intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Tên tình huống: Sử dụng kiến thức các môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Sinh học vào thực tế giúp con người tránh xa các tệ nạn xã hội dạy tích hợp

Chia sẻ: Phan Vĩnh Phú | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

0
85
lượt xem
11
download

Tên tình huống: Sử dụng kiến thức các môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Sinh học vào thực tế giúp con người tránh xa các tệ nạn xã hội dạy tích hợp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn nắm bắt được tác hại của tệ nạn xã hội. Giúp các bạn biết cách phòng ngừa và tránh xa nó, giúp các bạn nêu được sự han chế không sử dụng các chất kích thích gây nghiện, không tụ tập vui chơi ở những nơi không lành mạnh,... mời các bạn cùng tham khảo nội dung tình huống "Sử dụng kiến thức các môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Sinh học vào thực tế giúp con người tránh xa các tệ nạn xã hội dạy tích hợp". Hy vọng đây là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tên tình huống: Sử dụng kiến thức các môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Sinh học vào thực tế giúp con người tránh xa các tệ nạn xã hội dạy tích hợp

  1.                            SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CẦN THƠ                    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN NINH KIỀU  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­~*~­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­                            TRƯỜNG THCS HUỲNH THÚC KHÁNG                ĐỊA CHỈ: 148, MẬU THÂN, PHƯỜNG AN NGHIỆP,  QUẬN NINH          KIỀU, THÀNH PHỐ CẦN THƠ. _ Thông tin về học sinh: 1. Họ và tên: Nguyễn Ngọc Phương Thảo Ngày sinh: 1­5­2000  Lớp: 8a2 2. Họ và tên: Đặng Phương Thuyên 
  2. Ngày sinh:  18­1­2000  Lớp: 8a2 3. Họ và tên: Nguyễn Trần Mỹ Nhi Ngày sinh:  5­12­2000 Lớp: 8a2 1. Tên tình huống: SỬ DỤNG KIẾN THỨC CÁC MÔN  GDCD, NGỮ VĂN, SINH HỌC VÀO THỰC TẾ GIÚP  CON NGƯỜI TRÁNH XA CÁC TỆ NẠN XàHỘI 2. Mục tiêu giải quyết tình huống:  - Trong hai thế kỉ qua,con người ta đã chịu rất nhìu dày dò về yhe63  xác lẫn cả tinh thần do các tện nạn xã hội gây ra. Ai cũng biết rằng  các tệ nạn là con đường ngắn nhất dẫn tới HIV/AIDS một căn bệnh  vô cùng nguy hiểm. Do căn bệnh đó mà hàng ngàn người đã chết,  đến năm 2000 dân số nước ta mất đi số lượng người đáng kể lên  đén hang tỉ người.  Nay nhóm chúng em đã đề ra biện pháp và nói lên  tác hại của nó cho mọi người biết “HÃY TRÁNH  XA TỆ  NẠN XàHỘI” cụ thể là: Về kiến thức: - Giúp mọi người đề cao về tác hại của tệ nạn xã hội. Giúp các bạn  biết cách phòng ngừa và tránh xa nó  - Giúp các bạn nêu được sự han chế: + không sử dụng các chất kích thích gây nghiện + không tụ tập vui chơi ở những nơi không lành mạnh Về kĩ năng:
  3. - Giúp mọi người rèn luyện  tránh xa tệ nạn xã hội. Và biết cách  phòng ngừa để áp dụng vào thực tế. Về thái độ: - Giáo dục mọi người kể cả học sinh không tò mò về các chất gây  nghiện. Phê phán tác hại của các chất kích thích và sự nguy hiểm  của việc rủ rê , trồng các chất gây hại đó. -   3. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan tới việc giải quyết tình  huống. - Trong trường hợp giải quyết tình huống về cách phòng tệ nạn xã  hội mọi người cần có những kiến thức về các môn như GDCD,  NGỮ VĂN, SINH HỌC. - Đặc điểm của bài viết của nhóm chúng em là áp dụng kiến thức của  các môn có liên quan đến chương trình lớp 8 đã học qua, để giải  quyết tình huống và giúp mọi người biết áp dụng biện pháp vào 
  4. thực tiễn như thế nào. Khôn cảm thấy sợ sệt hoăc lo lắng khi gặp  những tình huống đó trong đời thực. 4. Phương pháp giải quyết tình huống: - Là trẻ em ta không có những suy nghĩ không lành mạnh không sử  dụng rượu bia, hút thuốc dụng những thứ thuốc nguy hại và có thể  gây nghiện. - Từ chối khi nhận được thứ gì đó từ người lạ. - Không nghe theo người lạ sử dụng các chất kích thích. - Không đến những nơi đông người vào không sử dụng thuốc không  rõ nguồn gốc. - Vào trại cai nghiện khi đã nghiện ma túy. 5. Thuyết  minh về tiến trình giải quyết tình huống:
  5. - Nhận thức được sự gia tăng của tệ nạn xã hội, ta cần tìm cách giải  quyết, để giải quyết được vấn đề cần nắm rõ các kiến thức và thực  hiện theo hướng dẫn như sau: + Tránh tụ tâp ở những nơi không lành mạnh.  Nếu có gặp những tình  huống ta cần phải biết về tác hại của nó thông qua những bài học mà ta  đã từng học ở bài SINH HỌC, và biết tìm cách tránh né hoặc  từ chối  những thứ thuốc hoặc rượu bia hok đảm bảo an toàn    + Thông qua bài học ở môn GDCD ta nên biết các tệ nạn xã hội là con  đường ngắn nhất dẫn tới HIV/AIDS, ta cũng đã biết cách phòng căn  bệnh đó bằng cách nhớ những đường lây lan của căn bệnh hiểm nghèo  này.    + Cần cân nhắc trước khi làm một việc gì đó. Làm theo những gì t đã  được học ở môn ngữ văn,  tuyên truyền cho mọi người biết về tác hại  của nó và làm giảm đi tệ nạn ở nước ta kể cả trên toàn thế giới.     + Qua các bài về đaọ đức và tình người ta biết được rằng không nên  kì thị những người bị HIV/AIDS không nên xa lánh và đối xử không tệ  với họ.           6. Ý nghĩa của việc giải quyết tình huống. - Qua tình huống trên đã cho thấy việc học là rất quan trọng, việc kết  hợp các kiến thức của các môn đã giúp ta tháo gỡ được tình huống  éo le rắc rối, các kiến thức của các môn là rất quan trong không chỉ  riêng các môn SINH HỌC, GDCD, NGỮ VĂN, … mà các môn khác  đều rất cần thiết nếu t biết áp dụng đúng cách. - Việc tự giải quyết một tình huống do mình đặc ra là tự thu thập  them cho mình một kiến thức mới, và biết tự bảo vệ mình trong xã  hội này. Đồng thời nhóm e đã rút ra được mún thành công ở một  việc nào đó thì cần phải có kiến thức của nhiều môn đóng góp với  nhau mà thành.
  6. - Cụ thể là ở tình huồng trên , giúp chúng em nắm rõ hơn về xã hội  này nay và cho chúng em biết cách đối xử với những ngưới mắc căn  bệnh hiểm nghèo. Tháo gỡ rắc rối thông qua các bài mà chúng em đã  được học, việc tự giải quyết  một tình huống đã giúp chúng em có  thêm kinh nghiệm trong đời sống hiện nay.                                                                  Ngày 24 tháng 1 năm 2014                                                         

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản