Quy Tắc Đạo Đức Kinh Doanh<br />
<br />
Quy Tắc Đạo Đức Kinh Doanh<br />
Hoạt Động Liêm Chính<br />
Trên Toàn Cầu<br />
<br />
The REAL Thing - The RIGHT Way<br />
Tháng Tám 2012<br />
PI-5327<br />
<br />
Hoạt động liêm chính.<br />
Trung thực.<br />
Tuân theo điều luật.<br />
Tuân thủ quy tắc.<br />
Có trách nhiệm.<br />
<br />
Công ty Coca-Cola có thẩm quyền<br />
bổ túc, sửa đổi hoặc chấm dứt Quy<br />
Tắc này vào bất cứ lúc nào và vì<br />
mọi lý do.<br />
<br />
COCA-COLA PLAZA<br />
<br />
ATLANTA, GEORGIA<br />
<br />
Tháng Tư, 2009<br />
Thân gửi các Đồng Nghiệp:<br />
Chúng ta đang sống trong một môi trường có sự tin tưởng và niềm tin của công chúng vào<br />
doanh nghiệp đang ở mức thấp nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, chúng ta thật may mắn làm việc<br />
cho Công Ty Coca-Cola là một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới –<br />
LINE ART SOLID PRINT<br />
danh tiếng ấy đã được phát triển và bảo vệ trong suốt nhiều năm /bằng COLORS văn hóa giàu tính<br />
một<br />
chính trực và đạo đức ứng xử kinh doanh.<br />
COKE<br />
RED<br />
<br />
PANTONE<br />
BLACK<br />
<br />
Công việc kinh doanh của chúng ta được xây dựng trên niềm tin và danh tiếng này. Nó ảnh<br />
hưởng tới cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của chúng ta, cách cổ đông xem chúng ta<br />
là một đầu tư. Chúng ta đã thấy nhiều ví dụ trong những năm gần đây về những công ty lớn<br />
mạnh có danh tiếng lẫy lừng nhưng lại bị lu mờ mãi mãi chỉ vì hành động thiếu đạo đức của<br />
một vài người hoặc thậm chí chỉ một người. Nguyên thành Viên Ban Giám Đốc Công Ty,<br />
Warren Buffett đã có lần nhắc chúng ta rằng, “phải mất nhiều năm để xây dựng danh tiếng<br />
nhưng chỉ mất vài giây để phá hủy nó.”<br />
Vì thành công của chúng ta gắn chặt với danh tiếng, nên việc bảo vệ danh tiếng đó tùy thuộc<br />
vào tất cả chúng ta.<br />
Hành động chính trực không chỉ liên quan đến danh tiếng và hình ảnh Công Ty, hay để tránh<br />
liên hệ đến pháp lý. Nó đòi hỏi phải duy trì một nơi làm việc cho tất cả chúng ta đều tự hào.<br />
Hơn thế nữa, mỗi chúng ta đều phải biết chúng ta đã làm điều đúng đắn. Đó là hành động<br />
trung thực và đối xử với nhau, cũng như với khác hàng, đối tác, nhà cung cấp và người tiêu<br />
dùng một cách công, cũng như tự trọng họ.<br />
Quy Tắc Ứng Xử Kinh Doanh là kim chỉ nam cho ứng xử thích hợp. Cùng với các hướng dẫn<br />
khác của Công Ty, như Chính Sách Đúng Tại Nơi Làm Việc, chúng ta đã thiết lập tiêu chuẩn<br />
để bảo đảm rằng tất cả chúng ta làm điều đúng đắn. Phải luôn giữ Quy Tắc kề bên và tham<br />
khảo thường xuyên. Cập nhật đào tạo đạo đức kinh doanh của bạn. Vui lòng xin hướng dẫn<br />
khi bạn có thắc mắc.<br />
Với sự hỗ trợ của các bạn, tôi tin rằng Công Ty sẽ tiếp tục duy trì được niềm tin người khác<br />
có nơi chúng ta. Danh tiếng về lòng chính trực của chúng ta sẽ bền vững. Cảm ơn quý bạn đã<br />
ủng hộ tôi trong nỗ lực này.<br />
Thân ái,<br />
<br />
Muhtar Kent<br />
Chủ Tịch và CEO<br />
<br />
Quy Tắc Đạo Đức Kinh doanh<br />
Mục Lục<br />
Hoạt động liêm chính trên<br />
