Thực trạng huấn luyện khả năng linh hoạt cho các vận động viên futsal trình độ cao Việt Nam
lượt xem 4
download
Nghiên cứu sử dụng phương pháp thống kê và phương pháp phỏng vấn, khảo sát quan điểm và thực tiễn công tác huấn luyện khả năng linh hoạt (KNLH) cho các vận động viên Futsal từ 25 chuyên gia huấn luyện viên, nhà quản lý đang công tác tại các câu lạc bộ Futsal chuyên nghiệp Việt Nam để làm rõ thực trạng công tác huấn luyện khả năng linh hoạt cho các vận động viên (VĐV) Futsal trình độ cao tại Việt Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thực trạng huấn luyện khả năng linh hoạt cho các vận động viên futsal trình độ cao Việt Nam
- HUẤN LUYỆN THỂ THAO / SPORTS COACHING THỰC TRẠNG HUẤN LUYỆN KHẢ NĂNG LINH HOẠT CHO CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN FUTSAL TRÌNH ĐỘ CAO VIỆT NAM THE STATUS OF TRAINING AGILITY FOR ELITE VIETNAMESE FUTSAL PLAYERS TÓM TẮT: Nghiên cứu sử dụng phương pháp thống kê và phương pháp phỏng vấn, khảo sát quan điểm và thực tiễn công tác huấn luyện khả năng linh hoạt (KNLH) cho các vận động viên Futsal từ 25 chuyên gia huấn luyện viên, nhà quản lý đang công tác tại các câu lạc bộ Futsal chuyên nghiệp Việt Nam để làm rõ thực trạng công tác huấn luyện khả năng linh hoạt cho các vận động viên (VĐV) Futsal trình độ cao tại Việt Nam. Kết quả cho thấy: Các chuyên gia huấn luyện viên (HLV) có quan điểm rất đồng nhất về khái niệm, vai trò rất quan trọng của KNLH đối với thành tích thi đấu môn Futsal, sự cần thiết của việc huấn luyện KNLH đối với VĐV Futsal và sự cần thiết nghiên cứu tổng hợp, phát triển lý thuyết về huấn luyện KNLH cho các VĐV Futsal trình độ cao ở Việt Nam hiện nay. Kết quả khảo sát về thực tiễn huấn luyện KNLH cho thấy, các HLV có thực hiện huấn luyện KNLH trong quá trình huấn luyện, có phân loại bài tập linh hoạt chung và chuyên môn, số bài tập linh hoạt được sử dụng phổ biến ở mức 31-40 bài tập… Tuy nhiên việc thực hiện huấn luyện KNLH của các HLV có sự khác biệt nhau ở nhiều khía cạnh: số lượng, thời lượng của giáo án và cường độ bài tập. Từ kết quả khảo sát cho thấy việc huấn luyện KNLH cho các VĐV Futsal ở Việt Nam hiện nay là chưa thực sự toàn diện, còn nhiều hạn chế nhất định cần được khắc phục. TỪ KHÓA: Thực trạng ; khả năng linh hoạt; bóng đá trong nhà. ABSTRACT: The study mainly uses statistical methods and interview methods to survey the views and practices of the training of agility for Futsal players from 25 experts, coaches, and managers working at professional Futsal clubs in Vietnam to clarify the current situation of the training of agility for elite Futsal players in Vietnam. The results show that: The experts and coaches have very consistent views on the concept, very important role of agility for Futsal performance, the necessity of agility training for Futsal players, and the need to study, develop a theory of agility training for elite Futsal players in Vietnam. The results of the survey on the agility training practice show that the coaches implement agility training in the training process, classify general and special agility exercises, and use 31-40 agility exercises. However, the