intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thương hiệu Lụa Hà Đông: Chiếm lĩnh thị trường mùa hè

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

61
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vào những ngày nghỉ cuối tuần, làng dệt lụa Vạn Phúc, thị xã Hà Đông (Hà Tây) luôn đông khách đến mua hàng, tham quan, du lịch suốt từ sáng sớm đến tối. Bước vào hè lượng khách hàng càng đông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thương hiệu Lụa Hà Đông: Chiếm lĩnh thị trường mùa hè

  1. Thương hiệu Lụa Hà Đông: Chiếm lĩnh thị trường mùa hè
  2. Vào những ngày nghỉ cuối tuần, làng dệt lụa Vạn Phúc, thị xã Hà Đông (Hà Tây) luôn đông khách đến mua hàng, tham quan, du lịch suốt từ sáng sớm đến tối. Bước vào hè lượng khách hàng càng đông. Từ đầu năm đến nay, làng nghề đã tiêu thụ gần 1,5 triệu mét vải lụa các loại và nhiều sản phẩm may sẵn. Dự tính, năm nay cả làng sản xuất gần 3 triệu mét lụa tơ tằm các loại, tăng trên 400.000 m so với năm trước. Trong những năm gần đây, mỗi năm Vạn Phúc đã sản xuất và tiêu thụ được 2,5 triệu đến 3 triệu mét vải lụa các loại. Đặc biệt, sau 2 năm xây dựng điểm du lịch làng nghề, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mỗi tháng đã thu hút từ 3.000 đến 5.000 khách đến tham quan, mua hàng và giao dịch thương mại.
  3. Tuy số lượng hàng xuất khẩu không cao nhưng nhiều chủ hàng vẫn mở rộng giao thương với khách các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Ba Lan, Nga, Ukraina, Thuỵ Điển. Nghề canh cửi, tằm tơ Hà Đông đã có gần 1.000 năm. The La, lụa Vạn là những sản phẩm nổi tiếng của vùng đất trăm nghề thuộc tỉnh Hà Tây. Qua mỗi thời kỳ, các nghề lên xuống thất thường, nhưng riêng làng nghề Vạn Phúc vẫn luôn duy trì bền vững, sản lượng tăng dần theo năm tháng. Thương hiệu Lụa Hà Đông có tiếng ở khắp nơi, vào thời kỳ nhân dân ta còn lo ăn chắc mặc bền thì thị trường lụa Hà Đông đã từng mở rộng ra trên 30 quốc gia trên thế giới. Nhưng giờ đây sản phẩm vải lụa mềm mại mát tay này lại thịnh hành trong nước; thậm chí có thời điểm sản xuất không đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Ông Nguyến Hữu Chỉnh - Chủ tịch Hiệp hội làng nghề cho biết: "Hiện nay, sản lượng hàng năm đã tăng gấp hơn 2,5 lần so với những năm 90 của thế kỷ trước nhưng nhiều lúc vẫn "cháy chợ"; tuy nhiên làng nghề luôn phải đáp ứng mọi yêu cầu và giữ vững mối liên hệ chặt chẽ với trên 250 đại lý tiêu thụ ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sau khi chuyển xã thành đơn vị hành chính phường, Vạn Phúc đã có vài chục DN, 3 dãy phố sầm uất với hơn 200 quầy hàng, cửa hiệu bán hàng giới thiệu sản phẩm. Trong phường có gần 1.000 hộ chuyên sản xuất hàng tơ lụa với trên 1.100 chiếc máy dệt và máy công tác để sản xuất các loại vải lụa, gấm, lĩnh, nhiễu, đũi, vân, sa... cùng sản phẩm may sẵn như: quần áo các loại, complet, cravat, khăn, túi xách, đồ dùng tư trang... nguồn hàng khá dồi dào, phong phú, đáp ứng mọi đối tượng khách tiêu dùng, khách tham quan du lịch và người cất buôn.
  4. Các hộ sản xuất hồ hởi tâm sự: "Để giữ vững được khách quen và tăng thêm nhiều khách hàng mới, Hiệp hội làng nghề đã giúp đỡ hội viên chọn mua nguyên liệu tốt nhất, vay vốn mua vật tư, nguyên liệu, máy móc, thiết bị, đổi mới công nghệ để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Khi gặp khách hàng ký kết hợp đồng lớn thì cùng nhau hợp sức để giao đủ số hàng đúng thời hạn; vì vậy làng nghề truyền thống luôn giữ được chữ tín với khách hàng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2