intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thêm một “P” cho công thức tiếp thị

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

56
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Ở bất kỳ thời điểm nào, một nhãn hiệu, sản phẩm hay cụ thể hơn, một chiến dịch marketing bất kỳ, muốn thành công, phải có mục tiêu rõ ràng và từ đó xây dựng được một thông điệp rõ ràng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thêm một “P” cho công thức tiếp thị

  1. Thêm một “P” cho công thức tiếp thị
  2. - Ở bất kỳ thời điểm nào, một nhãn hiệu, sản phẩm hay cụ thể hơn, một chiến dịch marketing bất kỳ, muốn thành công, phải có mục tiêu rõ ràng và từ đó xây dựng được một thông điệp rõ ràng. Thông điệp ấy phải “kết nối” được với khách hàng mục tiêu, đón đầu và đáp ứng những nhu cầu, mong muốn tiềm ẩn của họ. Trong điều kiện cuộc sống đang phát triển ngày một hối hả hơn, thông tin bùng nổ, quỹ thời gian dành cho nhu cầu giải trí ngày càng bị thu hẹp, những dòng sản phẩm được thiết kế với cảm hứng từ thiên nhiên trở thành một xu hướng tất yếu. Cảm hứng thiên nhiên trong một sản phẩm hiện đại mang đến sự thư giãn, cân bằng, cảm giác hàn gắn với cội nguồn. Sản phẩm công nghệ với cảm hứng thiên nhiên, là một hướng phát triển đậm chất nhân văn và cho đến nay, đã được đón nhận khá nồng nhiệt bởi nó “gãi đúng chỗ ngứa” của con người đô thị hiện đại vẫn luôn khao khát quay về tìm cảm hứng từ thiên
  3. nhiên. Các chiến lược phát triển sản phẩm của những tập đoàn lớn hiện nay luôn xuất phát từ con người để đi đến con người. 2 - Xu hướng thiên nhiên rõ ràng không mới nhưng không có gì ngạc nhiên khi nó sẽ tiếp tục thu hút rất nhiều người. Chỉ cần ngẫm lại một chút sẽ dễ dàng nhận ra sự lên ngôi của cảm hứng thiên nhiên trong hầu như mọi lĩnh vực của cuộc sống. Một vài ví dụ nho nhỏ: trong ẩm thực là sự quay về với các món ăn mộc mạc, mang đậm nét truyền thống của một dân tộc, và chọn cách thưởng thức nó theo kiểu dân dã nhất mà mọi người có thể. Trong kiến trúc, nội thất, phong cách nhà vườn quay lại trong các đô thị lớn qua hình ảnh của những chiếc đèn tre, mái lá, vại nước, bụi chuối trong sân nhà…; ngay cả những không gian hẹp như một căn hộ chung cư hiện đại, các kiến trúc sư cũng tìm mọi giải pháp để đưa một chút hơi thở thiên nhiên vào qua giếng trời, qua hòn non bộ… Sản phẩm chăm sóc da có nguyên liệu thiên nhiên trở nên “hot”, mọi người rời xa những công nghệ hoá chất hiện đại để quay về với kiểu làm đẹp từ thảo mộc, mật ong, tinh dầu hoa trái như L’Occitane, Herbal, Spa… Thời trang cũng tìm về chất liệu tự nhiên, màu sắc hoà quyện với thiên nhiên. Các bộ sưu tập thời trang của nhà thiết kế Võ Việt Chung, Sỹ Hoàng, Minh Hạnh… đều mang đậm hơi thở thiên nhiên. Sản phẩm công nghệ cũng không nằm ngoài hướng đi này. Sự kết hợp giữa tính năng công nghệ và thiết kế đầy màu sắc thiên nhiên làm “dịu mát” điện thoại như S500i, T650… là một cách để khẳng định cái tôi riêng của người sử dụng. Dịch vụ nghỉ dưỡng – các resort cao cấp nhất lại là các resort có khả năng mang con người về gần với thiên nhiên nhất. 3 - Khi xu hướng tiêu dùng quay về với chất thiên nhiên thuần khiết nhất, thì trong marketing, những quy luật căn bản nhất là những quy luật vẫn vận hành tốt nhất. Đơn giản là 4P của marketing: Product (tất cả bắt đầu với sản
  4. phẩm; sản phẩm tốt, được định vị tốt với khách hàng mục tiêu đúng); Price (mức giá được xác định gần nhất với giá trị của sản phẩm/dịch vụ đối với khách hàng); Place (kênh phân phối hiệu quả nhất cho sản phẩm đến được với khách hàng mục tiêu), Promotion/PR (thông điệp sản phẩm đến và ở lại với người tiêu dùng qua các chương trình truyền thông/khuyến mãi hiệu quả nhất). 2P mới gần đây ngày càng được nhắc đến nhiều hơn là People (yếu tố con người luôn luôn là yếu tố quyết định) và Process (các quy trình cụ thể để hiện thực hoá các chiến lược) cũng không kém phần quan trọng. Và nếu kể thêm một yếu tố quan trọng cho các sản phẩm “hướng tới thiên nhiên” này, cũng là 1P nữa – sẽ là Purity (sự thuần khiết – gần gũi với thiên nhiên – trong sản phẩm, trong thông điệp, trong ý tưởng). Đó cũng là lời nhắc nhở chung về trách nhiệm cộng đồng mà mỗi thương hiệu phải luôn cùng người tiêu dùng gánh vác: Bảo vệ hành tinh xanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2