implementation of agility training by the coaches varies in many aspects: the number, duration of the curriculum, and the intensity of the exercises. Based on the survey results, the training of agility for Futsal players in Vietnam is currently not comprehensive, and there are still certain limitations that need to be addressed. KEY WORDS: Execcuting status; Agility; Futsal. NGUYỄN HỮU HOÀNG PHÚC 1. ĐẶT VẤN ĐỀ Futsal là rất cần thiết và được LÝ VĨNH TRƯỜNG Trong thi đấu Futsal hiện đại áp dụng thường xuyên trong Trường Đại học TDTT TP.HCM với tính chất của môn thể thao các buổi tập luyện, đặc biệt thể đối kháng trực tiếp, các VĐV hiện trong các động tác kỹ chiến NGUYEN HUU HOANG PHUC LY VINH TRUONG thực hiện một chuỗi các hành thuật để giúp VĐV đạt hiệu quả University of Sport Ho Chi Minh City động kỹ chiến thuật rất đa dạng, cao nhất trong thi đấu. yêu cầu xử lý các tình huống Khả năng linh hoạt là năng lực bất ngờ trong khoảng thời gian cơ thể VĐV hoàn thành động ngắn, việc phát triển khả năng tác kỹ thuật một cách tốc độ, linh hoạt (KNLH) cho VĐV chuẩn xác và hài hòa dưới các 86 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 5.2023
- điều kiện thay đổi, biến hóa Phương pháp nghiên cứu: năng thăng bằng) cũng như khôn lường, là biểu hiện tổng Các phương pháp được sử đảm bảo những hiệu quả hoạt hợp của các tố chất thể lực. Với dụng trong nghiên cứu này bao động của các động tác kỹ thuật”. điều kiện thi đấu tốc độ, phức gồm: Phương pháp tổng hợp và - Về vai trò của giám sát huấn tạp và biến hóa đa dạng của phân tích tài liệu, phương pháp luyện thể lực đối với thành tích môn Futsal, thêm vào đó VĐV phỏng vấn và phương pháp toán môn Futsal: Tất cả các chuyên cần phải phán đoán chính xác học thống kê. gia, HLV đều cho rằng vai trò tình hình trên sân đồng thời Khách thể nghiên cứu: 25 của KNLH đối với thành tích hoàn thành các loại động tác chuyên gia, HLV (15 HLV thi đấu là quan trọng, trong đó kỹ thuật phối hợp với chiến Futsal chuyên nghiệp Việt Nam, có 80% khách thể đánh giá ở thuật một cách nhanh chóng, 10 chuyên gia). mức rất quan trọng. quyết đoán, cho nên yêu cầu Kết quả phỏng vấn từ bảng ngày càng cao đối với KNLH 2. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU 2 cho thấy quan điểm của các cho VĐV Futsal là điều không chuyên gia HLV về tính cấp thể thiếu. Do đó việc tiến hành 2.1. Quan điểm về huấn luyện thiết nghiên cứu phát triển lý khảo sát thực trạng công tác khả năng linh hoạt cho các VĐV thuyết về huấn luyện KNLH huấn luyện KNLH cho các Futsal trình độ cao tại Việt Nam cho VĐV Futsal trình độ cao ở VĐV Futsal trình độ cao tại Việt Kết quả phỏng vấn từ bảng 1 nước ta hiện nay: Nam là cần thiết, làm cơ sở thực cho thấy: - Về quan điểm công tác huấn tiễn để đánh giá công tác huấn - Về khái niệm khả năng linh luyện KNLH (Hệ thống bài luyện thể lực cho VĐV. Thông hoạt trong Futsal: Tất cả 100% tập, kế hoạch, chương trình…) qua nghiên cứu kết quả khảo chuyên gia, HLV đều thống cho VĐV Futsal tại Việt Nam sát thực trạng có thể góp phần nhất với khái niệm: “Khả năng đã đựợc hệ thống hóa: Tất cả vào việc tìm ra các điểm hạn chế linh hoạt bao gồm khả năng di 100% các