intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

tập trung là chết - al ries

Chia sẻ: Pham Duc Hoang Hoang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:219

148
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đây là cuốn sách đặc biệt thú vị và hẳn sẽ gây nhiều tranh cãi. Đa dạng hóa hay không đa dạng hóa? tập trung hay không tập trung? Đó vẫn là những câu hỏi lớn đặt ra cho các nhà lãnh đạo. tại việt nam hiện nay, nhiều tập đoàn đang phát triển theo chiến lược đa dạng hóa mặt hàng, có lẽ sẽ thu được nhiều bài học hữu ích từ cuốn sách này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: tập trung là chết - al ries

Table of Contents<br /> TẬP TRUNG ĐỂ KHÁC BIỆT<br /> LỜI GIỚI THIỆU<br /> LỜI TÁC GIẢ<br /> LỜI NÓI ĐẦU<br /> GIỚI THIỆU<br /> 1. SỰ THIẾU TẬP TRUNG CỦA CÁC CÔNG TY MỸ<br /> 2. TOÀN CẦU HÓA VÀ ĐỘNG LỰC CHI PHỐI<br /> 3. SỰ PHÂN CHIA VÀ LỰC CHI PHỐI<br /> 4. NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ PHÍA DOANH NGHIỆP<br /> 5. NHỮNG TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ LĨNH VỰC BÁN LẺ<br /> 6. CÂU CHUYỆN CỦA HAI CÔNG TY NƯỚC COLA<br /> 7. CHÂN LÝ VỀ CHẤT LƯỢNG<br /> 8. TÌM RA THÔNG ĐIỆP CỦA BẠN<br /> 9. THU HẸP PHẠM VI KINH DOANH<br /> 10. ĐƯƠNG ĐẦU VỚI SỰ THAY ĐỔI<br /> 11. CHIA TÁCH VÀ CHINH PHỤC<br /> 12. XÂY DỰNG MỘT ĐỊNH HƯỚNG TẬP TRUNG ĐA BƯỚC<br /> 13. HUẤN LUYỆN KHỦNG LONG BIẾT VÂNG LỜI<br /> 14. BĂNG QUA CHIẾN HÀO<br /> 15. 15 NGUYÊN TẮC ĐỊNH HƯỚNG TẬP TRUNG DÀI HẠN<br /> <br /> AL RIES<br /> <br /> TẬP TRUNG ĐỂ KHÁC BIỆT<br /> TƯƠNG LAI CỦA DOANH NGHIỆP PHỤ THUỘC VÀO ĐIỀU NÀY<br /> NHÀ XUẤT BẢN LAO ĐỘNG – XÃ HỘI<br /> Chia sẻ Ebook: http://www.downloadsach.com <br /> Follow us on Facebook: https://www.facebook.com/caphebuoitoi<br /> <br /> LỜI GIỚI THIỆU<br /> Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn lớn mạnh, nhưng nên lớn mạnh thế nào? Theo cách nào?<br /> Cần có một chiến lược phát triển ra sao? Mới đây, tại một buổi hội thảo về Chiến lược Kinh doanh do<br /> Câu lạc bộ Các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam tổ chức, các chiến lược kinh doanh đã được đặt ra và là<br /> chủ đề lôi cuốn sự chú ý của nhiều doanh nhân. Thứ nhất, các công ty có thể chọn chiến lược theo<br /> chiều dọc, theo dòng phát triển của sản phẩm, phát triển nguồn cung cấp hay mở thêm kênh phân<br /> phối. Thứ hai, họ có thể lựa chọn phát triển theo chiều ngang, mở rộng mặt hàng đang sản xuất. Hoặc<br /> thậm chí, có thể mở thêm những ngành nghề hoàn toàn mới không liên quan nhiều đến lĩnh vực kinh<br /> doanh ban đầu. <br /> Vậy đâu là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp?<br /> Focus – The Future of Your Company Depends on It, cuốn sách của Al Ries mà các bạn cầm trên tay<br /> và được dịch với tiêu đề Chuyên biệt để khác biệt, có thể sẽ là một lời giải đáp thỏa đáng.<br /> Al Ries chỉ ra rằng phát triển và mở rộng không phải bao giờ cũng hứa hẹn những điều tốt đẹp. Phát<br /> triển và mở rộng cũng hàm chứa nhiều rủi ro và cạm bẫy khi các công ty thiếu định hướng tập trung,<br /> rời xa dần ngành kinh doanh ban đầu. Việc mở rộng mặt hàng và đa dạng hóa sản phẩm thường<br /> khiến khách hàng bối rối… Việc sáp nhập, mua lại các công ty/thương hiệu khiến cho nhiều thương<br /> hiệu nổi tiếng bị phân tán quá mức và mất ổn định. <br /> Các nhà quản lý bị tác động bởi nhiều kiểu chiến lược khiến công ty mất định hướng tập trung. Mục<br /> tiêu phát triển bằng bất kỳ giá nào khiến các công ty đầu tư không chọn lọc, phát triển các sản phẩm<br /> mới không liên quan đến hoạt động kinh doanh chính, không chuẩn bị kỹ cho thị trường mới, kênh<br /> phân phối mới… <br /> Ries cho rằng lớn hơn chưa chắc đã tốt hơn. Ries liệt kê các ví dụ trong nhiều ngành công nghiệp như<br /> McDonald's, Burger King đến Volvo và Chrysler để chứng tỏ rằng, về lâu dài, các công ty hoạt động<br /> theo định hướng tập trung thường thành công và đạt nhiều lợi nhuận. Các công ty mất định hướng<br /> tập trung có thể tăng nhanh lợi nhuận trong ngắn hạn khi đa dạng hóa nhưng về dài hạn lại không<br /> hiệu quả. <br /> Ries chỉ cho các công ty giải pháp để kinh doanh tập trung, có thể cần phải hy sinh, từ bỏ một phần thị<br /> trường, một số sản phẩm, thậm chí cả một số kênh bán hàng. Những công ty tập trung là những công<br /> ty thành công nhất. Microsoft nổi tiếng là công ty sản xuất phần mềm, IBM sản xuất máy tính lớn,<br /> Intel sản xuất vi mạch… Đó là những hình mẫu thành công chứ không phải những tập đoàn đa dạng<br /> hóa mặt hàng. <br /> Đây là cuốn sách đặc biệt thú vị và hẳn sẽ gây nhiều tranh cãi. Đa dạng hóa hay không đa dạng hóa?<br /> Tập trung hay không tập trung? Đó vẫn là những câu hỏi lớn đặt ra cho các nhà lãnh đạo. Tại Việt<br /> Nam hiện nay, nhiều tập đoàn đang phát triển theo chiến lược đa dạng hóa mặt hàng, có lẽ sẽ thu<br /> được nhiều bài học hữu ích từ cuốn sách này.<br /> <br /> Al Ries là một trong những chiến lược gia về marketing xuất sắc nhất trên thế giới. Tiếp theo 22 Quy<br /> luật vàng trong xây dựng nhãn hiệu và Nguồn gốc nhãn hiệu mà Alpha Books đã xuất bản, chúng tôi<br /> xin trân trọng giới thiệu với độc giả cuốn sách Tập trung để khác biệt này.<br /> NGUYỄN CẢNH BÌNH<br /> Công ty Sách Alpha<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2