intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thủ tục Cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật nhập khẩu; mã số hồ sơ 020608

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

106
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'thủ tục cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật nhập khẩu; mã số hồ sơ 020608', biểu mẫu - văn bản, thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thủ tục Cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật nhập khẩu; mã số hồ sơ 020608

  1. Thủ tục Cấp giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật nhập khẩu; mã số hồ sơ 020608 a) Trình tự thực hiện: + Làm thủ tục khai báo hàng hóa. + Kiểm tra, lập biên bản khám xét. + Cấp giấy chứng nhận. b) Cách thức thực hiện: Kiểm tra trực tiếp tại Trạm kiểm dịch cửa khẩu. c) Thành phần, số lượng hồ sơ: 1. Thành phần hồ sơ: Giấy đăng ký kiểm dịch; Giấy chứng nhận kiểm dịch của nước xuất khẩu; Biên bản kiểm dịch và lấy mẫu hàng thực vật; Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật nhập khẩu. Giấy phép nhập khẩu. 2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ d) Thời hạn giải quyết: 24 giờ kể từ khi kiểm tra lấy mẫu. e) Đối tượng thực hiện Thủ tục hành chính: Cá nhân và Tổ chức f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: 1. Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chi cục BVTV. 2. Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Trạm kiểm dịch thực vật cửa khẩu 3. Cơ quan trực tiếp thực hiện: Trạm kiểm dịch thực vật cửa khẩu. 4. Cơ quan phối hợp: Chi cục Hải quan cửa khẩu.
  2. g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận. h) Lệ phí: Chi tiết cho từng lô hàng (tấn hoặc m3) theo Thông tư số 110/2003/TT-BTC ngày 17/11/2003. i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Giấy đăng ký kiểm dịch theo Quyết định số 16/2004/QĐ-BNN-BVTV ngày 20/4/2004. k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không. l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính: + Quyết định số 16/2004/QĐ-BNN-BVTV ngày 20/4/2004 của Bộ Nông nghiệp & PTNT ban hành quy định về các thủ tục kiểm tra vật thể và lập hồ sơ kiểm dịch thực vật. Có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. + Thông tư số 110/2003/TT-BTC ngày 17/11/2003 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu nộp và quản lý sử dụng phí, lệ phí bảo vệ, kiểm dịch thực vật và quản lý thuốc BVTV. Có hiệu lực thi hành kể từ ngày 09 tháng 12 năm 2003. Mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính
  3. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ----------------------------------- tháng năm ---------------, ngày GIẤY ĐĂNG KÝ KIỂM DỊCH (*) Kính gửi: .......................................(**).............................................. Tên tổ chức, cá nhân đăng ký:................................................................................... Địa chỉ........................................................................................................................ Điện thoại....................................Fax/E-Mail............................................................ Đề nghị quý Cơ quan kiểm dịch lô hàng(***):.........(xuất khẩu, nhập khẩu)............. 1.Tên hàng 2. Nơi sản xuất 3. Số lượng 4. Kích cỡ cá thể (đối với hàng hoá là thuỷ sản) 5. Trọng lượng tịnh 6. Trọng lượng cả bì
  4. 7. Loại bao bì 8. Số Hợp đồng hoặc số chứng từ thanh toán ( L/C, TTr..... ) 9. Tổ chức, cá nhân xuất khẩu 10. Nước xuất khẩu 11. Cửa khẩu xuất 12. Tổ chức, cá nhân nhập khẩu 13. Nước nhập khẩu 14. Phương tiện vận chuyển 15. Cửa khẩu nhập 16. Mục đích sử dụng 17. Giấy cho phép kiểm dịch nhập khẩu (nếu có) 18. Địa điểm kiểm dịch 19. Địa điểm nuôi trồng (nếu có) 20. Thời gian kiểm dịch 21. Địa điểm giám sát (nếu có) 22. Thời gian giám sát 23. Số bản giấy chứng nhận kiểm dịch cần cấp
  5. Chúng tôi xin cam kết: Bảo quản nguyên trạng hàng hoá nhập khẩu, đưa về đúng địa điểm, đúng thời gian được đăng ký và chỉ đưa hàng hoá ra lưu thông sau khi được quý Cơ quan cấp Giấychứng nhận kiểm dịch (****). Tổ chức/cá nhân đăng ký (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên) Xác nhận của Cơ quan Kiểm dịch: Đồng ý đưa hàng hoá về địa điểm.......................................................................... để làm thủ tục kiểm dịch vào hồi giờ ngày tháng năm 20…… Vào sổ số..................., ngày tháng năm 20……...(*)................................ (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên) Xác nhận của Cơ quan Hải quan (trong trường hợp lô hàng không được nhập khẩu) Lô hàng không được nhập khẩu vào Việt nam vì lý do:............................................ ................................................................................................................................... tháng năm ........., ngày
  6. Chi cục Hải quan cửa khẩu......................... (ký, đóng dấu, ghi rõ họ tên) (*) Đăng ký theo Mẫu này được thể hiện trên 2 mặt của tờ giấy khổ A4 (**) Tên Cơ quan Kiểm dịch (***) Phải có đầy đủ các tiêu chí theo đúng thứ tự và khai các tiêu chí thích hợp đối với lô hàng. (****) Cam kết này chỉ ghi khi đăng ký kiểm dịch đối với hàng hoá nhập khẩu Lưu ý: Cá nhân đăng ký không có con dấu phải ghi rõ số Giấy Chứng minh nhân dân, ngày tháng và nơi cấp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0