chuyên gia HLV đều thiếu sót của huấn luyện KNLH chuyển biến hướng, biến tốc và không đồng ý và cho rằng công qua đó có các biện pháp nhằm sức nhanh (tốc độ cao nhất), tác huấn luyện KNLH cho VĐV nâng cao hơn nữa công tác huấn khả năng phản ứng với những Futsal tại Việt Nam chưa được luyện KNLH và thành tích thi kích thích trong trận đấu nhưng hệ thống hóa. đấu cho VĐV. vẫn duy trì ổn định cơ thể (khả - Về quan điểm có cần thiết BẢNG 1: QUAN ĐIỂM VỀ KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ KNLH ĐỐI VỚI THÀNH TÍCH MÔN FUTSAL NỘI DUNG TẦN SUẤT TỶ LỆ Rất đồng ý 21 84.00 Đồng ý 4 16.00 Đồng ý về khái niệm trình bày về KNLH trong Futsal Không đồng ý 0 0.00 Ý kiến khác 0 0.00 Rất quan trọng 20 80.00 Quan trọng 5 20.00 Vai trò của KNLH đối với thành tích môn Futsal Không quan trọng 0 0.00 Ý kiến khác 0 0.00 SỐ 5.2023 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 87
- HUẤN LUYỆN THỂ THAO / SPORTS COACHING BẢNG 2 QUAN ĐIỂM CỦA CÁC CHUYÊN GIA HLV VỀ TÍNH CẤP THIẾT NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN LÝ THUYẾT VỀ HUẤN LUYỆN KNLH CHO VĐV FUTSAL Ở VIỆT NAM (n=25) NỘI DUNG TẦN SUẤT TỶ LỆ % Rất đồng ý 0 0.00 Công tác huấn luyện KNLH (Hệ thống bài tập, kế Đồng ý 0 0.00 hoạch, chương trình…) cho VĐV Futsal tại Việt Nam đã đựợc hệ thống hóa Không đồng ý 25 100 Không ý kiến 0 0.00 Rất cần thiết 24 96.00 Cần thiết phải nghiên cứu phát triển lý thuyết về Cần thiết 1 4.00 huấn luyện KNLH cho VĐV Futsal ở nước ta hiện nay Không cần thiết 0 0.00 Không ý kiến 0 0.00 Rất cần thiết 25 100 Cần thiết 0 0.00 Cần thiết phải huấn luyện KNLH cho VĐV Futsal Không cần thiết 0 0.00 Không ý kiến 0 0.00 Rất cần thiết 25 100 Cần thiết 0 0.00 Bài tập huấn luyện tích hợp có cần thiết để huấn luyện KNLH cho VĐV Futsal Không cần thiết 0 0.00 Không ý kiến 0 0.00 BẢNG 3: THỰC TIỄN CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN KNLH CHO VĐV FUTSAL TẠI VIỆT NAM (n=15) NỘI DUNG TẦN SUẤT TỶ LỆ Không cố định 5 33.33 Từ 1-15 phút 3 20 Thời lựợng của nội dung huấn luyện KNLH Từ 16-30 phút 6 40 trong 1 giáo án Từ 31-45 phút 1 6.7 Từ 46- 60 phút 0 0 Không cố định 1 6.7 Thời điểm tập nội dung KNLH trong giáo án Ngay sau phần khởi động 9 60 Giữa buổi tập 5 33.33 Cuối buổi tập 0 0 88 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 5.2023
- Không cố định 5 33.33 Từ 1-3 bài tập 1 6.7 Số lựợng bài tập trung bình một giáo án Từ 4-6 bài tập 5 33.33 Từ 7- 9 bài tập 4 26.7 Trên 10 bài tập 0 0 Dưới 10 bài tập 0 0 Từ 11-20 bài tập 1 6.7 Từ 21-30 bài tập 6 40 Tổng số bài tập linh hoạt đã và đang sử dụng Từ 31- 40 bài tập 7 46.66 Từ 41-50 bài tập 1 6.7 Trên 50 bài tập 0 0 Ý kiến khác 0 0 Dưới 10 bài tập 0 0 Từ 11-20 bài tập 6 40 Từ 21-30 bài tập 7 46.66 Tổng số bài tập linh hoạt chung Từ 31- 40 bài tập 2 13.34 thường xuyên sử dụng Từ 41-50 bài tập 0 0 Trên 50 bài tập 0 0 Ý kiến khác 0 0 Dưới 10 bài tập 0 0 Từ 11-20 bài tập 7 46.66 Từ 21-30 bài tập 7 46.66 Tổng số bài tập linh hoạt chuyên môn Từ 31- 40 bài tập 1 6.7 thường xuyên sử dụng Từ 41-50 bài tập 0 0 Trên 50 bài tập 0 0 Ý kiến khác 0 0 Việc phân loại hệ thống bài tập KNLH Có 9 60 thành nhóm bài tập KNLH chung và nhóm bài tập KNLH chuyên môn Không 6 40 Tối đa 8 53.34 Cận tối đa 5 33.33 Cừờng độ vận động khi tập luyện Lớn 2 13.33 các bài tập linh hoạt Trung bình 0 0 Nhỏ 0 0 SỐ 5.2023 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 89
