intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 3)

Chia sẻ: Fafaf Jtyuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

86
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 3) Bước 5 – Trích xuất các Line Khi chúng ta đã hoàn thành xong bản vẽ và chỉ trong một layer, chúng ta có thể chiết các Line này từ background, hoặc đặt layer trong Multiply Mode và thêm màu sắc cho các layer mới bên dưới nó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 3)

  1. Thiết Kế Linh Vật trong Photoshop (phần 3) Bước 5 – Trích xuất các Line Khi chúng ta đã hoàn thành xong bản vẽ và chỉ trong một layer, chúng ta có thể chiết các Line này từ background, hoặc đặt layer trong Multiply Mode và thêm màu sắc cho các layer mới bên dưới nó. Tôi thích chiết chúng ra hơn, đ ể về sau, tôi có thể pha màu chúng một cách dễ dàng. Chú ý tôi sẽ vẽ người nộm và nhân vật một cách riêng biệt, để khi chúng ta hoàn thành, chúng ta sẽ có 2 phiên bản: một cái có và một cái không có hình nộm. Để chiết Line, chúng ta làm như sau: Kiểm tra Lineart nằm trong một layer.  Kiểm tra bạn có chế độ màu RBG (Image> Mode> RBG Color).  Vào Channels panel và click vào Blue Channel.  Chọn Selection Tool và kích chuột phải vào trong khung hình, sau  đó chọn Select Inverse. Copy (Ctrl + C) và paste (Ctrl+ V).  Bạn sẽ có các Line trong một layer khác, nhưng chú ý các Line bên  ngoài có một số pixel m àu trắng. Nhấn Ctrl + U và đặt Lightness - 100, theo cách này, các Line sẽ chuyển hoàn toàn sang màu đen. Làm tương tự với “Background” layer, nhưng lần này, đ ặt  Lightness +100, để Background chuyển hoàn toàn thành màu trắng.
  2. Nếu bạn lười biếng một chút, bạn có thể download Photoshop action để chiết Line của bức vẽ. Theo cách này, bạn không phải thực hiện bằng tay. Bước 6 – Màu sắc Tôi đã viết các bài hướng dẫn khác nhau về làm thế nào để chỉnh sửa màu sắc trong Photoshop. Tôi không muốn làm bạn buồn chán, vì vậy, tôi sẽ thử một cái gì đó khác lạ: 1. Trước tiên, chúng ta tô các màu trơn: Chúng rất hữu ích để tạo các vùng chọn nhanh chóng tại các phạm vi khác nhau. 2. Sau đó, shadow, các tông màu trung tính, các tông màu sáng và sự phản chiêu, trong các layer khác nhau, sử dụng chỉ 3 màu sắc. 3. Chúng ta làm tất cả các màu sắc thay đổi, đó là điều cần thiết trong mỗi layer để nhân vật có một màu sắc hoàn chỉnh. 4. Chúng tôi thêm các hiệu ứng bằng cách thử các Mode layer.
  3. Đây là ba màu sắc mà tôi đã chọn để tô màu nhân vật. Như tôi đ ã nói, về sau, chúng ta sẽ điều chỉnh màu sắc nhân vật với các lệnh Photoshop, vì vậy, việc chọn lựa màu sắc không phải là quá quan trọng. Chỉ cần nhớ, bạn cần một màu tối cho các shadow, màu trung tính cho ánh sáng chùng và màu sáng cho các Line bên ngoài và cho những tia sáng cường độ mạnh hơn.
  4. Tầm quan trọng của History Brush History Brush là một công cụ rất hiệu quả mà tôi thường sử dụng, vì chúng ta có thể tạo khối các phần của thiết kế đã hoàn thành này và tiếp tục làm phần còn lại mà không làm hư hỏng chúng. Tôi sẽ đưa ra một ví dụ cơ bản, bạn có thể xem bên dưới.
  5. Bạn sẽ nhận thấy các khả năng vô hạn của công cụ này với một chút thực hành. Như bạn đã thấy trong ví dụ này, chúng ta có thể sử dụng nó như một công cụ tẩy xóa (không sợ xóa các phần đã hoàn thành); chúng ta có thể thực hiện tương tự để vẽ thay vì xóa; nếu chúng ta chụp những bức ảnh khác nhau của cùng một thiết kế, chúng ta có thể nhận được các phiên bản trung gian; chúng ta có thể hạ thấp Opacity của Brush và Merge các phiên bản khác nhau của cùng một thiết kế; chúng ta thậm chí có thể thử với các sắc điệu khác nhau…Đừng ngại thử nghiệm. Chú ý: H istory brush hoạt động theo các layer, layer mà chúng ta muốn thay đổi phải tồn tại trong cả 2 vấn đề của History brush. Nếu chúng ta Merge hay Delete layer trong một vấn đề, History brush sẽ không hoạt động. Bạn cần truy vập vào video hướng dẫn này