intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Change for the changes’ sake

Chia sẻ: Xvdxcgv Xvdxcgv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:15

65
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài Change for the changes’ sake giúp các bạn hiểu sâu về phác đồ thay đổi, nắm được mô hình thay đổi tổ chức và biết được khi nào nên thay đổi.Có thất bại liên tục để phát hiện những cơ hội và sự phát triển mới trên thị trường nhưng sự sáng tạo đã suy giảm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Change for the changes’ sake

  1. CHANGE FOR THE CHANGES’ SAKE Team: The First Change 1
  2. MỤC TIÊU • Hiểu được Phác đồ thay đổi. • Nắm được Mô hình thay đổi tổ chức. • Biết được khi nào nên thay đổi. 2
  3. PHÁC ĐỒ THAY ĐỔI • Để xây dựng phác đồ cho thay đổi, cần làm rõ 3 yếu tố: Cơ cấu Chế độ Các quy tổ chức đãi ngộ trình DN được tổ Điều gì được Làm thế nào chức như thế nhấn mạnh để thực hiện nào? trong thực hiện công việc? và sửa đổi? 3
  4. PHÁC ĐỒ THAY ĐỔI Có được sự hợp tác của tất cả các đơn vị nhưng Bồi dưỡng không hiện hữu một liên kiến thức minh vững chắc. truyền thông Sử dụng các mạng lưới không chính thức để bù đắp cho các giới hạn của cấu trúc chính thức 4
  5. PHÁC ĐỒ THAY ĐỔI Bồi dưỡng kiến thức Có thất bại liên tục để truyền thông phát hiện những cơ hội và sự phát triển mới trên Xây dựng sự thị trường nhưng sự linh động sáng tạo đã suy giảm. Tiếp xúc ở các khía cạnh trong công việc, tạo cơ hội cho sự hợp tác. 5
  6. PHÁC ĐỒ THAY ĐỔI Bồi dưỡng kiến thức truyền thông Một số nhóm làm công Xây dựng sự việc quan trọng gặp sự linh động cố khó khăn về các nguồn lực cần thiết. Làm suy yếu lợi ích Thay đổi theo ngành cố chấp dọc và theo đó các nguồn lực sẽ được phân bổ. 6
  7. MÔ HÌNH THAY ĐỔI TỔ CHỨC Ma trận tổ chức: Rất khó để quản lý. Giải Việc tổ chức nên định hướng lại theo pháp định kỳ một số tiêu chí. 7
  8. MÔ HÌNH THAY ĐỔI TỔ CHỨC • Ví dụ: Nhóm R&D 8
  9. MÔ HÌNH THAY ĐỔI TỔ CHỨC Khách hàng và thị trường 9
  10. MÔ HÌNH KiỂM TRA SỨC KHỎE • Dùng bảng câu hỏi để kiểm tra, đánh giá Doanh nghiệp khi nào nên thay đổi. • Mỗi câu trả lời “có” → 1 điểm. 10
  11. BẢNG CÂU HỎI  1. Chất lượng truyền thông và hợp tác.  Có phải nhân viên chỉ tương tác với những người trong nhóm?  Văn hóa doanh nghiệp có gắn kết các nhóm hay các bộ phận không?  Sự hình thành của tổ chức có ảnh hưởng trong giao tiếp không?  Sự hợp tác giữa các nhóm có giảm so với năm năm qua? 11
  12. BẢNG CÂU HỎI  2. Khả năng thích ứng.  Có nhiều người khó chịu với sự thay đổi không?  Có phải con người và các nhóm hoạt động theo thói quen đã thiết lập?  Có phải đã là thời gian dài kể từ khi công ty phát triển một dòng doanh thu mới đáng kể?  Có phải tỷ lệ phần trăm doanh thu từ các trào lưu mới giảm so với năm năm qua? 12
  13. BẢNG CÂU HỎI  3. Cân bằng quyền lực giữa các nhóm.  Có phải các nhóm hoặc cá nhân ảnh hưởng đến việc sử dụng hầu hết các nguồn lực của công ty?  Những người bên ngoài nhóm chính của công ty có khó khăn trong việc có được các nguồn lực?  Nhóm, cá nhân có ảnh hưởng việc ra quyết định không?  Có các nhóm, cá nhân có ảnh hưởng năm năm trước đây đã có ảnh hưởng lớn không? 13
  14. Tổng kết  < 3 điểm: không cần thay đổi ngay bây giờ.  3 ≤ điểm ≤ 7: cần một sự thay đổi sớm.  >7 điểm: cần thay đổi gấp và quy mô thay đổi lớn.  Điểm số cao nhất ở phần 1: cần phải thay đổi cơ bản về cơ cấu tổ chức  Điểm số cao nhất ở phần 2: sự thay đổi tiếp theo của bạn ở những phần khác nhau.  Điểm số cao nhất ở phần 3: cần phải thực hiện nhiều thay đổi cùng một lúc. 14
  15. THANK YOU FOR LISTENING 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2