toàn cầu.............................................3<br />
<br />
Liêm chính khi đối xử với<br />
người khác......................................29<br />
<br />
Mong muốn điều gì từ mọi người.................4<br />
<br />
Đối xử với chính phủ...................................29<br />
<br />
Mong muốn điều gì từ các quản lý................5<br />
<br />
Chống hối lộ<br />
<br />
<br />
Lúc nào đòi hỏi phải được chấp thuận<br />
bằng văn bản...................................................6<br />
<br />
Hoạt động chính trị<br />
<br />
Trình bày mối quan tâm..................................8<br />
Tìm tài nguyên<br />
<br />
<br />
Đối xử với khách hàng, nhà cung cấp<br />
và người tiêu dùng.......................................34<br />
<br />
Nặc danh và bảo mật<br />
<br />
Đối xử với đối thủ cạnh tranh.....................35<br />
<br />
Điều tra<br />
<br />
Luật cạnh tranh<br />
<br />
Không bị trả thù<br />
<br />
Thông tin tình báo về đối thủ cạnh tranh<br />
<br />
Liêm chính trong Công ty.............. 11<br />
<br />
Phụ lục.............................................39<br />
<br />
Hạn chế giao dịch<br />
<br />
Hồ sơ kinh doanh và tài chính..................... 11<br />
<br />
Thi hành Quy Tắc.........................................39<br />
<br />
Tài sản của Công ty......................................13<br />
<br />
Trách nhiệm<br />
<br />
ử dụng thời gian, thiết bị và các<br />
S<br />
tài sản khác<br />
<br />
Điều tra vi phạm Quy Tắc khả nghi<br />
<br />
Vay mượn<br />
<br />
Thi hành kỷ luật<br />
<br />
Sử dụng thông tin.........................................16<br />
<br />
Quyết định<br />
<br />
Thông tin không công bố<br />
<br />
áo cáo về quyết định và kết quả điều<br />
B<br />
tra về vi phạm Quy Tắc<br />
<br />
Giao dịch nội bộ<br />
<br />
Chữ ký và bản xác nhận<br />
<br />
Tính riêng tư cá nhân<br />
<br />
Miễn trừ<br />
Chú giải.........................................................41<br />
<br />
Mâu thuẫn quyền lợi......................21<br />
<br />
Tài nguyên....................................................43<br />
<br />
Đầu tư bên ngoài...........................................21<br />
<br />
ịa điểm mạng lưới mạng nội bộ của<br />
Đ<br />
Văn Phòng Đạo Đức và Tuân thủ<br />
<br />
<br />
Làm việc, diễn thuyết và thuyết<br />
trình bên ngoài..............................................22<br />
<br />
Làm việc bên ngoài với cương vị<br />
viên chức hoặc giám đốc.............................23<br />
<br />
Các chính sách và hướng dẫn<br />
Văn Phòng Đạo Đức và Tuân thủ<br />
<br />
Thân nhân và bạn bè....................................24<br />
Quà tặng, bữa ăn và chiêu đãi.....................26<br />
<br />
Có thắc mắc hoặc mối quan tâm?<br />
Đăng nhập Đường Dây Đạo Đức (EthicsLine) tại www.KOethics.com<br />
<br />
Hoạt Động Liêm Chính<br />
Trên Toàn Cầu<br />
4 <br />
Mong muốn điều gì từ mọi<br />
người<br />
5 <br />
Mong muốn điều gì từ các<br />
quản lý<br />
6 <br />
Lúc nào đòi hỏi phải được<br />
chấp thuận bằng văn bản<br />
8 Trình bày mối quan tâm<br />
<br />