dẫn tạo một viền cho khung hình của composite làm khung hình sinh động và đẹp hơn. Độ khó 4/10 Bây giờ, chúng ta sẽ tạo sẽ một viền cho khung hình của Composite để khung hình có vẻ mỹ quan hơn. Nhập file với khung viền vào xử lý. Muốn nhập file vào xử lý, nhấp chọn File Import Footage…Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + I. Lưu ý: Chúng ta có thể nhập file này cùng một lúc với các files đã xử lý ở trên. Lúc này hộp thoại Import Footage hiện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo đầu băng với Combustion phần 5

  1. TẠO ĐẦU BĂNG VỚI COMBUSTION (PHẦN 5) Tiếp theo phần 5 hướng dẫn tạo một viền cho khung hình của composite làm khung hình sinh động và đẹp hơn. Độ khó 4/10 Bây giờ, chúng ta sẽ tạo sẽ một viền cho khung hình của Composite để khung hình có vẻ mỹ quan hơn. Nhập file với khung viền vào xử lý. Muốn nhập file vào xử lý, nhấp chọn File > Import Footage…Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + I. Lưu ý: Chúng ta có thể nhập file này cùng một lúc với các files đã xử lý ở trên. Lúc này hộp thoại Import Footage hiện ra, tìm đường dẫn đến thư mục chứa file cần nhập bằng cách nhấp chọn thư mục trong cây thư mục bên trái hộp thoại. Khi nhấp chọn thư mục các files trong thư mục hiện ra ở khung bên phải hộp thoại. Nhấp vào file Mask 25.jpg. Chọn file xong nhấp vào nút OK.
  2. Sau khi nhấp vào nút OK, file Mask 25.jpg sẽ nằm trong cây tiến trình của toán tử Composite. Nhấp chọn layer Mask 25.jpg. Bây giờ điều chỉnh kích cỡ khung hình của layer Mask 25.jpg lại cho vừa với kích cỡ của màn hình quan sát bằng cách nhấp chọn tab Composite Controls và nhấp tiếp vào mục Transform. Khi ấy các mục hiệu chỉnh của layer này hiện ra. Nhập thông số vào mục Scale là: X: 155.00% và Y: 161.00%.
  3. Sau đây là hình ban đầu và hình sau khi hiệu chỉnh kích cỡ khung hình của layer Mask 25.jpg. Nhấp phải vào layer Mask 25.jpg và chọn Operator > Keying > Discreet Keyer…từ trình đơn ngữ cảnh. Việc bổ sung mục Discreet Keyer có tác dụng loại bỏ nền màu xanh của tiêu đề. Khi ấy tab Keyer Controls xuất hiện, nhấp chọn tab này. Sau đó, nhấp vào biểu tượng ống hút trong mục Key Color. Chúng ta sẽ dùng biểu tượng này để chọn màu loại bỏ khỏi khung hình của layer Mask 25.jpg. Đưa biểu tượng ống hút màu vào màn hình quan sát đến vị trí màu nền trắng ở giữa khung hình. Sau đó nhấp chọn màu nền. Hình bên phải phía dưới là hình kết quả.
  4. Sau đó có thể chỉnh thông số trong mục Tolerance Offset để nền xanh được loại bỏ hoàn toàn. Sau khi thiết đặt xong chúng ta tiến hành xem lại kết quả bằng cách nhấp vào nút Play Forward trên thanh điều khiển phát lại. Sau đây là các hình kết quả.
  5. Bây giờ diễn hoạt để giải phóng bộ nhớ của RAM để việc xem kết quả trong màn hình quan sát được nhanh hơn. Nhấp chọn File > Render to RAM…Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + R. Lúc này khung Render to RAM hiện ra, thiết đặt các mục trong khung này theo ý của bạn, sau đó nhấp vào nút Process để diễn hoạt.
  6. Khi diễn hoạt giải phóng bộ nhớ RAM xong, xem kết quả để thấy sự khác biệt với lúc chưa diễn hoạt. Nếu kết quả đã hoàn chỉnh, render xuất file. Nhấp chọn File > Render…Hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + R. Lúc này khung Combustion RenderQueue – TAO DAU BANG hiện ra. Thiết đặt các mục trong khung này (xem mục hướng dẫn xuất file). Sau đó nhấp vào nút Process để diễn hoạt xuất file.
  7. Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu xong một cách thiết kế một đầu băng (tiêu đề) đơn giản với Combustion. Chúc các bạn thành công!  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2