để biết làm thế nào chỉnh sửa màu sắc với Photoshop để xem History brush hoạt động. Các màu sắc trơn Bên dưới Lineart layer, chúng ta tạo ra một layer mới có tên gọi là “Flat Colors”, và sau đó, chúng ta tô màu bản vẽ với các màu sắc khá đủ để phân biệt từng cái để sau này tạo vùng chọn dễ dàng hơn. Bạn có thể thực hiện nó với bất kỳ công cụ nào bạn muốn, hãy chú ý không để lại khoảng trống nào. Chúng ta chỉ sẽ sử dụng layer này để tạo các vùng chọn, chẳng hạn: Nếu chúng ta muốn vẽ mái tóc của nhân vật, chúng ta chọn Magic Wand tool và nhấp chuột lên mái tóc. Theo cách này, chúng ta sẽ được một vùng chọn chính xác và nhanh chóng.
  6. Màu cơ bản Chúng tôi vô hiệu hóa “Flat Colors” layer và chúng tôi đặt nó bất cứ nơi nào nó không làm phiền chúng ta. Chúng ta có thể có tìm một vùng chọn để hoàn tất phác thảo nhân vật bằng cách Ctrl + nhấp chuột lên icon layer. Sau đó, chúng ta tạo một layer mới, chúng ta gọi nó là”Color Base” và tô màu nó bằng một màu trơn. Trong trường hợp này, tôi chọn màu # e37750, vì đối với tôi, nó là một m àu dễ chịu và trung tính. Shadows Chúng tôi tạo một layer mới bên trên “Color Base”, và gọi tên nó là “Shadows.” Trong layer này, chúng ta sẽ vẽ các Shadows với màu sắc cơ bản tương tự, nhưng chúng ta sẽ thiết lập layer này tạm thời trong Multiply mode.
  7. Tôi đã chọn một nguồn sáng đến từ phía trên bên trái. Việc biết cách làm thế nào đ ể kết hợp Lighting Point Volume là một phần khó nhất, và không có thủ thuật nào khác ngoài việc thực hành…b ạn có thể sử dụng một đồ chơi có khớp nối trong một phòng tối với một điểm sáng mạnh mẽ và sử dụng nó như một tài liệu tham khảo. Chú ý các shadow không phải choán hết toàn bộ bản vẽ, chúng ta phải để khoảng trống dành cho ánh sáng. Tôi sử dụng một số lời chú giải để bạn có thể xem cách tôi thường vẽ shadow. 1. Hình ảnh với màu sắc cơ bản. 2. Tôi cô lập các volume lớn nhất. 3. Sử dụng History brush với một brush lớn có edge mềm, tôi xóa phần nơi ánh sáng chiếu vào. 4. Tôi làm cho các shadow nổi thêm với một brush nhỏ và các edge thô cứng. 5. Tôi thực hiện phần còn lại của Volume. Tôi sử dụng History Brush tool, như trình bày từ trước trong hướng dẫn này. 6. Khi tất cả Volume đã được làm mờ, tôi thực hiện các Reflection của các nét ngoài b ằng cách sử dụng Eraser tool. Những Reflection này được làm nổi lên trên các nét ngoài, chúng ta tạo được sự sắc nét, cái đó rất quan trọng nếu chúng ta sử dụng bản vẽ trong một quy mô cực kỳ nhỏ.
  8. Ánh sáng mềm mại Khi chúng ta đã vẽ xong các shadow, chúng ta tạo một layer mới bên dưới, và chúng ta gọi nó là “Soft Light.”
  9. Chúng ta sử dụng Gradient tool để tạo ra một ánh sáng mềm mại đó là nền tảng cho phần ánh sáng sau này. 1. Chúng ta đã vẽ xong shadow. 2. Với Gradient tool (từ màu sắc # feeaa9 màu đến sự trong suốt và trong Mode hình cầu). Tôi đã ném các Gradient vào trong các phạm vi ánh sáng mạnh mẽ hơn. 3. Tôi đặt “Shadows” layer trong Normal mode. Kết quả là ánh sáng bao trùm và mềm mại, đó là nền tảng để vẽ các ánh sáng thô cứng hơn. Tại đây, bạn có thể xem cấu hình tôi sử dụng để tạo các gradient:
  10. Ánh sáng thô cứng Chúng ta tạo ra một layer mới ngay bên dưới “Lines” và chúng ta gọi tên nó là “Hard Light.” Tiến trình này về cơ b ản là tương tự với tiến trình chúng ta đã sử dụng cho phần shadow, nhưng đã b ị đảo ngược lại. Thay vì vẽ những vùng có chiều sâu, chúng ta vẽ những vùng lồi ra. Tôi đã sử dụng màu # ffeeae.
  11. các nét ng oài Tôi tạo ra một layer mới b ên dưới các shadow và tôi gọi nó là “Reflections.” Tôi thích nhấn mạnh Volume bằng cách thêmReflection cho các nét ngoài, các nét ngoài và volume rõ ràng hơn nhiều nhờ vào phương pháp này. Nên nhớ chúng ta đã xóa các nét ngoài trong bước tạo shadow, bây giờ, chúng ta chỉ phải thiết lập một layer bên dưới shadow và vẽ một cách cẩn thận.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2