- HUẤN LUYỆN THỂ THAO / SPORTS COACHING phải nghiên cứu phát triển lý KNLH trong giáo án: thực tế thống bài tập KNLH thành thuyết về huấn luyện KNLH các HLV lựa chọn không có sự nhóm bài tập KNLH chung và cho VĐV Futsal ở nước ta hiện đồng nhất cao có 60% HLV lựa nhóm bài tập KNLH chuyên nay. Tất cả các chuyên gia, HLV chọn ngay sau phần khởi động môn kết quả khảo sát cho thấy đều cho rằng cần thiết phải chung, 33.33 % HLV lựa chọn thực tế có khoảng 60% HLV nghiên cứu phát triển lý thuyết giữa buổi tập, không cố định khi huấn luyện có phân loại về huấn luyện KNLH cho VĐV 6.7% và không có HLV nào lựa bài tập chiếm 60% và có 40% Futsal, trong đó có 96% khách chọn thời điểm cuối buổi tập. chưa phân loại bài tập thành các thể đánh giá ở mức rất cần thiết. - Về số lượng bài tập trung nhóm bài tập Linh hoạt chung - Về quan điểm có cần thiết bình trong giáo án: thực tế huấn và chuyên môn. huấn luyện KNLH cho các luyện của các HLV là không cố - Về thực tiễn cường độ tập VĐV Futsal: Tất cả 100% các định tùy thuộc mục tiêu huấn luyện khi huấn luyện KNLH các chuyên gia HLV đồng ý huấn luyện và trình độ của VĐV và HLV đang áp dụng cho thấy đa luyện KNLH là rất cần thiết đối lựa chọn từ 4-6 bài tập chiếm tỷ số các HLV chọn cường độ tối với VĐV Futsal, 100% các HLV lệ lựa chọn cao 33.33%, 7 - 9 bài đa với 53.34% lựa chọn, cường đồng ý về bài tập huấn luyện tập chiếm tỷ lệ 26.7% và 1-3 bài độ cận tối đa với 33.33% HLV tích hợp là rất cần thiết để huấn tập chiếm 6.7%. lựa chọn, cường độ lớn chiếm luyện KNLH cho VĐV Futsal. - Về kết quả khảo sát tổng số 13.33%, ở cường độ trung bình bài tập phát triển KNLH đã và và thấp không có HLV nào đang 2.2. Thực trạng thực tiễn công đang được sử dụng cho thấy, áp dụng để huấn luyện KNLH. tác huấn luyện KNLH cho các tổng số bài tập linh hoạt đã và Kết quả khảo sát các HLV áp VĐV Futsal trình độ cao tại Việt đang sử dụng ở mức 31- 40 bài dụng cường độ tập luyện cho Nam tập chiếm 46.66%, số lượng 21- các bài tập KNLH từ lớn - tối đa Để đánh giá thực tiễn công tác 30 bài tập chiếm 40%, số lượng (100%) là phù hợp với lý luận và huấn luyện KNLH cho VĐV 11-20 bài tập và 41-50 bài tập quan điểm huấn luyện KNLH. Futsal trình độ cao tại Việt chiếm 6.7%. Không có lựa chọn Nam, nghiên cứu đã khảo sát 15 nào ở mức thấp nhất là dưới 10 3. KẾT LUẬN HLV các nội dung sau: bài tập và trên 50 bài tập. Từ kết quả khảo sát về quan - Số lượng giáo án, thời lượng - Về số bài tập linh hoạt chung điểm và thực tiễn huấn luyện giáo án và thời điểm huấn luyện thường xuyên sử dụng kết quả KNLH cho các VĐV Futsal ở KNLH. khảo sát cho thấy số lượng bài Việt Nam hiện nay cho thấy: - Phân loại, cường độ và khối tập các HLV thường xuyên Các HLV có những quan điểm lượng huấn luyện KNLH áp dụng ở mức 11- 20 bài tập thể hiện sự hiểu biết nhất định Kết quả khảo sát ở bảng 3 cho chiếm 40%, số lượng 21-30 bài về huấn luyện KNLH như khái thấy: tập chiếm 46.66%, số lượng niệm, tầm quan trọng