intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thứ tự các việc cần làm khi SEO

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Han | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

79
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Lần này Vũ Lê sẽ trình bày các thứ tự công việc mà một người làm SEO cần làm cho một chiến dịch SEO. Tôi cũng nói trước, các thứ tự ưu tiên này được viết dựa trên kinh nghiệm của chính bản thân tôi cùng các cộng sự, và nó hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo nó và làm sao ứng dụng tốt nhất theo cách mà bạn hiểu. Trong trường hợp này, tôi bỏ qua công việc chọn lưa tên miền và nền tảng website. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thứ tự các việc cần làm khi SEO

  1. Thứ tự các việc cần làm khi SEO
  2. Lần này Vũ Lê sẽ trình bày các thứ tự công việc mà một người làm SEO cần làm cho một chiến dịch SEO. Tôi cũng nói trước, các thứ tự ưu tiên này được viết dựa trên kinh nghiệm của chính bản thân tôi cùng các cộng sự, và nó hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, các bạn hãy tham khảo nó và làm sao ứng dụng tốt nhất theo cách mà bạn hiểu. Trong trường hợp này, tôi bỏ qua công việc chọn lưa tên miền và nền tảng website. Bởi vì đã có quá nhiều chủ đề bàn tán về vấn đề này gần đây. Vì thế, tôi tin là các bạn đã dễ dàng quyết định tên miền và nền tảng cho mình rồi. Điều mà tôi muốn nói tiếp theo đây chính là trang web của các bạn, và tương lai của nó. Thứ tự công việc mà tôi muốn nói ở đây bao gồm các vấn đề:
  3. 1. Từ khóa. 2. Website. 3. Lập kế hoạch. 4. Triển khai theo kế hoạch.  Tối ưu trang web theo từ khóa.
  4.  Thiết lập Sitemap, RSS, GA, Webmaster Tool, FeedBurner, Facebook, Twitter.  Directory Submission, Robots.txt, Local Listing.  Tạo các tài khoản diễn đàn, blog.  Xây dựng liên kết. 1. Từ khóa Bạn hãy khoan để ý đến trang web của bạn, điều đầu tiên tôi nghĩ đến một dự án SEO chính là từ khóa. Bất cứ ngành công nghiệp nào, bất cứ lĩnh vực gì đều có những từ khóa đặc trưng của nó. Việc của bạn chính là hãy tìm ra những nhóm từ khóa đặc trưng của ngành đó, xác định những từ khóa phù hợp với đối tượng tiếp cận của bạn. Tôi đưa ra một ví dụ, nếu bạn đang bán nước hoa nhập và đối tượng khách hàng là những người có nhu cầu sử dụng xa
  5. xí phẩm và bỏ ra phân khúc giá rẻ thì các bạn có thể chọn các nhóm từ: nước hoa, nước hoa chính hãng, nước hoa nhập, nước hoa cao cấp… và loại trừ các nhóm từ: nước hoa fake, nước hoa giá rẻ, nước hoa loại 2…. Để có cách lựa chọn từ khóa tốt nhất thì bạn cần hiểu rỏ về ngành, dịch vụ mà bạn cần làm và điều thứ hai là …. kinh nghiệm. Cho nên, bạn hãy bắt đầu ngay, luôn và liên tục cho đến khi có đủ kinh nghiệm. 2. Website Trong trường hợp bạn chưa có một website. Hãy liệt kê toàn bộ những gì bạn muốn đem đến cho khách hàng trên trang web của bạn. Sau đó thì làm thành một sitemap rõ ràng từ giới thiệu, dịch vụ, sản phẩm.. Bạn hãy đầu tư thời gian thật tốt cho công việc này, nếu có thể bạn nên hỏi ý nhiều người và tham khảo nhiều website đối thủ để có một cái nhìn tổng thể về những gì mình cần phải có. Thông thường tôi mất
