intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thành công không bao giờ ở sau lưng

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

41
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cơ hội cho người biết nắm bắt - Khi bắt tay vào công việc đầu tiên ở Úc rồi dấn thân vào lĩnh vực marketing, tôi không nghĩ đó là cơ duyên mà là câu chuyện của cơ hội. Ngày đó, tôi không hiểu lắm về thiết kế, nhưng lại có cơ hội làm việc chung với những công ty thiết kế bao bì. Tôi quan sát thấy nhân viên của những công ty này, giống như người họa sĩ, chỉ chú trọng tính nghệ thuật của thiết kế mà không quan tâm ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thành công không bao giờ ở sau lưng

  1. Thành công không bao giờ ở sau lưng Cơ hội cho người biết nắm bắt - Khi bắt tay vào công việc đầu tiên ở Úc rồi dấn thân vào lĩnh vực marketing, tôi không nghĩ đó là cơ duyên mà là câu chuyện của cơ hội. Ngày đó, tôi không hiểu lắm về thiết kế, nhưng lại có cơ hội làm việc chung với những công ty thiết kế bao bì. Tôi quan sát thấy nhân viên của những công ty này, giống như người họa sĩ, chỉ chú trọng tính nghệ thuật của thiết kế mà không quan tâm đến việc tìm hiểu khách hàng sử dụng sản phẩm là ai, quan tâm đến điều gì, làm sao để thiết kế của mình có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Tôi nghĩ, đây là khoảng trống của thị trường mà những kinh nghiệm làm việc trước đây đủ giúp tôi có khả năng đáp ứng. Vậy thì tại sao mình không tận dụng cơ hội vừa tìm thấy. * Thị trường rộng lớn, theo kinh nghiệm của cá nhân ông, làm thế nào để một doanh nhân có thể nhìn thấy những khoảng trống như thế? - Đây là kỹ năng không có trường lớp nào đào tạo và cũng chẳng có đơn vị nào có thể cấp chứng chỉ cho người có kỹ năng này. Tôi nghĩ, kỹ năng này thuộc về phẩm chất tự nhiên, sự quan tâm, cách nhìn vấn đề... đối với thế giới xung quanh của mỗi người. Trong suốt quá trình làm việc, tôi luôn để ý, tìm hiểu điều gì khiến cho người tiêu dùng chọn mua một sản phẩm nào đó. Từ chuyện để ý sẽ thấy được nhiều thứ, trong đó có khiếm khuyết và có cả cơ hội của thị trường.
  2. Với tôi, điều quan trọng nhất tôi tích lũy được là các phương pháp lôi kéo khách hàng chú ý đến sản phẩm hoặc thương hiệu. * Phải chăng đó chính là chìa khóa thành công của Cowan? - Thành công lớn nhất của tôi chính là không bao giờ lấy lợi nhuận làm mục tiêu cho công việc. Tôi lập công ty, tiếp xúc với thương hiệu và chỉ quan tâm làm thế nào để thương hiệu ấy tốt hơn trong mắt người dùng. Kinh doanh không đặt trên nền tảng lợi nhuận giúp tôi thoải mái và tự tin hơn với các quyết định của mình. * Nhờ vậy mà trong suốt quá trình kinh doanh ông không gặp phải trở ngại nào đáng kể? - Không có chuyện đó đâu! Tôi cũng từng đối mặt với không ít thách thức trong quá trình xây dựng Cowan. Trong đó, tôi nhớ nhất khoảng thời gian thành lập chi nhánh đầu tiên. Chi nhánh này cũng ở một thành phố khác của Úc, chứ không phải ở nước ngoài, nhưng do trước giờ chỉ quen với việc trực tiếp điều hành nên mọi chuyện không suôn sẻ như ý. Tuy nhiên, vì yếu tố cạnh tranh và để gần gũi với khách hàng, tôi buộc phải thích ứng và tập làm quen với việc quản lý từ xa. Lúc đó, những phương tiện kỹ thuật thực sự đã giúp tôi rất nhiều. Nhờ kinh nghiệm rút ra từ những cập rập ban đầu mà khi Cowan tiến tới mở các văn phòng đại diện ở nước ngoài, tôi chuẩn bị mọi việc đâu ra đó, điều hành công việc trơn tru hơn. Cũng như bao doanh nhân khác, tôi cũng mắc sai lầm trong quá trình khởi
  3. nghiệp lẫn kinh doanh. Để thành công, tôi luôn bám sát nguyên tắc làm thế nào để hoàn thành công việc tốt nhất. Nếu đã cố gắng hết sức mà vẫn không tránh khỏi sai lầm, thì âu đó cũng là kinh nghiệm giúp mình trưởng thành hơn. * Dẫu sao, câu chuyện khởi nghiệp của ông cũng diễn ra từ năm 1987, thuộc thế kỷ trước. Bây giờ, xã hội ngày càng phát triển, tìm được môi trường để kinh doanh thành công, theo ông, có còn dễ dàng như ngày trước? - Vấn đề này tùy thuộc quan điểm thành công là như thế nào! Với tôi, thành công là khi mình làm tốt hơn những gì đang có. Để đến với thành công, tôi buộc bản thân đối mặt với những thách thức, tôi luôn vận động để nguồn năng lượng nội tại không bao giờ cạn kiệt. Nói một cách đơn giản là khi tôi cố gắng làm cho thương hiệu của khách hàng tốt hơn hiện tại, tất nhiên khách hàng cũng chẳng phụ lòng tôi. Quan trọng hơn cả là phải yêu thích công việc mình làm. Hơn 25 năm trên thương trường, tôi vẫn trung thành với triết lý này!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2