KNLH… - Về thời lượng của nội dung 31-40 bài tập chiếm 13.34% các Đa số các HLV đều có quan huấn luyện KNLH trong một lựa chọn khác không được lựa điểm nhất quán về khái niệm giáo án huấn luyện cho thấy: chọn. KNLH, sự cần thiết của việc hệ Đa số các HLV đều chọn thời - Về số bài tập linh hoạt thống hóa các cơ sở khoa học lượng cho giáo án huấn luyện chuyên môn thường xuyên sử và thực tiễn trong huấn luyện KNLH là từ 16-30 phút chiếm dụng kết quả khảo sát cho thấy KNLH cho các VĐV Futsal. 40%, thời lượng không cố định số lượng bài tập thường xuyên Kết quả khảo sát về thực tiễn tùy thuộc vào trình độ VĐV với sử dụng thực tế 11-20 bài tập huấn luyện KNLH cho thấy, các tỷ lệ đạt 32%, thời lượng từ 1 - và 21-30 bài tập đều chiếm HLV có thực hiện huấn luyện 15 phút chiếm 20% và từ 31 - 45 46.66%, số lượng 31-40 bài tập KNLH trong quá trình huấn phút chiếm 6.7%. chiếm 6.7%. luyện, có phân loại bài tập linh - Về thời điểm tập nội dung - Về thực trạng phân loại hệ hoạt chung và chuyên môn, số 90 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO • SỐ 5.2023
- bài tập linh hoạt được sử dụng đang áp dụng. tính định hướng và thống nhất phổ biến 31-40 bài tập… Tuy Từ kết quả khảo sát cho thấy giúp các HLV nâng cao hơn nữa nhiên việc thực hiện huấn luyện việc huấn luyện KNLH cho các công tác huấn luyện thể lực nói KNLH của các HLV có sự khác VĐV Futsal ở Việt Nam hiện chung và KNLH nói riêng giúp biệt nhau ở nhiều khía cạnh: nay là chưa thực sự toàn diện, cải thiện thành tích VĐV. thời lượng của giáo án huấn cần phải nghiên cứu phát triển luyện KNLH, thời điểm huấn lý thuyết về huấn luyện KNLH (Ngày tòa soạn nhận bài: 26/08/2023; luyện và số lượng bài tập trung chuyên biệt cho VĐV Futsal ngày phản biện đánh giá: 12/09/2023; bình trong giáo án huấn luyện trình độ cao tại Việt Nam qua ngày chấp nhận đăng: 18/10/2023) KNLH và cường độ huấn luyện đó đưa ra các cơ sở lý luận mang TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch (2021), Thông tư 06/2021/TT- BVHTT&DL ngày 22 tháng 7 năm 2021. Qui định về tiêu chuẩn phong cấp VĐV thể thao thành tích cao. 2. Dheyab Mashaan Hailan Al-Azzawi et al (2023). Effect of Three Months Specific Training on Physical Capacities of Iraq Futsal Players. Int J Sport Stud Hlth. 3. Nguyễn Đăng Khánh (2017), Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài tập phát triển khả năng linh hoạt cho VĐV môn Taekwondo TP.HCM, Luận án tiến sĩ, Trường Đại học TDTT TPHCM. 4. Jay D. v Mark Roozen (2012). Developing agility and quickness, Sport performance series, NSCA, Human kinetics. Agility and quickness program design, p.115 – 126. 5. Lee E. Brown and Vance A. Ferrigno (2005). Training for speed, agility and quickness, Human Kinetics. 6. Phạm Thành Tấn (2021), Nghiên cứu xây dựng hệ thống bài tập phát triển KNLH cho các VĐV quần vợt TP.HCM. Luận án tiến sĩ. Trường Đại học TDTT TPHCM. 7. Lý Vĩnh Trường và cộng sự (2017). Giáo trình bóng đá Futsal. NXB Đại học Quốc gia TP.HCM 8. Thủ tướng Chính phủ (2013), Quyết định số 419/QĐ-TTg ngày 08 tháng 3 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. 9. Worawat Phoemkhuen (2022). Effect of combined plyometric training and ladder training on agility in Futsal players. M.Ed. Thesis in Physical Education and Exercise Science - (Type A2), Naresuan University, 2022 10. Xavier Palau Roig (2011), Fútbol sala: diseñemos ejercicios integrados, EFDeportes.com, Revista Digital. Buenos Aires, Año 16, Nº 162, Noviembre de 2011. SỐ 5.2023 • TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ DỤC THỂ THAO 91
