intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thành công từ hài hước kiểu Microsoft

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

93
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cấp độ thành thạo: Hài hước quá đà: - Có thể làm gián đoạn tiến trình làm việc của nhóm bằng sự hài hước không đúng lúc hoặc không phù hợp - Có thể sử dụng khiếu hài hước để làm chệch hướng những rắc rối và vấn đề thực - Có thể sử dụng khiếu hài hước để chỉ trích người khác và che đậy một sự công kích - Có thể sử dụng khiếu hài hước để mỉa mai hoặc hoài nghi - Có thể bị cho là chưa trưởng thành hoặc thiếu nghiêm túc - Khiếu hài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thành công từ hài hước kiểu Microsoft

  1. Thành công từ hài hước kiểu Microsoft Cấp độ thành thạo: Hài hước quá đà: - Có thể làm gián đoạn tiến trình làm việc của nhóm bằng sự hài hước không đúng lúc hoặc không phù hợp - Có thể sử dụng khiếu hài hước để làm chệch hướng những rắc rối và vấn đề thực - Có thể sử dụng khiếu hài hước để chỉ trích người khác và che đậy một sự công kích - Có thể sử dụng khiếu hài hước để mỉa mai hoặc hoài nghi - Có thể bị cho là chưa trưởng thành hoặc thiếu nghiêm túc - Khiếu hài hước của ai đó có thể bị hiểu nhầm Những câu hỏi cần thiết Để nâng cao năng lực này, hãy thường xuyên tự hỏi mình những câu hỏi sau đây: - Khi đối mặt với một tình huống có thể khó khăn, hài hước có tác dụng không? Nó có thể mang đến một kết quả tốt hơn không? - Mình có hài hước hơn mình nghĩ không? Ai có thể đưa ra một đánh giá trung thực về khiếu hài hước của mình? - Mình có thể bắt đầu một cuộc họp, bài thuyết trình, một cuộc trò chuyện tiếp theo bằng cách kể một câu chuyện cười không? - Những tình huống hài hước nào trong cuộc sống đã dạy cho mình những bài học? Để tránh hài hước quá đà, hãy hỏi bản thân: - Năm ngoái mình đã sử dụng khiếu hài hước không đúng thời điểm vào lúc nào? Nó có thể phản tác dụng khi nào?
  2. - Biết một số người có thể dễ bị tổn thương hơn mình, vậy việc sử dụng sự hài hước có làm mọi người mất vui không? Có bao giờ mình đang làm tổn thương người khác nhưng mình không biết không? - Mình có nên tránh việc thảo luận hay giải quyết một vấn đề bằng cách làm trò đùa không? Những câu hỏi phỏng vấn về khiếu hài hước: - Hãy kể cho tôi nghe một trường hợp bạn sử dụng khiếu hài hước trong bài thuyết trình. Nó có hiệu quả không? Nếu bạn phải thực hiện bài thuyết trình này một lần nữa, bạn sẽ thay đổi nó như thế nào? - Hãy kể cho tôi nghe về chuyện gì đó hài hước xảy ra ở nơi làm việc. Nó có lợi gì? - Hãy kể cho tôi nghe một tình huống mà khiếu hài hước không có hiệu quả theo cách mà bạn mong đợi. Bây giờ bạn sẽ tiếp cận tình huống đó như thế nào? - Hãy kể cho tôi trường hợp bạn sử dụng khiếu hài hước để giảm bớt căng thẳng. Kết quả là gì? Bạn học được điều gì từ tình huống đó? Bạn có thể áp dụng những gì mình đã học được cho một tình huống mới thích hợp với việc sử dụng khiếu hài hước? Học khiếu hài hước Tự học: - Nơi nào có thể hài hước: Những chủ đề được nhất trí là gây cười là những kẻ keo kiệt, những lái xe tệ, những người đãng trí… Những thứ gây buồn cười ở công sở như: các thuật ngữ, bản ghi nhớ, các quy định mỉa mai… - Tự hài hước: tự hài hước luôn luôn an toàn và bạn được những người khác đánh giá là một người lạc quan và được tôn trọng hơn.
  3. - Vui vẻ hơn: Có một số chiến thuật hài hước cơ bản: sử dụng sự cường điệu, sự hoán vị, ngắn gọn, cắt bỏ những từ không cần thiết. Sự hài hước làm cô đọng những yếu tố thiết yếu của một tình huống, giống như một văn bản tốt có thể làm. Hãy ghi lại những điều hài hước xung quanh để bạn có thể nhớ chúng. - Hãy để người khác thể hiện khiếu hài hước: Đôi khi những người không hài hước lắm (hoặc rất nghiêm túc) lạnh nhạt và không chào đón sự hài hước của người khác. Khi bạn không làm gì để không khí trở nên vui vẻ và hài hước hơn thì hãy để người khác làm điều đó. Những biện pháp bổ sung: - Luyện tập những kĩ năng hài hước, vô thưởng vô phạt như tung hứng, khiêu vũ trong ô vuông để thấy bản thân mình trong những điều kiện học tập khác nhau, ít tính cá nhân hơn hay căng thẳng hơn. Tự hỏi tại sao cái này dễ, trong khi phát triển các kĩ năng cá nhân/ quản lý lại khó. Hãy thử cái gì đó khó hơn với những chiến thuật tương tự.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2