  6. hàng tháng trời cho công việc này. Dù sao nếu bạn chuẩn bị thật kỹ thì sau này bạn sẽ không phải mất thời gian để sửa chữa lỗi lầm do việc bạn quá vội vàng cho ra website. Nếu bạn đã có một website đang hoạt động, thì cũng nên làm một thao tác tương tự để chỉnh sửa lại trang web của bạn cho phù hợp hơn. Đừng sợ sự thay đổi, nếu sự thay đổi đó là có lợi cho bạn. Đến khi bạn đã có một cấu trúc hài lòng thì điều kế tếp bạn cần làm đó là đưa các từ khóa vào đúng trang mục tiêu. Đừng cố gắng gôm hết tất cả các từ khóa vào trang chủ website của bạn. Hãy phân bổ nó đến nơi nó cần đến, tôi ví dụ các từ khóa chung chung như nước hoa, nước hoa chính hãng, nước hoa cao cấp thì đặt ở trang chủ. Nhưng các từ khóa liên quan đến thương hiệu như: nước hoa ck, nước hoa chanel thì đặt trong các trang sản phẩm theo thương hiệu. 3. Lập kế hoạch
  7. Rõ ràng, phần lớn các bạn làm SEO theo cảm tính và hoàn toàn lệ thuộc vào những gì các bạn đọc được trên internet mỗi ngày. Tôi nói điều này có thể sẽ chạm đến tự ái của một số người, nhưng rõ ràng nó là như thế. Hãy chuẩn bị một kế hoạch thật kỹ bao gồm các việc như sau: On-page Checklist: Bao gồm các công việc cần kiểm tra trên website của bạn, khi nào, do ai làm, ai kiểm tra và bao lâu sẽ xong. Hãy làm nó càng chi tiết càng tốt. Thông thường tôi mất 1 đến 2 tuần cho công việc này. Off-page Checklist: Những gì sẽ làm đối với off-page, ai sẽ làm gì, khi nào, cần thơi gian bao nhiêu lâu. Tôi lập kế hoạch off-page theo khoản thời gian mỗi tuần. Báo cáo và tối ưu: Đặt ra những cột mốc để kiểm tra các công việc đã làm, mức độ hiệu quả và chỉnh sửa cần thiết. Thông thường công việc của tôi được báo cáo hàng tuần và tổng kết theo mỗi tháng để có sự thay đổi kịp thời.
  8. 4. Triển khai theo kế hoạch Tối ưu trang web theo từ khóa. Đối với mỗi nhóm từ khóa được xác định cho mỗi trang. Bạn hãy kiểm tra và chắc chắn rằng đã làm tối ưu tối thiểu các yếu tố sau đây: Title, Heading, Meta Description, Meta Keywords, Image Alt, URL… Thiết lập Sitemap, RSS, GA, Webmaster Tool, FeedBurner, Facebook, Twitter. Xây dựng sitemap chuẩn xml. Đăng ký tài khoản Google Analytics, Thiết lập Webmaster Tool. Đăng ký và thiết lập RSS FeedBurner và hãy tạo trang riêng cho website của bạn tối thiểu trên Facebook và Twitter. Đối với sitemap. Hãy submit nó vào Webmaster Tool. Đối với RSS. Bạn hãy dùng RSS Graffiti Apps để tự động submit chủ đề mới lên Facebook và thiết lập RSS với FeedBurner.
  9. Riêng với Twitter, bạn hãy dùng Facebook to Twitter để tự động cập nhật sang Twitter mỗi khi Facebook có bài mới. Directory Submission, Robots.txt, Local Listing. Có lẽ đây là công việc được nhắc đi nhắc lại trên hàng triệu blog về SEO cho nên tôi cũng không có gì để nói nhiều về nó. Tuy nhiên hãy đừng quên tạo file robots.txt trên website của bạn và đăng ký địa chỉ trên Google Places (Hiện nay thì các bạn cũng cần verify địa chỉ page trên Google Plus nữa). Tạo các tài khoản diễn đàn, blog. Xin hãy lưu ý là tôi không khuyến cáo các bạn dùng phần mềm để tạo hàng loạt nhé. Hãy chắc chắn rằng bạn biết bạn đang tạo ra một liên kết ở đâu, và bạn biết bạn đang làm gì với nó và có phù hợp hay không. Xây dựng liên kết.
  10. Có lẽ, đây là công việc cuối cùng và liên tục mà bất cứ người làm SEO nào cũng cần phải làm thường xuyên. Trong bài viết này tôi chỉ hướng dẫn các bạn sắp xếp các thứ tự công việc phù hợp. Tôi không có ý định chia sẻ về chiến lược xây dựng liên kết, hãy chọn lựa cho bạn một chiến lược phù hợp. Vì đây là một công việc dài hơi và phức tạp, chỉ một sơ suất nhỏ có thể dẫn đến việc bị phạt bởi các bộ máy tìm kiếm mà điển hình là Google. Trên đây là những công việc mà tôi sắp xếp ưu tiên đối với mỗi dự án SEO. Có thể bạn sẽ có một thứ tự tốt hơn tôi, vậy thì đừng ngần ngại góp ý để tôi có thể hoàn thiện hơn chủ đề này. Chúc may mắn với dự án của bạn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2