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện môn giáo dục thể chất cho học sinh sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II
8 p | 107 | 6
-
Lựa chọn một số bài tập nhằm nâng cao sức bền chuyên môn cho nam vận động viên cầu lông lứa tuổi 14-15 lớp năng khiếu tỉnh Tuyên Quang
12 p | 60 | 5
-
Thực trạng khả năng phát hiện tín hiệu của vận động viên cấp cao môn Bắn súng quốc gia trong giai đoạn huấn luyện chuyên môn chuẩn bị thi đấu
4 p | 14 | 5
-
Lựa chọn bài tập nâng cao khả năng thực hiện đòn đánh Ippon (3 điểm) trong thi đấu Kumite cho sinh viên chuyên ngành Karate ngành huấn luyện thể thao Trường Đại học thể dục thể thao Bắc Ninh
5 p | 45 | 3
-
Biện pháp nâng cao năng lực thực hành sư phạm của sinh viên chuyên ngành Võ – Quyền Anh, ngành Giáo dục thể chất, Trường Đại học TDTT Bắc Ninh
5 p | 13 | 3
-
Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao khả năng thực hiện đòn đánh ippon (3 điểm) của sinh viên chuyên ngành karate ngành huấn luyện thể thao trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh
4 p | 19 | 3
-
Đánh giá hiệu quả ứng dụng một số bài tập khắc phục sai lầm trong giai đoạn ra sức cuối cùng trong kỹ thuật ném lao cho sinh viên chuyên sâu điền kinh
3 p | 11 | 3
-
Thực trạng kỹ năng nghề nghiệp và khả năng đáp ứng yêu cầu công việc của sinh viên tốt nghiệp ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên
6 p | 5 | 2
-
Thực trạng và yếu tố ảnh hưởng đến phát triển khả năng phối hợp vận động của nữ vận động viên năng khiếu Thể dục dụng cụ lứa tuổi 5-6 Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội
5 p | 7 | 2
-
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực chuyên môn nhằm nâng cao thành tích chạy 100m cho nam đội tuyển điền kinh trường trung học phổ thông thực hành Cao Nguyên
6 p | 37 | 2
-
Thực trạng công tác tuyển chọn vận động viên năng khiếu một số môn thể thao tại thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 44 | 2
-
Thực trạng công tác huấn luyện sức mạnh tốc độ cho nam vận động viên Bóng đá lứa tuổi 13-14 Đội tuyển Trường Vinschol
5 p | 36 | 2
-
Đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến lĩnh vực thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng
6 p | 38 | 2
-
Thực trạng công tác huấn luyện khả năng phối hợp vận động cho nam vận động viên quần vợt lứa tuổi 13-14 tuổi Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao
5 p | 49 | 2
-
Đánh giá thực trạng khả năng linh hoạt của sinh viên chuyên sâu cầu lông trường Đại học Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh
5 p | 4 | 1
-
Thực trạng công tác huấn luyện thể lực chuyên môn cho học viên nam năm thứ tư chuyên ngành cứu nạn, cứu hộ trường Đại học Phòng cháy Chữa cháy
5 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn